Tag

Nhiều bài học hay từ "Tủ sách thiếu nhi khu chung cư"

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 30/08/2022 18:48
aa
TTTĐ - Công trình "Tủ sách thiếu nhi khu chung cư" tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội được đầu tư tổng kinh phí hơn 20 triệu đồng, với gần 3.000 đầu sách vừa được khánh thành đưa vào hoạt động ngày 30/8. Đây là công trình thanh niên thiết thực của tuổi trẻ quận Cầu Giấy tặng đàn em nhân dịp Quốc khánh 2/9.
Tủ sách của Đoàn lan tỏa văn hóa đọc Tủ sách của Đoàn lan tỏa văn hóa đọc

TTTĐ - Tủ sách thanh thiếu nhi của Đoàn phường Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội hiện có trên 600 đầu sách, trong đó ...

Đây cũng là công trình có ý nghĩa chào mừng 25 năm thành lập quận Cầu Giấy (1/9/1997-1/9/2022) và Đại hội Đoàn các cấp.

Anh Hoàng Văn Sướng, Phó Bí thư Thường trực Quận đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội quận Cầu Giấy cho biết, hôm nay, Ban Thường vụ Quận đoàn Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình “Tủ sách thiếu nhi khu chung cư” tại nhà sinh hoạt cộng đồng - Tòa nhà CT1-D22 phường Mai Dịch.

Chăm sóc, rèn luyện và bồi dưỡng cho các em đội viên, thiếu niên nhi đồng luôn là nhiệm vụ hàng đầu của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trong thời gian vừa qua, Ban Thường vụ Quận đoàn Cầu Giấy đã phát động và xây dựng 6 công trình “Tủ sách thiếu nhi địa bàn dân cư”, với mục đích tuyên truyền nâng cao văn hóa đọc và vun đắp lòng hiếu học trong thanh thiếu nhi trên địa bàn quận gắn với chuyên mục “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”.

Quận đoàn Cầu Giấy ký kết bàn giao
Quận đoàn Cầu Giấy ký kết bàn giao "Tủ sách thiếu nhi khu chung cư"

Sách là người thầy, người bạn, là sản phẩm sáng tạo bằng trí tuệ và tâm hồn của con người và là kho tàng tri thức của nhân loại. Đọc sách không chỉ nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy giáo dục mà còn rèn luyện nhân cách con người. Ý nghĩa của việc đọc sách vô cùng to lớn, rộng mở.

“Công trình Tủ sách thiếu nhi phường Mai Dịch được đầu tư với tổng kinh phí hơn 20 triệu đồng và gần 3.000 đầu sách truyện..., chúng tôi trân trọng cảm ơn sự phối hợp của lãnh đạo Đảng ủy - UBND phường Mai Dịch, ghi nhận sự nhiệt huyết của Đoàn Thanh niên phường và những đóng góp, ủng hộ về sách truyện tích cực của các Liên đội trên địa bàn quận.

Tôi mong rằng, các em thiếu nhi dành nhiều thời gian để cùng lan tỏa văn hóa đọc, xây dựng tủ sách thiếu tại nhà sinh hoạt cộng đồng - Tòa nhà CT1-D22 phường Mai Dịch ngày một dày dặn, ý nghĩa hơn”, anh Hoàng Văn Sướng bày tỏ.

Lễ khánh thành tủ sách thiếu nhi
Lễ khánh thành tủ sách thiếu nhi

Ông Võ Trọng Tiến, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận số 27, phường Mai Dịch chia sẻ: Có tủ sách thiếu nhi, các cháu rất vui mừng, khiến chúng tôi cũng rất phấn khởi. Chúng tôi đang thiếu những tủ sách đẹp đẽ khang trang như thế này cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Đây là hoạt động thiết thực đồng hành cùng các cháu của Đoàn Thanh niên quận. Nhà sinh hoạt cộng đồng chung cư CT1-D22 được trang bị tủ sách mới, với nhiều đầu sách rất hữu ích. Chúng tôi sẽ động viên các cháu thiếu nhi đến đọc sách tại đây, để không phụ sự quan tâm của các anh chị thanh niên, cũng như lan toả văn hóa đọc cho thế hệ trẻ; Đồng thời cũng cố gắng phát triển thêm không gian cho các cháu và bổ sung, trao đổi thêm sách cho tủ sách thêm phong phú”.

Các em thiếu nhi hào hứng khi được tặng quà và có nơi đọc sách mới
Các em thiếu nhi hào hứng khi được tặng quà và có nơi đọc sách mới

Đến tham gia lễ khánh thành, bàn giao công trình, em Nguyễn Đức Tùng, 12 tuổi (ở phường Mai Dịch) rất hào hứng với những cuốn truyện trong tủ sách. Cậu bé chăm chú đọc những cuốn truyện tranh dành cho thiếu nhi. Tùng thổ lộ: “Em rất thích đọc sách, nhất là truyện. Tuy nhiên, em thường đọc bằng máy đọc sách bố mẹ mua tặng. Bây giờ, ngay gần nhà em có tủ sách cộng đồng, em sẽ chăm chỉ đến đây đọc sách cùng các bạn để biết nhiều mẩu chuyện hay, thêm nhiều kiến thức mới”.

Các em nhỏ chăm chú đọc sách
Các em nhỏ chăm chú đọc sách

Em Lê Mai Hương (13 tuổi) chia sẻ: “Việc xây dựng tủ sách thiếu nhi tại phường mang lại ý nghĩa thiết thực. Điều em thích nhất là các mẩu chuyện về Bác Hồ, về lịch sử dân tộc. Mỗi mẩu chuyện là một bài học quý báu dành cho em và các bạn thiếu nhi. Thông qua mỗi mẩu chuyện, chúng em sẽ rút ra những kiến thức, suy nghĩ và hành động riêng cho bản thân, giúp bản thân hoàn thiện hơn”.

Đọc thêm

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Xem thêm