Tag

Nhiều nét mới tại Giải Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024

Thể thao trong nước 07/10/2024 12:07
aa
TTTĐ - Giải Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024 diễn ra vào đúng dịp kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô có nhiều nét mới, ngày càng nâng cao chất lượng chuyên môn và thu hút đông đảo các đội tham dự.
Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2022 Đội Trâu vàng hồ Tây bảo vệ thành công ngôi vương Giải Bơi chải Thuyền rồng 50 đội tranh tài giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội 2024

Góp phần phát triển văn hóa, du lịch của Thủ đô

Buổi gặp mặt báo chí cung cấp thông tin về Giải Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024 diễn ra sáng 7/10 tại Hà Nội.

Giải Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024 là hoạt động nằm trong chương trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) của thành phố Hà Nội.

Giải sẽ diễn ra trong ngày 13/10 tại thủ đô Hà Nội, khu vực Vườn hoa Lý Tự Trọng - đường đua là mặt nước Hồ Tây, trục đường Thanh Niên và Nguyễn Đình Thi.

Nhiều nét mới tại Giải Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
Đồng chí Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí về Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024

Đồng chí Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội nhấn mạnh: "Phong trào thể thao của Hà Nội không chỉ là thể thao đơn thuần mà còn gắn với phát huy giá trị di sản và du lịch Thủ đô.

Thông qua giải Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội cũng như các hoạt động khác, chúng tôi muốn giới thiệu tới người dân và du khách trong và ngoài nước văn hóa người Hà Nội, văn hóa độc đáo của Thủ đô ngàn năm tuổi.

Năm nay, với sự tham gia của đông đảo các đội trong nước và quốc tế, chất lượng giải ngày càng được nâng lên, các màn thi đấu quyết liệt hơn, hứa hẹn mang đến cho người xem những phần thi đấu gay cấn, hấp dẫn trong dịp kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Chúng tôi hi vọng với những giải như thế này tính chất quảng bá văn hóa, du lịch của Thủ đô ngày càng lan tỏa tốt hơn, lan tỏa hình ảnh của Hà Nội tới bạn bè trong nước và quốc tế".

Với mục đích gìn giữ, phát huy môn thể thao truyền thống, khôi phục môn thuyền rồng tại Hồ Tây. Từ năm 2018 UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo, giao Sở Văn hóa và Thể thao, UBND các quận, huyện, thị xã, các cơ quan, tổ chức trên thành phố xây dựng kế hoạch, tổ chức tập luyện và phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức giải đấu hằng năm.

Năm nay Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng sẽ có nhiều điểm mới và hấp dẫn hơn
Năm nay Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng sẽ có nhiều điểm mới và hấp dẫn hơn

Qua 5 lần tổ chức, giải đua thuyền rồng đã trở thành một sân chơi quen thuộc và được những người đam mê thể thao môn đua thuyền rồng mong chờ hằng năm, thu hút nhiều nhóm tổ chức quốc tế, tổ chức trong nước lựa chọn, hình thành thói quen tập (chơi) chèo thuyền rồng để nâng cao sức khỏe tại Hồ Tây.

Với các quận, huyện, thị xã, giải đua thuyền góp phần giúp phong trào tập luyện và thi đấu đua thuyền rồng tại các lễ hội, sự kiện của địa phương ngày càng phát triển.

Lan tỏa rộng rãi, nâng cao chất lượng

Thi đấu giải tại Hồ Tây góp phần gắn kết các cộng đồng trong nước và quốc tế, phát huy quảng bá hình ảnh, con người Thủ đô và góp phần thúc đẩy du lịch của thành phố Hà Nội. Đăng ký tham dự giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm nay có gần 800 huấn luyện viên, vận động viên của 40 lãnh thổ, quốc gia, đơn vị và tổ chức.

Với 48 đội thuyền rồng tham dự, gồm 7 đội đua thuyền rồng Quốc tế và các Hãng hàng không quốc tế; 8 đội thuyền của các Đại Sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; 7 đội thuyền rồng chuyên nghiệp của các tỉnh, thành phố trong nước; 8 đội thuyền rồng thuộc các Câu lạc bộ, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô và 18 đội thuyền nam - nữ các quận, huyện, thị xã thuộc Hà Nội.

Giải đấu được chia thành 6 hạng mục, thi đấu ở cự ly 500m (bơi quay đầu qua phao mốc 250m), gồm các nội dung: Thi đấu thuyền 12 nam, nữ hỗn hợp của các đội thuyền rồng quốc tế và hãng hàng không; thi đấu thuyền 12 nam, nữ hỗn hợp của các đội đến từ các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; thi đấu thuyền 12 nam, nữ hỗn hợp của các đội thuyền tỉnh, thành phố trong nước; thi đấu thuyền 12 nam, nữ hỗn hợp của các đội đến từ các câu lạc bộ, tổ chức, doanh nghiệp, các trường Đại học tại Hà Nội; thi đấu thuyền thuyền 12 nam các quận, huyện thành phố Hà Nội; thi đấu thuyền 12 nữ các quận, huyện thành phố Hà Nội.

Nhiều nét mới tại Giải Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024

Các địa phương tại Hà Nội đã chuẩn bị từ rất sớm với lực lượng mạnh nhất để tham dự giải.

Chương trình gồm các phần: Tổ chức Lễ Khai mạc giải với các tiết mục biểu diễn múa hát và thể thao đặc sắc của các ca sỹ, nghệ sỹ, vận động viên thuộc đơn vị nghệ thuật và thể thao thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc và đánh trống chào mừng Giải của Ban Tổ chức.

