Tag

Nghệ sĩ Việt và cuộc sống yêu bếp ngày giãn cách

Nhịp sống trẻ 09/08/2021 16:04
aa
TTTĐ - Thời gian này, nhiều nghệ sĩ như người mẫu Thanh Hằng, Á hậu Tú Mai, ca sĩ Khánh Bình… chọn nấu nướng là niềm vui trong những ngày ở nhà giãn cách xã hội. Không nằm ngoài số đó, ca sĩ Mai Lan - Giải nhất Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2018 cũng có một cuộc sống yêu bếp hết sức ấn tượng.
Người trẻ Hà Nội vững vàng trước quyết định giãn cách xã hội tới ngày 23/8 Gái đảm, gái vụng trổ tài vào bếp ngày giãn cách Gia đình trẻ “giữ lửa” trong những ngày giãn cách xã hội

Bếp là không gian tuyệt vời chỉ xếp sau sân khấu

Những ngày qua, mặc dù chỉ ở nhà vì thực hiện giãn cách xã hội nhưng ca sĩ Mai Lan không hề xa cách với khán giả. Trên trang cá nhân với hàng ngàn người theo dõi của mình, nữ ca sĩ thường xuyên tương tác với người thân cũng như những khán giả quan tâm, yêu mến cô bằng cách tích cực chia sẻ về ẩm thực và cuộc sống yêu bếp.

Ca sĩ Mai Lan dành rất nhiều thời gian cho căn bếp của mình
Ca sĩ Mai Lan dành rất nhiều thời gian cho căn bếp của mình

Ca sĩ Mai Lan cho biết, không gian bếp luôn là niềm yêu thích hàng đầu và được cô chăm chút đặc biệt. Đối với cô, việc nấu nướng cũng được ví như khi cô đi hát. Nếu như đứng trên sân khấu, giọng ca vàng Bolero 2018 luôn thể hiện hết mình qua từng nốt nhạc, mang lại cảm xúc đặc biệt cho khán giả thì khi vào bếp, các món ăn do ca sĩ Mai Lan làm cũng được chăm chút từng chi tiết, để làm nên hương vị đặc biệt khi thưởng thức.

Bởi vậy, dù có bận rộn đến mấy, mỗi ngày ca sĩ Mai Lan đều dành rất nhiều thời gian cho căn bếp của mình. Các món ăn do cô làm luôn hướng đến sự tinh tế từ khâu lựa chọn nguyên liệu cho đến khi bày trí món ăn, đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng và mang đậm hương vị ẩm thực Việt.

Chè sen long nhãn là một trong những “món tủ” của ca sĩ Mai Lan
Chè sen long nhãn là một trong những “món tủ” của ca sĩ Mai Lan

Căn bếp cũng đồng thời là nơi để cô và các con có nhiều thời gian hơn dành cho nhau. Tình yêu bếp của ca sĩ Mai Lan cũng đc lan toả tới các con. Các bé cũng thích thú khi được vào bếp cùng mẹ, hỗ trợ cô làm từ những món đơn giản nhất. Đây cũng là cách để ca sĩ Mai Lan dạy các con cách sống tự lập và có trách nhiệm với bản thân ngay từ khi còn nhỏ.

Ca sĩ Mai Lan có một không gian nhỏ xinh để cô thoả lòng đam mê với bếp của riêng mình mang tên "Ngõ quán". Tất cả các món ăn của bếp nhà Ngõ đều tự tay Mai Lan chế biến bằng tất cả sự say mê đối với ẩm thực Việt.

Bánh Cờ rếp trà xanh do con gái ca sĩ Mai Lan (Áo trắng) làm
Bánh Cờ rếp trà xanh do con gái ca sĩ Mai Lan (Áo trắng) làm

Nếu không phải người quen của ca sĩ Mai Lan, rất khó có thể hình dung được, đằng sau một giọng hát ngọt ngào dưới ánh hào quang sân khấu, lại có một Mai Lan vô cùng khéo tay, đảm đang và đặc biệt hết sức yêu bếp.

Lan tỏa những điều tích cực từ suy nghĩ

Ngoài là giọng ca quen thuộc đối với những khán giả yêu thích dòng nhạc Bolero trong và ngoài nước ca sĩ Mai Lan còn được biết đến là một người phụ nữ luôn hết mình vì cộng đồng. Mai Lan tham gia rất nhiều chương trình thiện nguyện, việc làm từ thiện, đóng góp cho cộng đồng từ lâu cũng đã trở thành đam mê của ca sĩ Mai Lan.

