Tag

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng đi hiến máu tình nguyện

Nhịp sống trẻ 10/12/2022 12:43
aa
TTTĐ - Với thông điệp “Vạn trái tim – Một tấm lòng”, chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng "Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII" do Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức ngày 10/12 thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia. Hơn 400 đơn vị máu an toàn được trao gửi góp phần cứu sống người bệnh.
Tiếp nhận hơn 254.300 đơn vị máu qua phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn Hà Nội

Suốt những năm qua, chương trình “Tuần lễ hồng EVN” luôn thu hút đông đảo sự hưởng ứng, tham gia của toàn thể cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội. EVNHANOI cũng tự hào luôn là đơn vị dẫn đầu trong hiến máu tình nguyện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam với hơn 5.000 đơn vị máu đóng góp vào ngân hàng máu cứu sống người bệnh.

Con số ấn tượng đó được xây đắp lên từ ý thức vì cộng đồng, tinh thần thiện nguyện của cán bộ công nhân viên ngành điện Thủ đô.

ÔNg Lê Ánh Dương
Ông Lê Ánh Dương, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội tham gia hiến máu tình nguyện

Trời Hà Nội giá lạnh kèm mưa phùn càng khiến cái rét thêm tê tái nhưng với ý nghĩa nhân văn của chương trình nên anh Nguyễn Hồng Vinh, Ban Quản lý dự án lưới điện cùng vợ vẫn đưa hai con nhỏ đến hiến máu tình nguyện.

Anh Vinh cho biết: “Mình bén duyên với hiến máu tình nguyện từ năm 2009 khi bắt đầu vào ngành Điện Thủ đô làm việc. Đến giờ mình đã có 9 lần hiến máu. Vợ mình cũng không kém khi đạt con số 6 lần. Mỗi lần Tổng công ty phát động cả hai vợ chồng lại rủ nhau đi hiến máu tình nguyện”.

Vợ chồng anh Hồng Vinh mang theo hai cô con gái nhỏ đến hiến máu tình nguyện
Vợ chồng anh Hồng Vinh mang theo hai cô con gái nhỏ đến hiến máu tình nguyện

Theo anh Vinh đây là một hoạt động rất ý nghĩa bởi từ những giọt máu trao tặng giúp nhiều người vượt qua khó khăn bệnh tật, giành lại sự sống. Bản thân anh cũng được “Refresh” lại cơ thể, sống khỏe và có thói quen sinh hoạt lành mạnh hơn.

Cũng với tinh thần sẻ chia, vợ chồng chị Lã Thanh Thủy, Ban Quản lý dự án lưới điện cố gắng sắp xếp công việc để hiến máu tình nguyện. Chị Thủy đã có 5 lần hiến máu tình nguyện còn chồng chị đã có 3 lần. Với anh chị đây là hoạt động vô cùng nhân văn bởi “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”.

Đông đảo cán bộ, công nhân viên EVNHANOI tham gia hiến máu
Đông đảo cán bộ, công nhân viên EVNHANOI tham gia hiến máu

Cùng với vợ chồng anh Vinh, chị Thủy, gần 600 cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội nô nức tham gia hiến máu tình nguyện. Hơn 400 đơn vị máu an toàn đã được trao gửi góp phần cứu sống hàng trăm người bệnh.

Theo ông Lê Ánh Dương, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội, trong hơn 1 thập kỷ vừa qua, EVNHANOI luôn tự hào là đơn vị đầu tiên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã duy trì tốt hoạt động hiến máu tình nguyện đầy ý nghĩa này. Hoạt động hiến máu tình nguyện của EVNHANOI đã thực sự lan tỏa rộng rãi và đón nhận được nhiều sự tham gia từ cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên.

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng đi hiến máu tình nguyện
Người trẻ EVNHANOI rộn ràng đi hiến máu tình nguyện
Với thông điệp "Vạn trái tim - Một tấm lòng" hiến máu tình nguyện trở thành hoạt động thường niên của EVNHANOI

“Hiến máu tình nguyện” là một nghĩa cử cao đẹp và đáng trân trọng, là truyền thống tốt đẹp về lòng nhân ái, sự sẻ chia mà chúng ta cần phát huy và gìn giữ. Toàn bộ cán bộ, công nhân viên, đặc biệt là các bạn đoàn viên thanh niên đang công tác tại Tổng công ty là những người có đủ sức khỏe và nhiệt huyết luôn sẵn sàng chia sẻ những giọt máu quý giá cho cộng đồng, sẻ chia những điều đặc biệt mà chỉ tồn tại giữa con người với nhau”, ông Lê Ánh Dương chia sẻ.

Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2022 cũng nối dài thêm hành trình lan tỏa yêu thương của những người thợ điện Thủ đô trong tháng "Tri ân khách hàng". Đó là hành trình sẻ chia với cộng đồng, thắp sáng niềm tin, trao gửi yêu thương tới những bệnh nhân nghèo.

Đọc thêm

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Xem thêm