Tag

Ngành Ô tô Việt Nam hướng đến mục tiêu nội địa hóa

Xe++ 13/06/2023 20:56
aa
TTTĐ - Với quy mô và tầm ảnh hưởng quốc tế, Triển lãm Automechanika Ho Chi Minh City góp phần xây dựng câu chuyện “nội địa hóa“ cũng như mục tiêu của Chính phủ đối với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
VinFast Canada tham dự Triển lãm ô tô quốc tế Montreal 2023 Honda nhá hàng hai mẫu xe mới trước thềm Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023 OMODA 5 EV ra mắt: SUV thuần điện ngang cỡ VinFast VF e34, dự kiến ra mắt Việt Nam trong năm sau Rolls-Royce Spectre giá gần 20 tỷ VNĐ được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2023

Triển lãm Automechanika TP Hồ Chí Minh 2023 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 25/6/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), do Công ty TNHH Messe Frankfurt (HK), Công ty VInexad (Bộ Công thương) và Công ty Quốc tế Chan Chao phối hợp tổ chức. Đây là sự kiện ô tô có quy mô phong phú và tính quốc tế lớn nhất Việt Nam.

Theo Ban tổ chức Automechanika TP Hồ Chí Minh 2023, triển lãm sẽ có khoảng 450 doanh nghiệp từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Úc, Trung Quốc, Ai Cập, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Litva, Malaysia, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Hoa Kỳ và dự kiến sẽ thu hút hơn 10 ngàn khách hàng đa quốc gia tham quan.

Khác với các năm trước, triển lãm năm nay sẽ tập trung vào công tác số hóa và điện khí hóa nhằm thúc đẩy phát triển ngành sản xuất ô tô trong nước cũng như thị trường xe điện. Vì vậy, hầu hết các hạng mục sản phẩm ô tô sẽ đều được trưng bày trong triển lãm gồm: Tân trang bảo dưỡng xe; Linh kiện, năng lượng; Phụ kiện…

Ngoài ra, triển lãm sẽ có khu vực trưng bày riêng biệt về các sản phẩm ô tô điện để giúp cho khách tham quan có thể trải nghiệm tốt nhất và thuận tiện nhất về xu hướng mới trong ngành.

Ngành Ô tô Việt Nam hướng đến mục tiêu nội địa hóa
Triển lãm Automechanika TP Hồ Chí Minh 2023 diễn ra từ ngày 23 - 25/6/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7

Bà Fiona Chiew, Tổng Giám đốc của Messe Frankfurt Ltd cho biết, triển lãm lần này giúp tăng tính tương tác giữa các nhà cung cấp với những người đam mê xe. Đây sẽ là nơi giúp thợ giỏi trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và các nước cùng thể hiện, thu được sự chú ý nhiều hơn.

Ngoài ra, với quy mô và tầm ảnh hưởng quốc tế, triển lãm Automechanika 2023 góp phần xây dựng câu chuyện nội địa hóa cũng như mục tiêu của Chính phủ đối với ngành hàng công nghiệp ô tô Việt Nam nói chung.

Vì vậy, triển lãm lần này sẽ hướng đến việc hỗ trợ các nhà sản xuất ô tô Việt Nam tăng tỷ lệ nội địa hóa lên 40% (giảm giá thành xe để tiếp cận người tiêu dùng gần hơn), xúc tiến hoạt động thương mại xuất nhập khẩu từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Từ đó, giúp ngành Ô tô Việt Nam hướng đến mục tiêu lớn là trở thành cơ sở sản xuất ô tô hàng đầu trong khu vực với hơn 1.000 nhà cung cấp phụ tùng, sản xuất tăng lên một triệu chiếc và tăng doanh số lên 900.000 xe mỗi năm. Thực tế, ngành Ô tô Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng 25%/năm.

Bên cạnh mục tiêu thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, tại triển lãm còn dành 1 khu vực triển lãm các loại ô tô điện. Đối với dòng xe điện, Việt Nam cũng đang có tiềm năng trở thành một trong những quốc gia thành viên ASEAN đầu tiên đáp ứng nhu cầu tiêu thụ và sản xuất xe điện ngày càng tăng.

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam dự báo, quyền sở hữu ô tô điện sẽ đạt 1 triệu vào năm 2028, đạt 3,5 triệu vào năm 2040.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam Xe++

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

TTTĐ - Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới. Xe được phân phối với 5 phiên bản khác nhau và giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.069 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam Xe++

ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam

TTTĐ - Bục Podium ngày một trở nên quen thuộc hơn với Honda Racing Vietnam Team. Tuy nhiên không vì thế mà các thành viên không nỗ lực để giành thành tích tốt hơn qua từng chặng.
Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ Xe++

Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ

TTTĐ - Ngày 18/09/2024, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.
Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV Xe++

Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV

TTTĐ - Mới đây, đại diện Kia xác nhận, hãng đang nghiên cứu để phát triển hàng loạt mẫu xe điện mới.
VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines Xe++

VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.
Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ Xe++

Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của “huyền thoại” Dream 125.
Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ Xe++

Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Liên doanh Wuyang - Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe ga Honda Spacy 125.
Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước Xe++

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một video ghi lại cảnh chiếc “đĩa bay” tự chế đang lướt trên mặt nước hết sức điêu luyện.
Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000 Xe++

Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000

TTTĐ - Dàn xe điện VF 7 và VF 9 của công ty FGF – công ty mua bán và cho thuê xe điện VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện bên cạnh hàng loạt KOL đình đám giữa “rừng” siêu xe tại sự kiện Gumball 3000.
Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc Xe++

Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc

TTTĐ - Sau khi công bố hình ảnh xe, mới đây, Chery lại tiếp tục hé lộ một số thông tin liên quan đến mẫu SUV điện cỡ nhỏ iCar V23 của mình.
Xem thêm