Ngày 5/8 vừa qua, nữ ca sĩ cũng phối hợp với các mạnh thường quân và CLB Nhân ái TP Thái Nguyên cùng với Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Thái Nguyên đi thăm hỏi, động viên, chúc sức khỏe và tặng quà lực lượng tuyến đầu chống dịch
Ngày 5/8 vừa qua, nữ ca sĩ cũng các mạnh thường quân và CLB Nhân ái, Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh đi tặng quà lực lượng tuyến đầu chống dịch tỉnh Thái Nguyên

Vừa qua trong đợt nắng nóng, ca sĩ Mai Lan cùng nhân viên bếp NGÕ đã nấu hàng trăm chai nước mát đủ dinh dưỡng gửi tặng lực lượng tại các chốt kiểm dịch của Thành phố Thái Nguyên. Nữ ca sĩ cũng phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên, CLB Nhân ái Thái Nguyên và các Mạnh Thường Quân đến thăm hỏi động viên và biếu quà cho các điểm cách ly tập trung tại thành phố Thái Nguyên, kèm theo đó là lời cảm ơn đến các lực lượng tuyến đầu đã trải qua nhiều vất vả để làm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ca sĩ Mai Lan trong một lần tham gia tình nguyện
Ca sĩ Mai Lan trong một lần tham gia tình nguyện

Với vẻ ngoài rạng rỡ vốn có, dù đứng trên sân khấu hay ở ngoài đời thực, ca sĩ Mai Lan luôn khiến nhiều người bất ngờ về tuổi thật của mình của mình. Nhiều người đánh giá cô “lão hóa ngược”, khi tuổi đã qua 40 nhưng vẫn sở hữu vẻ bề ngoài tươi trẻ cùng một thân hình cân đối.

Nữ ca sỹ chăm chỉ luyện tập tại nhà
Nữ ca sỹ chăm chỉ luyện thể dục tập tại nhà trong những ngày giãn cách

Ca sĩ Mai Lan cho biết, để có được vóc dáng như hiện nay cô luôn giữ tinh thần lạc quan, có chế độ ăn uống và thể dục phù hợp với sức khoẻ và nhu cầu của bản thân. Đi bộ, tập Yoga cùng người thân là hoạt động thể dục hàng ngày của cô.

Ca sĩ Mai Lan được nhiều người nhận xét là “lão hóa ngược” dù là qua những bức ảnh rất đời thường
Nhiều người nhận xét cô ca sỹ đã “lão hóa ngược” dù ở độ tuổi 40

Đối với ca sĩ Mai Lan, điều khiến cô cảm thấy hạnh phúc là khi được cống hiến và để lại cảm xúc đặc biệt trong lòng khán giả. Kể cả khi bước ra khỏi ánh đèn sâu khấu, bằng chính nguồn năng lượng tích cực vốn có, cô cũng luôn có thể lan tỏa những điều tốt đẹp tới cộng đồng và những người xung quanh.

Đọc thêm

Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô Bản tin công tác Đội

Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Các em thiếu nhi Thủ đô đã tạo nên một mùa trăng rằm thật sự ý nghĩa khi tự tay chuẩn bị nhiều món quà thiết thực gửi đến các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn Camera 360 trẻ

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn

TTTĐ - Chiều 15/9, đoàn công tác Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại Sóc Sơn (Hà Nội).
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện Camera 360 trẻ

Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện

TTTĐ - Dù thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng nhưng 800 đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội vẫn giữ được tinh thần quyết tâm, khẩn trương tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Những người dân khó khăn bị ảnh hưởng của bão, lũ trên địa bàn quận cũng đang nỗ lực vượt khó.
Tuổi trẻ Đống Đa chung sức tái thiết thành phố sau bão Tôi yêu Hà Nội

Tuổi trẻ Đống Đa chung sức tái thiết thành phố sau bão

TTTĐ - Gần 1 tuần sau khi cơn bão số 3 (bão Yagi) quét qua, trên đường phố Hà Nội vẫn còn ngổn ngang cây xanh gãy, đổ. Sáng 15/9, Tuổi trẻ quận Đống Đa đã ra quân phối hợp cùng các lực lượng chức năng tham gia thu dọn vệ sinh để Hà Nội sạch đẹp.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Trung ương Đoàn tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lụt Nhịp sống trẻ

Trung ương Đoàn tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lụt

TTTĐ - Chiều 14/9, đại diện Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã thăm, động viên, trao quà cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và đoàn thanh niên tình nguyện hỗ trợ phòng, chống bão lụt tại huyện Tứ Kỳ, Hải Dương.
Trung thu nhân ái gửi các bạn nhỏ Lào Cai Nhịp sống trẻ

Trung thu nhân ái gửi các bạn nhỏ Lào Cai

TTTĐ - Có một điều đặc biệt là Trung thu 2024 không giống những năm trước. Mùa trăng năm nay, thay vì bận bịu chuẩn bị những mâm cỗ đủ đầy, hoành tráng, các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Đống Đa, quận Đống Đa, TP Hà Nội đã tạo nên một mùa trăng thật sự ý nghĩa – một Trung thu nhân ái lung linh rạng rỡ bởi những tấm lòng thơm thảo.
Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai Bản tin công tác Đội

Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai

TTTĐ - Hàng trăm suất quà gồm bánh kẹo, lồng đèn dịp Tết Trung thu đã được Thành đoàn - Hội đồng đội thành phố Hà Nội trao tặng cho các cháu thiếu nhi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão lũ trên địa bàn huyện Quốc Oai.
Xem thêm