Tag

Nghệ An: Nữ giám đốc "tung chiêu" lừa đảo, hơn 500 người "sập bẫy"

Tin tức ANTT 21/05/2024 12:39
aa
TTTĐ - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Hằng Nga (sinh năm 1984; trú tại xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản (dưới hình thức nhận tiền, hồ sơ làm thủ tục đi xuất khẩu lao động nước ngoài).
Quỳ Châu (Nghệ An): Đối tượng mua bán ma túy liều lĩnh chống trả công an Quế Phong (Nghệ An): Ba án tử hình dành cho các đối tượng buôn bán ma tuý Nghệ An: Người đàn ông vào tù vì vận chuyển ma túy và pháo nổ Quỳ Châu (Nghệ An): 2 đối tượng mang tiền án vẫn tiếp tục mua bán ma túy
Cơ quan chức năng đọc lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thị Hằng Nga
Cơ quan chức năng đọc lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thị Hằng Nga

Chiêu bài giá rẻ, tỷ lệ thành công cao

Theo đó, qua công tác nghiệp vụ và nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An phát hiện đối tượng Trần Thị Hằng Nga có nhiều biểu hiện nghi vấn thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức nhận tiền, hồ sơ làm thủ tục du lịch, xuất khẩu lao động nhưng không thực hiện.

Quá trình vào cuộc xác minh, cơ quan công an xác định từ đầu năm 2022 đến giữa năm 2023, Trần Thị Hằng Nga giới thiệu là giám đốc một công ty đưa người đi xuất khẩu lao động và thông tin công ty của mình có thể làm được thủ tục đi xuất khẩu lao động các nước với mức giá rẻ hơn những nơi khác từ 200 - 300 triệu đồng. Nga cam kết các trường hợp Nga nhận để làm thủ tục xuất khẩu lao động đều có tỷ lệ thành công cao, rất ít trường hợp trượt.

Với sự hứa hẹn của Trần Thị Hằng Nga và thấy mức giá để làm thủ tục rẻ hơn nhiều so với những công ty khác, nhiều môi giới đã tin tưởng và đưa người có nhu cầu đi du lịch, xuất khẩu lao động để giới thiệu cho Nga. Chỉ tính từ đầu năm 2022 đến giữa năm 2023, đã có hàng trăm công dân có nhu cầu đi du lịch, xuất khẩu lao động các nước như Hàn Quốc, Úc, New Zealand, Canada, Hoa Kỳ… được các môi giới giới thiệu và gửi hồ sơ cho Nga để làm thủ tục.

Đối tượng Trần Thị Hằng Nga
Đối tượng Trần Thị Hằng Nga

Văn phòng công ty “hai không”

Quá trình nhận làm thủ tục cho các công dân có nhu cầu đi du lịch, xuất khẩu lao động, Nga đã đưa ra nhiều thông tin để các công dân đóng tiền theo nhiều đợt với tổng số tiền nhiều tỷ đồng nhưng sau đó vẫn không đi được như Nga đã hứa.

Khi nhiều công dân yêu cầu Nga trả tiền, đối tượng hứa hẹn nhiều lần nhưng vẫn không trả tiền. Nhiều trường hợp công dân nộp tiền và hồ sơ cho Nga không được Đại sứ quán các nước cấp visa nhưng bằng nhiều thủ đoạn, Nga vẫn tiếp tục yêu cầu công dân đóng tiền. Tất cả số tiền nhận từ các công dân, Nga dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Cơ quan Công an cũng xác định văn phòng công ty của Nga tại thành phố Hà Nội chỉ là văn phòng cho thuê theo giờ. Trong văn phòng chỉ có 1 bộ bàn ghế (không có máy tính, máy in, các loại hồ sơ) và cũng không có nhân viên nào trong công ty.

Đã nhận hồ sơ của hơn 500 công dân với số tiền hơn 20 tỷ đồng

Từ những tài liệu, chứng cứ thu thập được, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Hằng Nga về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Khám xét chỗ ở của Trần Thị Hằng Nga, cơ quan chức năng thu giữ 1 máy tính xách tay, CPU máy tính bàn, 3 điện thoại di động, nhiều hộ chiếu; hình ảnh lịch hẹn lăn tay xin visa; hình ảnh visa điện tử có dấu hiệu bị chỉnh sửa. Bước đầu cơ quan công an xác định, chỉ tính từ đầu năm 2022 đến giữa năm 2023, Trần Thị Hằng Nga đã tiếp nhận hơn 500 hồ sơ của công dân tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước có nhu cầu đi du lịch, xuất khẩu lao động nước ngoài. Tổng số tiền Nga nhận được từ các công dân là hơn 20 tỷ đồng.

