Tag

Người trẻ nhắc nhở nhau chống dịch, mong chờ trạng thái bình thường mới

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 08/05/2021 09:23
aa
TTTĐ - Bí quyết xây dựng lá chắn thép hay lời kêu gọi nhau đồng lòng, quyết tấm chống dịch những ngày qua được các bạn trẻ chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Đặc biệt, nhiều cặp đôi quyết định dừng tổ chức đám cưới để phòng, chống dịch bệnh.
Phụ huynh ở Hà Nội lại nháo nhào tìm người trông trẻ Phụ huynh ở Hà Nội lại nháo nhào tìm người trông trẻ
Nghỉ lễ chống dịch, hài lòng với những tấm hình đeo khẩu trang Nghỉ lễ chống dịch, hài lòng với những tấm hình đeo khẩu trang

Avatar cổ động

Khi dịch bệnh bùng phát trở lại với nhiều diễn biến phức tạp, thay vì hoang mang hay đổ xô đi tích trữ lương thực, người trẻ đã bình tĩnh “ai ở đâu, ở yên đó” và cùng nhau cập nhật những dòng trạng thái kêu gọi sự quyết tâm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trên mạng xã hội facebook, các bạn trẻ cùng nhau thay ảnh đại diện có khung hình của Bộ Y tế với thông điệp: “Đồng lòng quyết tâm giữ vững thành quả chống dịch Covid-19”.

Bạn trẻ Từ Xuân Huy (22 tuổi, trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội) chia sẻ: “Dịch bệnh quay trở lại khi mọi người khá chủ quan, lơ là. Chúng ta cần lưu ý bài học từ đất nước Ấn Độ để từ đó nghiêm túc, quyết tâm hơn, đặc biệt trong vấn đề tụ tập lễ hội, vui chơi, giải trí. Tôi nghĩ, mỗi người gửi đi một thông điệp, nhắc nhở nhau thì tinh thần chống dịch sẽ cao hơn rất nhiều. Chính vì thế, tôi đã để avatar này”.

Bạn trẻ Xuân Huy để ảnh đại diện có khung của Bộ Y tế và nhắn nhủ mọi người đeo khẩu trang
Bạn trẻ Xuân Huy để ảnh đại diện có khung của Bộ Y tế và nhắn nhủ mọi người đeo khẩu trang

Còn với Mỹ Duyên (nhân viên ngân hàng, quê Thái Bình, nơi đang ghi nhận một số ca dương tính), mặc dù lo lắng nhưng chị không hoang mang. Đổi lại, chị thay avatar cổ vũ cho người thân có tinh thần chống chọi với đại dịch, luôn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, không tụ tập đông người...

Chị Mỹ Duyên cổ vũ tinh thần chống dịch cho quê hương
Chị Mỹ Duyên cổ vũ tinh thần chống dịch cho quê hương

Nhiều trang fanpage cũng không ngừng chia sẻ bí quyết xây dựng lá chắn thép bảo vệ bản thân, truyền đi thông điệp 5K của Bộ Y tế, quyết tâm chiến thắng đại dịch một lần nữa. Các trang mạng xã hội của phòng gym, rạp chiếu phim... cũng gửi lời chào và hẹn gặp lại với các khách hàng. Fanpage của một rạp chiếu phim nhắn nhủ: “Chúng ta cùng gặp lại nhau khi đại dịch Covid-19 đi qua nhé”.

Fanpage của Khoa Phát thanh - Truyền hình (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) gửi đi thông điệp và bí quyết giúp các sĩ tử vượt qua mùa dịch mà vẫn hoàn thành tốt việc học.

Lời nhắn gửi trong fanpage Khoa Phát thanh - Truyền hình (Học viện Báo chí và Tuyên truyền)
Lời nhắn gửi trong fanpage Khoa Phát thanh - Truyền hình (Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

Những lời nhắn nhủ ngắn gọn, gần gũi nhưng cũng chứa đựng sự quyết tâm cao trong phòng, chống dịch bệnh.

Gác lại tình cảm cá nhân vì đại cuộc

Cặp đôi trẻ Thanh Tuân, Phương Giang (22 tuổi, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội) dự định tổ chức đám cưới vào ngày 5/5 vừa qua. Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đôi bạn trẻ quyết định hoãn tổ chức tiệc cưới, chỉ làm thủ tục đón dâu nhanh gọn trong phạm vi gia đình.

Phương Giang chia sẻ: “Mặc dù bị gián đoạn công việc quan trọng nhưng cả gia đình tôi hoàn toàn ủng hộ. Bởi lẽ, đây là việc nên làm và thể hiện trách nghiệm với công cuộc phòng, chống đại dịch”.

Đám cưới tại nhà gái của cô dâu Phương Giang được tổ chức tối giản (Phương Giang chụp hình kỉ niệm cùng người thân)
Đám cưới tại nhà gái được tổ chức tối giản, tránh tụ tập đông người (Phương Giang chụp hình kỉ niệm cùng người thân)

Không chỉ đôi bạn trẻ Phương Giang, Thanh Tuân, nhiều người trẻ khác cũng sẵn sàng gác lại những dự định, sở thích hay công việc cá nhân để chung tay phòng, chống dịch bệnh như: Hủy tour du lịch, không ra ngoài khi không cần thiết, chia sẻ những thông điệp phòng, chống dịch chính thống, hiệu quả...

“Một lần nữa đại dịch Covid-19 trở lại và tiềm ẩn nguy cơ lây lan cao, đã có người nhiễm biến chủng mới của virus SARS-CoV-2. Vì thế, ý thức của người dân càng cần được nâng cao. Mọi người cùng đồng lòng, quyết tâm, tin tưởng vào Chính phủ để chúng ta lại một lần nữa chiến thắng đại dịch”, một bạn trẻ khác chia sẻ trên Instagram.

Bài 1: Thủ lĩnh sinh viên trường Luật và lý tưởng về Đảng Cộng sản Bài 1: Thủ lĩnh sinh viên trường Luật và lý tưởng về Đảng Cộng sản

Đọc thêm

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Xem thêm