Đặc biệt, phần diễu hành các loại hình thể thao nước, hấp dẫn ấn tượng tại Đường đua mặt nước Hồ Tây như: Thuyền rồng, thuyền buồm, SUP, kayak, SKY, xuồng hơi động cơ của các CLB thể thao và các đội thuyền tham dự giải.

Các câu lạc bộ thể thao dưới nước của Hà Nội sẽ tập trung về Hồ Tây để thực hiện hoạt động hấp dẫn và hoành tráng này.

Sau đó là những đợt đua thuyền rồng căng thẳng, hồi hộp và hấp dẫn của các vận động viên quốc tế, các vận động viên chuyên nghiệp và các vận động viên phong trào thi đấu và cuối cùng phần trao thưởng, bế mạc giải.

Với vai trò là Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines tự hào tiếp tục đồng hành cùng Giải Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024, góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Thông qua việc hỗ trợ và tài trợ cho các hoạt động thể thao, Vietnam Airlines không chỉ khẳng định cam kết vì sức khỏe cộng đồng mà còn đóng góp tích cực vào việc quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội đến với bạn bè quốc tế.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình hợp tác giữa Vietnam Airlines và UBND thành phố Hà Nội, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của văn hóa, thể thao và du lịch.

Đọc thêm

Khai mạc giải Thể thao Sinh viên Việt Nam khu vực Đà Nẵng Thể thao trong nước

Khai mạc giải Thể thao Sinh viên Việt Nam khu vực Đà Nẵng

TTTĐ - Giải Thể thao Sinh viên Việt Nam lần thứ X diễn ra từ ngày 7 - 18/10 với sự góp mặt của 8 đội bóng đến từ các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng.
Kịch tính với các trận cầu nghẹt thở của tuổi trẻ Thủ đô Thể thao trong nước

Kịch tính với các trận cầu nghẹt thở của tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Bước vào ngày thi đấu thứ 2, những trận cầu nảy lửa, kịch tính, hấp dẫn của Giải cầu lông trẻ tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI đã đến ngay từ những phút thi đấu đầu tiên khiến khán giả vô cùng thích thú.
Giải Bán Marathon Hải Phòng mở rộng năm 2024 “trải nghiệm và nhân văn” Thể thao trong nước

Giải Bán Marathon Hải Phòng mở rộng năm 2024 “trải nghiệm và nhân văn”

TTTĐ - Sáng 7/10, tại hội trường Huyện ủy Thủy Nguyên (Hải Phòng) diễn ra lễ công bố Giải Bán Marathon Hải Phòng mở rộng Cúp Thủy Nguyên lần thứ 2 năm 2024. Dự lễ công bố có lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông Hải Phòng, lãnh đạo huyện Thủy Nguyên và các đơn vị phối hợp.
VinFast đồng hành cùng Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI Thể thao trong nước

VinFast đồng hành cùng Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI

TTTĐ - Xe máy điện VinFast hân hạnh trở thành nhà tài trợ chính thức tại Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI.
Trực tiếp các trận vòng loại Giải Cầu lông trẻ tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô Thể thao trong nước

Trực tiếp các trận vòng loại Giải Cầu lông trẻ tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Sáng 6/10, các trận đấu vòng loại Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 chính thức được diễn ra.
Các vận động viên thể hiện quyết tâm “tranh cúp” Thể thao trong nước

Các vận động viên thể hiện quyết tâm “tranh cúp”

TTTĐ - Cố gắng đạt thành tích cao nhất trong Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 là quyết tâm của nhiều vận động viên tham gia giải đấu năm nay.
Điểm hẹn đầy đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ Thủ đô Thể thao trong nước

Điểm hẹn đầy đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Với tinh thần giao lưu học hỏi, tăng tình đoàn kết, Giải cầu lông trẻ tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI năm 2024 đã được đông đảo học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên đón nhận và theo dõi trong không khí sôi nổi, hào hứng.
Sân chơi lớn, tiếp lửa cho bạn trẻ chinh phục đỉnh cao mới Thể thao trong nước

Sân chơi lớn, tiếp lửa cho bạn trẻ chinh phục đỉnh cao mới

TTTĐ - Qua mỗi mùa tổ chức, giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô ngày càng thu hút nhiều vận động viên tham gia hơn. Nhiều trưởng đoàn, huấn luyện viên đánh giá, giải đấu là sân chơi lớn, tiếp lửa đam mê, giúp các vận động viên có thêm sức khoẻ, động lực chinh phục mục tiêu trong cuộc sống.
Nhiều tay vợt hàng đầu tham gia giải đấu Thể thao trong nước

Nhiều tay vợt hàng đầu tham gia giải đấu

TTTĐ - Trong ngày khai mạc Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024, bà Bùi Kim Hà, Tổng trọng tài điều hành giải đã có cuộc phỏng vấn với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô về chất lượng vận động viên cũng như công tác “cầm cân nảy mực”.
Lan tỏa sức trẻ, chắp cánh ước mơ chinh phục những đỉnh cao Thể thao

Lan tỏa sức trẻ, chắp cánh ước mơ chinh phục những đỉnh cao

TTTĐ - Sáng 6/10, Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu Cầu Giấy (35 phố Trần Quý Kiên, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Đây là cơ hội để lan tỏa sức trẻ, là nơi chắp cánh những ước mơ, chinh phục những thành tích đỉnh cao của thanh niên Hà Nội và các tỉnh bạn.
Xem thêm