Tang vật vụ án thu giữ
Tang vật vụ án thu giữ

Để phục vụ quá trình điều tra, mở rộng vụ án, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An thông báo những ai là nạn nhân của Trần Thị Hằng Nga nhanh chóng liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh để được phối hợp giải quyết.

Đọc thêm

Thanh Hóa: Bắt đối tượng trú tại huyện Nông Cống trộm cắp 5 con trâu Tin tức ANTT

Thanh Hóa: Bắt đối tượng trú tại huyện Nông Cống trộm cắp 5 con trâu

TTTĐ - Công an thị xã Nghi Sơn vừa bắt giữ đối tượng Trần Đình Đông (sinh năm 1990; trú ở thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống, tỉnh Thành Hóa) về hành vi trộm cắp tài sản…
Quế Phong (Nghệ An): Đối tượng mua bán ma túy chống trả quyết liệt lực lượng chức năng Tin tức ANTT

Quế Phong (Nghệ An): Đối tượng mua bán ma túy chống trả quyết liệt lực lượng chức năng

TTTĐ - Ngày 3/7, Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, vừa phá thành công chuyên án, bắt 1 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 27,86gam heroine và 412 viên hồng phiến.
Mạo danh ngân hàng hỗ trợ cập nhật sinh trắc học để lừa đảo Tin tức ANTT

Mạo danh ngân hàng hỗ trợ cập nhật sinh trắc học để lừa đảo

TTTĐ - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi xác thực sinh trắc học, các đối tượng lừa đảo đã giả danh nhân viên ngân hàng, đề nghị “hỗ trợ”.
TX Nghi Sơn (Thanh Hoá): 7 đối tượng lĩnh án vì chống người thi hành công vụ Tin tức ANTT

TX Nghi Sơn (Thanh Hoá): 7 đối tượng lĩnh án vì chống người thi hành công vụ

TTTĐ - Toà án Nhân dân thị xã (TX) Nghi Sơn (Thanh Hoá) vừa xét xử vụ án chống người thi hành công vụ tại khu vực thi công xây dựng bến số 3, Cảng Container Long Sơn (thuộc địa phận xã Hải Hà, TX Nghi Sơn).
Quảng Nam: Lừa đảo bán sầu riêng online, nam thanh niên bị bắt Pháp luật

Quảng Nam: Lừa đảo bán sầu riêng online, nam thanh niên bị bắt

TTTĐ - Đối tượng Nguyễn Văn Dũng đã lợi dụng mạng xã hội để đăng bài bán sầu riêng giả mạo, chiếm đoạt hơn 15 triệu đồng từ một người phụ nữ tại Tam Kỳ, Quảng Nam.
Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội Pháp luật

Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội

TTTĐ - Cơ quan công an xác định nghi phạm N.X.T có dấu hiệu của bệnh trầm cảm, đã sát hại con trai nên tiến hành tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người.
Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu Tin tức ANTT

Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông xác định, xe khách BKS 61B-029.73 lao xuống đèo Cùi Chỏ ở huyện Đắk G'long (Đắk Nông) được sản xuất năm 2007, 46 ghế ngồi, hết niên hạn vào năm 2027.
Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm Tin tức ANTT

Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm

TTTĐ - Ngày 2/7, Công an huyện Anh Sơn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Hoàng Văn Hưng (sinh năm 2000, trú tại xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn) về tội “Tàng trữ hàng cấm”.
Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định Tin tức ANTT

Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định

TTTĐ - Từ 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai kế hoạch kiểm tra, rà soát việc quản lý, lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên của xe được quyền ưu tiên không đúng quy định.
Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy Tin tức ANTT

Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy

TTTĐ - Để đối phó với lực lượng công an trong quá trình mua bán ma túy, Trần Văn Thân gia cố nhà theo kiểu “chuồng cọp”. Tuy nhiên, hành vi của đối tượng không qua mắt được lực lượng chức năng.
Xem thêm