Tag

Ngày 27/11, biểu dương 299 Chủ tịch Mặt trận cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

Tin tức 15/11/2022 15:51
aa
TTTĐ - Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 sẽ biểu dương 299 đại biểu là những điển hình tiêu biểu trong cả nước
Phát huy vai trò, trách nhiệm của những cá nhân tiêu biểu trong công tác Mặt trận Động viên Nhân dân cùng tham gia vào hoạt động giám sát của Mặt trận Xây dựng các mô hình điển hình của Mặt trận để lan tỏa trong toàn thành phố

Chiều 15/11, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam gặp mặt phóng viên báo chí thông tin về Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng chủ trì buổi gặp mặt.

Ngày 27/11, biểu dương 299 Chủ tịch Mặt trận cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng thông tin tại buổi gặp mặt báo chí

Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 diễn ra từ ngày 25 - 28/11/2022 với sự tham gia của gần 500 đại biểu.

Hội nghị sẽ biểu dương 299 đại biểu đại diện cho gần 11.000 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và hơn 90.000 Trưởng ban Công tác Mặt trận trong cả nước.

Thông tin với báo chí, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cho biết: 299 đại biểu được biểu dương lần này gồm 132 đại biểu là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và 167 đại biểu là Trưởng ban Công tác Mặt trận là những điển hình tiêu biểu có thành tích nổi bật trong công tác Mặt trận giai đoạn 2017 - 2022 và được bình chọn chặt chẽ qua nhiều cấp từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các đại biểu có đầy đủ thành phần đại diện cho đồng bào các dân tộc, tôn giáo, là hội viên Hội Người cao tuổi, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Thanh niên, Phụ nữ đến từ các khu vực thành thị, nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo của Tổ quốc; Nhiều đại biểu có trình độ cao đẳng, đại học và trên đại học, trình độ Trung cấp, Cao cấp lý luận chính trị, đã được tặng nhiều hình thức khen thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Phần lớn đại biểu đều có tuổi đời từ 40 đến 70 tuổi và có quá trình gắn bó với công tác Mặt trận từ 10 đến trên 20 năm. Có 33 đại biểu dưới 40 tuổi; 23 đại biểu trên 70 tuổi.

Đại biểu cao tuổi nhất là ông Tô Văn Tồn 82 tuổi (1940), dân tộc Kinh, Trưởng ban Công tác Mặt trận Ấp Cầu Ngang, xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Đại biểu trẻ nhất tuổi là ông Cao Xuân Long, 26 tuổi (1996) dân tộc Chứt, Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận Thôn Mò O Ồ Ồ, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Ngày 27/11, biểu dương 299 Chủ tịch Mặt trận cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc
Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí

Cũng theo Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng: Hội nghị sẽ biểu dương các điển hình có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân; Có thành tích xuất sắc trong phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, thực hiện giám sát và phản biện xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh.

Đồng thời biểu dương các điển hình đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, chính sách ngoại giao của Nhà nước đến với các tầng lớp Nhân dân; Tổ chức các hoạt động giao lưu hữu nghị và xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển; Các điển hình tuổi cao vượt khó, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua và an sinh xã hội ở khu dân cư.

Từ các điển hình tiêu biểu trong các lĩnh vực, Hội nghị sẽ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 63 đại biểu; Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho 236 đại biểu.

Trong khuôn khổ hội nghị, lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ gặp mặt các đại biểu được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Các đại biểu sẽ tới báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm Khu di tích nơi Bác ở và làm việc.

Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm động viên, cổ vũ đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở tiếp tục cống hiến, tận tâm, hết mình với công việc và Nhân dân

Đọc thêm

Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão với 4 mục tiêu lớn Thời sự

Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão với 4 mục tiêu lớn

Sáng 15/9, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về khẩn trương khắc phục hậu quả bão Yagi, nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, khôi phục sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng.
Pháp luật vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển Tin tức

Pháp luật vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển

TTTĐ - Ngày 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9 năm 2024, xem xét, cho ý kiến, thông qua đối với 3 dự án luật, 2 đề nghị xây dựng luật.
Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia Thời sự

Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia

TTTĐ - Ngày 14/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thống đắc cử Indonesia.
Chính phủ dành một phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ Thời sự

Chính phủ dành một phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ

TTTĐ - Sáng 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9/2024, nhằm tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, khắc phục hạn chế, tháo gỡ vướng mắc, khơi thông mọi nguồn lực cho phát triển.
Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU Tin tức

Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU

TTTĐ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến vừa ký ban hành Kế hoạch số 34-KH/BCĐ về việc tổng kết Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy khóa XVII giai đoạn 2021-2025.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Tin tức

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

TTTĐ - Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 13/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi Thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cần tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới Thời sự

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cần tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai sẽ mang đến tư duy mới và cách làm mới cho tương lai thế giới và đề nghị tập trung thảo luận về các giải pháp mang tính chuyển đổi.
HĐND TP Hà Nội tổ chức 2 kỳ họp triển khai Luật Thủ đô Tin tức

HĐND TP Hà Nội tổ chức 2 kỳ họp triển khai Luật Thủ đô

TTTĐ - Thường trực HĐND TP Hà Nội dự kiến tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề của HĐND TP để xem xét, quyết định các nội dung quy định chi tiết và các cơ chế, chính sách để triển khai thi hành Luật Thủ đô. Dự kiến 1 kỳ tổ chức từ ngày 11-15/11/2024 và 1 kỳ tổ chức từ ngày 12-16/5/2025).
Tăng cường kết nối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch Quốc tế

Tăng cường kết nối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch

Hai bên tích cực trao đổi đoàn các cấp, tiến hành hiệu quả hợp tác chiến lược trong các lĩnh vực năng lượng, môi trường, nông nghiệp, y tế, giáo dục-đào tạo, thống kê và hợp tác song phương.
Đưa Học viện Quốc phòng trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học ngang tầm khu vực và thế giới Tin tức

Đưa Học viện Quốc phòng trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học ngang tầm khu vực và thế giới

Sáng 12/9, Học viện Quốc phòng tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới dự và phát biểu chỉ đạo.
Xem thêm