Tag

Nghệ An: Đình chỉ công tác 14 ngày đối với lãnh đạo xã Diễn Hồng

Xã hội 03/09/2021 14:51
aa
TTTĐ - Sáng 3/9/2021, ông Bùi Đình Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã họp khẩn với lãnh đạo huyện Diễn Châu sau khi địa phương này xuất hiện 3 ca F0 tại cộng đồng. Dự họp có các đồng chí: PGS. TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An, Hà Xuân Quang - Bí thư Huyện ủy và lãnh đạo Trung tâm CDC huyện Diễn Châu.
Nghệ An: TP Vinh tiếp tục thực hiện biện pháp cao hơn Chỉ thị 16 đến 0h ngày 6/9 Nghệ An: 48 ca dương tính Covid-19 phần lớn phát hiện qua sàng lọc lần 2 Nghệ An: Xử phạt 4 thanh niên nhậu tại sân xóm trọ 60 triệu đồng

Lái xe dường dài vượt chốt về quê

Nghệ An: Đình chỉ công tác 14 ngày đối với lãnh đạo xã Diễn Hồng

Đồng chí Bùi Đình Long, PhóChủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chủ trì cuộc họp

Theo báo cáo nhanh của huyện, địa bàn mới xuất hiện 3 ca F0 tại cộng đồng, gồm: Bệnh nhân H.T.S (sinh năm 1959); Bệnh nhân P.T.T (sinh năm 1968); Bệnh nhân N.X.S (sinh năm 1996).

Cả 3 bệnh nhân đều ở xóm Ái Quốc, xã Diễn Hồng. Các ca mắc mới này đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân N.X.T (con trai của Bệnh nhân H.T.S), là lái xe ô tô đường dài.

Ngày 22/8, bệnh nhân N.X.T đi xe tải từ Đồng Nai về xã Diễn Hồng (Nghệ An). Lái xe này đã vượt qua chốt cứng và trốn về nhà, không khai báo y tế. Trong quá trình ở nhà, anh này thường xuyên mời một số bạn bè về nhà uống bia rượu, trong khi huyện Diễn Hồng đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Đến ngày 30/8, anh này tiếp tục đi vào Đồng Nai; Ngày 1/9 được test nhanh cho kết quả dương tính; Ngày 2/9, xét nghiệm PCR khẳng định bệnh nhân dương tính.

Nghệ An: Đình chỉ công tác 14 ngày đối với lãnh đạo xã Diễn Hồng

PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An phát biểu tại cuộc họp

Hiện, Ban Thường vụ Huyện ủy Diễn Châu tạm đình chỉ công tác đồng chí Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng trong thời gian 14 ngày. Căn cứ vào tình hình, Ban thương vụ sẽ xem xét vai trò và trách nhiệm của các lãnh đạo xã trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương. Chính quyền cũng đề nghị công an củng cố hồ sơ tiến hành điều tra và khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong thời gian nhanh nhất. Đồng thời, tạm đình chỉ công tác đối với Trưởng Công an xã Diễn Hồng.

Triển khai cấp bánh các biện pháp dập dịch

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu, PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở y tế Nghệ An đã có ý kiến, huyện Diễn Châu có dân số đông, địa bàn rộng và số người trở về từ vùng dịch đông. Trong thời gian qua, địa bàn huyện bắt đầu xuất hiện nhiều F0 từ nhiều ổ dịch khác nhau, thậm chí có những ca không rõ nguồn lây. Trong đó, việc xuất hiện các ca cộng đồng mới tại Diễn Châu đang tiềm ẩn nguy cơ cao. Nếu không có các phương án chống dịch quyết liệt, khả năng Nghệ An sẽ là tỉnh tiếp theo bùng dịch trên diện rộng.

Theo ông Dương Đình Chỉnh, huyện Diễn Châu cần khẩn trương thành lập quy chế chống dịch, nhanh chóng truy vết, khoanh vùng F0, F1. Bên cạnh đó, huyện cũng cần chủ động tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm những đối tượng liên quan.

Đặc biệt, huyện phải tiếp tục quan tâm, quản lý di, biến động dân cư và các khu cách ly nhằm tránh lây chéo. Mặt khác, địa phương cũng cần tổ chức tuyên truyền sâu rộng, tạo sự đồng lòng trong người dân và phát huy tính tự giác trong chống dịch.

Đồng chí Giám đốc Sở nhấn mạnh và chỉ đạo Trung tâm CDC hỗ trợ huyện tối đa chống dịch trên địa bàn.

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An giao nhiệm vụ tới lãnh đạo huyện Diễn Châu triển khai ngay các nội dung: Tiếp tục điều tra, truy vết các đối tượng liên quan; Khẩn trương phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm ngay các đối tượng liên quan đến 3 ca F0; Bố trí đủ các khu cách ly, trong đó cần khởi động khu cách ly có thu phí; Tăng cường quản lý di biến động dân cư - vấn đề sống còn của chống dịch; Tiếp tục phát huy tổ Covid-19 cộng đồng; Chuẩn bị sẵn sàng kịch bản để chuyển trạng thái chống dịch phù hợp.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo huyện cần chủ động lên phương án, kế hoạch, chuẩn bị cho mùa khai giảng năm học mới an toàn, đồng thời phê bình xã Diễn Hồng về một số nội dung: Lãnh đạo xã chưa nắm rõ việc ký cam kết trong toàn dân thực hiện chống dịch; Việc quản lý di, biến động dân cư chưa tốt, đã để tình trạng trốn chốt; Quản lý lỏng việc khai báo y tế của cư dân, để xảy ra lây nhiễm các ca cộng đồng, tiềm ẩn nguy cơ bùng dịch.

Đọc thêm

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4 Môi trường

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4

TTTĐ - Sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.
Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới

TTTĐ - Hồi 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Xem thêm