Tag

Người trẻ với “hành trang” cho đợt giãn cách

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 21/08/2021 13:33
aa
TTTĐ - Hà Nội tiếp tục giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 16 đến ngày 6/9, nhiều bạn trẻ đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch mới cho riêng mình.
Hà Nội: Đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân trong đợt giãn cách thứ 2 Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đồng ý với đề xuất tiếp tục giãn cách xã hội đến 6 giờ ngày 6/9 Ra mắt "bí kíp” giúp bố mẹ dạy bé tiếng Anh ngày giãn cách

Được ở nhà là điều may mắn…

Hơn một năm qua, Nguyễn Thùy Linh (ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) làm nhân viên bán tour cho một công ty du dịch. Thùy Linh cho biết, đây là khoảng thời gian khủng hoảng nhất đối với cá nhân cô cũng như cả công ty. Từ đợt giãn cách xã hội bắt đầu vào ngày 24/7, công ty đã tạm dừng hoạt động và cho toàn bộ nhân viên nghỉ việc tạm thời.

Du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng lớn nhất bởi dịch Covid-19
Du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng lớn nhất bởi dịch Covid-19

Thùy Linh không được may mắn như những người được làm việc tại nhà. “Em đã thất nghiệp suốt 1 tháng nay. Khi có thông tin Chỉ thị 16 kéo dài thêm, em không biết làm cách nào để có thêm thu nhập. Dù kết thúc giãn cách, em cũng rất khó tìm công việc mới trong ngành du lịch. Các ngành nghề khác em lại không có kinh nghiệm”, Thùy Linh chia sẻ thêm.

Mặc dù vậy, Thùy Linh cho biết, thời gian này điều quý giá nhất đối với mỗi người đó chính là sức khỏe: “Dù sao đi nữa, em vẫn thấy dịp này được ở nhà là một điều may mắn. Tiền bạc có thể sau này sẽ cố gắng kiếm lại. Hiện tại bản thân còn khỏe mạnh nên em thấy mình vẫn không đến nỗi quá khó khăn như những người đang phải chiến đấu với bệnh dịch để có được sự sống”.

Trong cái khó, ló cái khôn…

Là nhân viên bán hàng của một hãng thời trang, Đào Mai Anh (ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thời gian này được làm việc cách nhật tại nhà. Công việc của bạn là nhắn tin với khách hàng để tư vấn về sản phẩm. Tuy nhiên, do ngày làm, ngày nghỉ nên Mai Anh hiện có rất nhiều thời gian rảnh.

Đường phố Hà Nội vắng vẻ trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16
Đường phố Hà Nội vắng vẻ trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Mai Anh cho biết, sau khi biết tin thành phố kéo dài giãn cách theo Chỉ thị 16, bạn có ý định sẽ ở nhà tự học thêm một số kỹ năng về truyền thông và quảng cáo. Sau khi hết giãn cách, Mai Anh có dự định sẽ kinh doanh online: “Em nghĩ dịp nghỉ dịch này tuy thiệt thòi nhưng cũng là cơ hội để có thời gian học thêm những kỹ năng mới và suy tính thật kỹ dự định kinh doanh của mình”.

Cũng giống như Mai Anh, Nguyễn Huyền Chi (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) đang học thêm một vài kỹ năng đồ họa. Huyền Chi cho biết, bạn muốn trang bị cho mình thật nhiều kỹ năng để có thể tự tin hơn khi hết dịch sẽ đi tìm công việc mới.

“Giai đoạn này em có nhiều thời gian, nếu chỉ để nghỉ ngơi sẽ vô cùng lãng phí. Em cố gắng để hoàn thiện mình hơn, bởi nếu chỉ lo lắng, than vãn thì cũng chỉ tiêu tốn thời gian mà không thể thay đổi được gì”, Huyền Chi cho biết thêm.

Tham gia các chiến dịch tình nguyện vì cộng đồng

Vũ Thị Lan Anh (áo trắng, bên phải) trong một đợt hiến máu tình nguyện vào giữa tháng 7/2021
Vũ Thị Lan Anh (áo trắng, bên phải) trong một đợt hiến máu tình nguyện vào giữa tháng 7/2021

Cũng trong giai đoạn nghỉ dịch này, nhiều bạn trẻ quyết định tham gia các chiến dịch tình nguyện. Không nằm ngoài số đó, Vũ Thị Lan Anh (ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) quyết định đăng ký làm tình nguyện viên. Công việc của Lan Anh là kêu gọi và tổ chức, kết nối các "mạnh thường quân" hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu và người dân gặp khó khăn.

“Trong tình hình dịch bệnh, có nhiều "mạnh thường quân" góp của để giúp đỡ người khó khăn. Em muốn có thể góp công để mang đến những điều có ích cho cộng đồng. Điều này khiến em lạc quan, thoải mái hơn thay vì chỉ ở nhà cả ngày”, Lan Anh chia sẻ.

Nhóm của Lan anh tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch tại huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình
Nhóm của Lan Anh tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch tại huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình

Công việc stylist của Lan Anh không thể duy trì trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội. Vì vậy, để giảm bớt sự nhàm chán vì phải ở nhà quá nhiều, Lan Anh muốn nhân dịp này làm một việc có ích cho cộng đồng.

Hà Nội bắt đầu cách ly xã hội từ ngày 24/7 với hai đợt, trong đó đợt hiện nay dự kiến kết thúc vào 23/8.

Tại cuộc họp báo chiều 20/8, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, tình hình dịch bệnh của Hà Nội vẫn đứng trước nhiều nguy cơ, nếu không chống dịch quyết liệt hơn nữa, thì dịch càng dễ lây lan. Việc triển khai giãn cách xã hội toàn thành phố Hà Nội là cần thiết để khống chế đà lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Đọc thêm

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Xem thêm