Tag

Ngành Y tế chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai

Xã hội 19/10/2020 19:30
aa
TTTĐ - Ngày 19/10, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước ngành Y tế lần thứ VII (2020-2025) và kêu gọi ủng hộ đồng bào miền trung khắc phục hậu quả thiên tai. Đến dự tại Đại hội Thi đua yêu nước ngành Y tế lần thứ VII có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai.
Giới trẻ kêu gọi ngày 20/10 không mua hoa, dành tiền gửi đồng bào miền Trung Bộ GD&ĐT phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung Lãnh đạo Chính phủ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị mưa lũ Công đoàn Văn phòng UBND TP Hà Nội quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ

Giai đoạn 2015 - 2020, Bộ Y tế đã tổ chức được nhiều phong trào thi đua yêu nước, lao động giỏi, lao động sáng tạo, nhiều sản phẩm mới, kỹ thuật mới thiết thực phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh ngày một tốt hơn.

GS.TS Nguyễn Thanh Long- Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Đại hội
GS. TS Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Đại hội

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kêu gọi, toàn ngành Y tế tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; Lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng.

Đặc biệt, ngành chú trọng công tác bồi dưỡng, trau dồi đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động xứng đáng “Thầy thuốc như mẹ hiền”. Bên cạnh đó, ngành Y tế thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động. Từ đó, ngành hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2020-2025 hướng tới phục vụ người dân ngày một tốt hơn.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại đại hội
Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại đại hội

Phát biểu tại đại hội, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã biểu dương tinh thần đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm vượt qua khó khăn hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ mà cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế trong cả nước đã đạt được.

Đặc biệt, ngành Y tế đã nâng cao tinh thần trách nhiệm, lắng nghe, tiếp thu, nỗ lực không ngừng, khắc phục hạn chế để tiếp tục có bước tiến bộ. “Đó chính là điều sâu sắc nhất mà chúng ta có được từ phong trào thi đua của ngành Y tế thời gian qua”, đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh.

Theo đồng chí Trương Thị Mai, thời gian tới, phong trào thi đua của ngành Y tế cần tiếp tục đổi mới, có mục tiêu rõ ràng, gắn với hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của từng cá nhân, đơn vị. Từ những phong trào thi đua này sẽ thực sự trở thành động lực cho mỗi cá nhân, đơn vị phấn đấu nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, góp phần vào kết quả chung của toàn ngành.

Đồng thời, ngành Y tế cũng phải huy động được sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, vận động nhân dân tham gia thực hiện chủ trương, chính sách chăm sóc sức khoẻ. Làm được điều này mới tạo được thành công thực sự cho ngành Y tế.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trao Bằng khen cho các cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2020
Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trao Bằng khen cho các cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2020

Tại đại hội, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã tặng Bằng khen cho 29 tập thể, 26 cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn 2016 - 2020.

Cũng tại Đại hội Thi đua yêu nước ngành Y tế lần thứ VII, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã kêu gọi toàn ngành hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng và Chính phủ “Cả nước chung tay vì người nghèo” và ủng hộ đồng bào miền Trung đang chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai.

Quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói: “Đại hội Thi đua yêu nước ngành Y tế tổ chức vào thời điểm khi Thủ tướng Chính phủ vừa kêu gọi "Cả nước chung tay vì người nghèo" và đồng bào ta ở một số tỉnh miền Trung, trong đó có những địa phương đã bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đang gồng mình đối mặt, khắc phục hậu quả thiên tai nặng nề.

Nhiều gia đình bị mất người thân. Nhiều ngôi nhà, tài sản bị lũ cuốn trôi và nhiều cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn. Ngành Y tế xin bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những tổn thất, mất mát, đau thương này.

Trong những thời khắc cam go chống dịch Covid-19, người dân cả nước đã sát cánh bên cạnh ngành y tế, dành cho các thầy thuốc những tình cảm tốt đẹp nhất và những sự trợ giúp thiết thực nhất. Phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc và đồng thời cũng để tri ân những tình cảm sẻ chia mà người dân đã dành cho ngành y tế, tôi kêu gọi toàn ngành Y tế hãy hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo”, theo lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt khắc phục hậu quả thiên tai.

Tôi kêu gọi toàn ngành Y tế, các công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành hãy dành những tình cảm tốt đẹp, sẻ chia vì người nghèo và vì miền Trung ruột thịt”.

GS.TS Nguyễn Thanh Long- Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế; TS Nguyễn Quốc Triệu- Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế ủng hộ đồng bào miền trung khắc phục hậu quả thiên tai
GS.TS Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế; TS Nguyễn Quốc Triệu, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế ủng hộ đồng bào miền trung khắc phục hậu quả thiên tai

Ngay sau đó, các vị lãnh đạo và đại biểu tham dự Đại hội đã ủng hộ số tiền 110 triệu đồng.

Các đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước ngành y tế lần thứ VII ủng hộ đồng bào miền trung khắc phục hậu quả thiên tai
Các đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước ngành y tế lần thứ VII ủng hộ đồng bào miền trung khắc phục hậu quả thiên tai

Hưởng ứng lời kêu gọi của Quyền Bộ trưởng, ngay trong chiều 19/10 tập thể cán bộ, công chức, người lao động Cơ quan Bộ Y tế ủng hộ 200 triệu đồng, Câu lạc bộ Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ngành Y tế ủng hộ 54 triệu đồng, Câu lạc bộ Trưởng Phòng Công tác xã hội ngành Y tế ủng hộ 13 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền 377 triệu đồng sẽ được chuyển tới các địa phương đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Đọc thêm

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4 Môi trường

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4

TTTĐ - Sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.
Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới

TTTĐ - Hồi 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Xem thêm