Tag

Nhiều con số ấn tượng sau một tháng ra quân chiến dịch tình nguyện hè

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 09/07/2021 10:31
aa
TTTĐ - Xã hội hóa cho 2 giai đoạn “Tiếp sức mùa thi” 2,53 tỷ đồng; Trồng mới 14.060 cây xanh; Xây mới 11 công trình “Nhà nhân ái”, “Nhà tình nghĩa”, “Nhà Khăn quàng đỏ” với tổng trị giá hơn 550 triệu đồng… đây là những con số ấn tượng của tuổi trẻ Thủ đô sau 1 tháng ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2
Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021 truyền thông điệp “3T” Đội hình “Tình nguyện số” chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 Nữ sinh mê tình nguyện, học "cực siêu" trường Kinh tế

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 là đợt hoạt động cao điểm lớn nhất trong năm của tuổi trẻ Thủ đô cả về quy mô và thời gian thực hiện. Chiến dịch được triển khai đồng bộ trong các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội trên địa bàn thành phố từ tháng 6 đến hết tháng 8.

Với phương châm “Chống dịch toàn diện - Tình nguyện an toàn”, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã xây dựng và triển khai 5 nhóm chỉ tiêu, cùng 5 nhóm nội dung, giải pháp gắn với thực hiện 1 chương trình và 4 chiến dịch gồm: Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Hành quân xanh”, “Kỳ nghỉ hồng” cho từng khối đối tượng thanh niên, học sinh, sinh viên và thanh niên trong lực lượng vũ trang; thanh niên các doanh nghiệp, cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp.

Thành đoàn Hà Nội hội thu ủng hộ Quỹ vắc - xin phòng Covid-19
Thành đoàn Hà Nội hội thu ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng Covid-19

Sau 1 tháng triển khai, nhiều công trình, mô hình, phần việc đã được các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội trong toàn thành phố thực hiện. Nhiều chỉ tiêu cơ bản đã ở mức đạt và vượt với những con số ấn tượng, cụ thể như: Tổng nguồn lực được Thành đoàn Hà Nội xã hội hóa cho 2 giai đoạn “Tiếp sức mùa thi” trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là 2,53 tỷ đồng.

Toàn đoàn đã duy trì 178 tuyến phố/tuyến đường văn minh đô thị (vượt chỉ tiêu); Trồng mới 14.060 cây xanh; Xây mới 11 công trình "Nhà nhân ái", "Nhà tình nghĩa", "Nhà Khăn quàng đỏ" với tổng trị giá hơn 550 triệu đồng; Tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 451 người dân với tổng trị giá thuốc gần 40 triệu đồng.

Nhiều con số ấn tượng sau một tháng ra quân chiến dịch tình nguyện hè
Tuổi trẻ Thủ đô ra quân "Tiếp sức mùa thi"

Hội đồng Đội các cấp đã tổ chức thăm, tặng quà tới 3.372 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. 21 hoạt động tập huấn (trực tuyến và trực tiếp) kỹ năng phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, tai nạn thương tích, đuối nước… được tổ chức tại cơ sở tới 8.374 thiếu nhi. Đặc biệt, Thành đoàn Hà Nội đã triển khai hội thu kinh phí ủng hộ “Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19”, tính đến chiều 5/7 đã tiếp nhận 326 triệu đồng từ các đơn vị sự nghiệp, cơ sở Đoàn trực thuộc.

Trong nhóm các hoạt động hướng nghiệp, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo được triển khai, toàn đoàn đã vận động đoàn viên, thanh niên đề xuất được 12.645 ý tưởng, sáng kiến; Tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho 13.330 đoàn viên, thanh niên; 1.423 đoàn viên, thanh niên được giới thiệu việc làm; 1.700 lượt thanh niên được tập huấn kiến thức khởi nghiệp. 12 dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên được tổ chức Đoàn hỗ trợ, kết nối để đến gần hơn với các nhà đầu tư, khách hàng tiềm năng.

Đoàn viên, thanh niên huyện Thanh Trì tham gia trồng cây xanh
Đoàn viên, thanh niên huyện Thanh Trì tham gia trồng cây xanh

Bên cạnh đó, công tác phát triển đoàn viên, tập hợp thanh niên và công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên tiếp tục được các cấp bộ Đoàn chú trọng. Trong đó có 2.836 đoàn viên mới được kết nạp, toàn đoàn giới thiệu 540 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, 197 đảng viên mới được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn và các tổ chức Hội, Đội triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021 bám sát chỉ đạo của Trung ương và thành phố; Kịp thời điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo an toàn, chất lượng, hiệu quả trong các hoạt động tình nguyện.

Đọc thêm

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Xem thêm