Tag

“Nhật ký Cô-vy: Màu của nắng”: Lan tỏa tinh thần lạc quan chống dịch

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 29/11/2021 16:00
aa
TTTĐ - Sự kiện Talkshow “Nhật ký Cô-vy: Màu của nắng” là chương trình do nhóm sinh viên trẻ thuộc khoa Du lịch, Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức. Sự kiện thu hút đông đảo sự quan tâm và đón nhận của các bạn trẻ.
Thành phố Hà Nội ở cấp độ 2 trong phòng, chống dịch Tuổi trẻ ngành Y tế Thủ đô với công tác phòng chống dịch Covid-19 Nhiều nơi chủ quan phòng, chống dịch, chính quyền cơ sở tăng cường xử lý vi phạm

Lan tỏa tinh thần lạc quan chống dịch

“Nhật ký Cô-vy: Màu của nắng”: Lan tỏa tinh thần lạc quan chống dịch
Sự kiện Talkshow “Nhật ký Cô-vy: Màu của nắng”

Chương trình “Nhật ký Cô-vy: Màu của nắng” mong muốn lan tỏa những câu chuyện ý nghĩa cùng tinh thần không ngại khó khăn, vượt qua chính mình của các bạn sinh viên trong thời gian tham gia chống dịch Covid-19. Trải qua hơn một tháng hoạt động, chương trình đã mang đến những chia sẻ vô cùng sâu sắc, cảm động từ chính những cô, cậu thanh niên mang trong mình sự lạc quan cùng tinh thần quyết thắng với đại dịch.

Cùng với những ý nghĩa xã hội, hoạt động này còn là một trải nghiệm quý giá đối với các bạn trẻ của khoa du lịch. Bạn Triệu Đức Giang, trưởng Ban tổ chức chia sẻ: “Qua sự kiện lần này, mỗi thành viên của Young and Free team học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm, cách thức làm việc nhóm. Trong thời gian sự kiện được tiến hành nhóm mình gặp không ít khó khăn nhưng các thành viên nhóm đều cố gắng để làm nên một sự kiện lan tỏa và mang lại giá trị cho cộng đồng”.

Góp sức trẻ để thanh xuân không uổng phí

“Nhật ký Cô-vy: Màu của nắng”: Lan tỏa tinh thần lạc quan chống dịch
Talkshow với sự chia sẻ của những khách mời là chính các bạn sinh viên đã tham gia chống dịch

Sự kiện Talkshow “Nhật ký Cô-vy: Màu của nắng” với sự tham gia của 3 vị khách mời đặc biệt đã nói lên được phần nào những khó khăn từ chính các bạn sinh viên trong đợt dịch lần này, nhất là những ngày tháng chống dịch gian khổ nhưng vô cùng tự hào. Không chỉ vậy, buổi nói chuyện đã thắp sáng lên tinh thần lạc quan, không ngại khó khăn những chiến binh mang màu áo xanh “góp sức trẻ, để thanh xuân trôi qua không uổng phí”.

“Nhật ký Cô-vy: Màu của nắng”: Lan tỏa tinh thần lạc quan chống dịch
Bạn Thùy Dung (Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) đang chống dịch tại Bình Dương

Chia sẻ trong buổi Talkshow, bạn Thùy Dung (sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) hiện cũng đang là tình nguyện viên chống dịch tại Bình Dương chia sẻ “mình cũng không nhớ rõ đâu là động lực để mình quyết tâm đi chống dịch, chỉ cần đất nước, Tổ quốc cần là mình sẵn sàng xung phong”. Tính đến nay, Thùy Dung đã tham gia công tác chống dịch tại Bình Dương được 4 tháng và được phân công nhiệm vụ tại đội phản ứng nhanh của Tỉnh Đoàn Bình Dương.

Bạn Lê Thị Thùy Trang (sinh viên trường Cao đẳng Y tế Hà Nội) lại cho rằng “Mình còn trẻ, mình còn sức thì đừng ngại cống hiến và đóng góp cho đất nước, nhất là khi Tổ quốc cần mình”.

“Nhật ký Cô-vy: Màu của nắng”: Lan tỏa tinh thần lạc quan chống dịch
Ban Tổ chức của chương trình “Nhật ký Cô-vy: Màu của nắng”

Dường như đối với bất cứ bạn trẻ, lòng yêu nước và tinh thần nhiệt huyết luôn là thứ “vũ khí bất bại” để cùng đương đầu và vượt qua bất cứ thử thách, nhất là trong cuộc chiến đấu với dịch bệnh Covid-19.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ

TTTĐ - Chiều 11/9, với tinh thần xung kích, 200 đoàn viên, thanh niên huyện Thường Tín đã tích cực tham gia hỗ trợ di dời người dân tại các xã Tự Nhiên, Ninh Sở, Hồng Vân ra khỏi khu vực nguy hiểm dọc đê chính sông Hồng.
Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ

TTTĐ - Để chủ động ứng phó với lũ lớn trên sông, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, tuổi trẻ huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tích cực, chủ động triển khai hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 và lũ lụt.
Hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên tham gia khắc phục hậu quả bão Yagi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên tham gia khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, ngày 11/9, dưới cơn mưa to, hàng nghìn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thành phố Hải Phòng vẫn miệt mài hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3.
Xem thêm