Tag

Ngành Ngân hàng TP Hồ Chí Minh: Nâng cao chất lượng phục vụ với các dịch vụ tiện ích và hiện đại

Xã hội 16/11/2021 14:29
aa
TTTĐ - Hưởng ứng chủ đề năm 2021 của TP Hồ Chí Minh là "Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư", ngành Ngân hàng thành phố đã và đang tích cực triển khai công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu vốn tín dụng, dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế.
Ngành ngân hàng trợ lực cho người dân, doanh nghiệp ra sao? Hiệu quả từ những giải pháp quyết liệt của ngành Ngân hàng Loạt giải pháp của ngành ngân hàng giúp người dân, doanh nghiệp qua cơn nguy nan Văn hoá doanh nghiệp trong chuyển đổi số ngành ngân hàng Ngành Ngân hàng tiếp tục hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

Rút ngắn các thủ tục làm hồ sơ

Trong gần 1 năm qua, các ngân hàng thương mại (NHTM) và Ngân hàng Nhà nước tại TP Hồ Chí Minh đã tích cực đẩy mạnh CCTTHC với nhiều giải pháp mới để giảm chi phí, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp khi cần vay vốn, thế chấp…

Chị Nguyễn Thị Thơm, ngụ phường Phước Long B, TP Thủ Đức cho biết vừa được duyệt hồ sơ vay vốn 1,5 tỷ đồng của NHTM Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) TP Hồ Chí Minh để mua nhà.

Khách hàng được hướng dẫn thực hiện giao dịch qua ngân hàng số tại HDBank, không cần đến phòng giao dịch
Khách hàng được hướng dẫn thực hiện giao dịch qua ngân hàng số tại HDBank, không cần đến phòng giao dịch

Theo chị Thơm, thủ tục hồ sơ thế chấp vay mua nhà của ngân hàng Vietcombank hiện nay khá nhanh và đơn giản. Từ lúc nộp hồ sơ đến duyệt vay vốn chỉ mất khoảng 3 - 5 ngày thì được giải ngân. “Cách đây 2 năm, tôi cũng làm hồ sơ vay vốn của Vietcombank, khi đó thời gian được duyệt hồ sơ mất khoảng 1 - 2 tuần. Tuy nhiên, hiện nay thời gian duyệt hồ sơ tại Vietcombank được rút xuống còn 3 - 5 ngày làm việc. Cụ thể, tôi làm hồ sơ vay 1,5 tỷ đồng của Vietcombank trong vòng 10 năm với lãi suất 2 năm đầu khoảng 8,9%/năm mà chỉ mất 4 ngày làm hồ sơ, với các thủ tục đơn giản trên máy mà không cần làm trên giấy”, chị Thơm nói.

Tương tự, chị Đỗ Thị Ngọc Yên, ngụ Phường 26, quận Bình Thạnh cho biết, cách đây 3 ngày chị đã mở thành công tài khoản vay thấu chi tiêu dùng tại Ngân hàng Bản Việt. Tất cả các thao tác được chị Yên thực hiện trực tuyến mà không cần phải đến trực tiếp ngân hàng nộp hồ sơ như trước.

“Tối 6/11, tôi có mở tài khoản vay thấu chi tiêu dùng với hạn mức là 100 triệu đồng tại Ngân hàng Bản Việt. Tôi biết, trước kia khách hàng muốn mở tài khoản thấu chi đều phải đến trực tiếp các ngân hàng để nộp hồ sơ với nhiều thủ tục khắt khe như bản sao kê lương có đóng dấu của cơ quan làm việc, đơn xin mở thẻ… Tuy nhiên, hiện nay chỉ trong 1 giờ đồng hồ thực hiện khai báo các thông tin cá nhân cần thiết, tôi đã được ngân hàng đồng ý cho mở thẻ và cũng được giải ngân ngay sau khi hồ sơ được duyệt trực tuyến”, chị Yên nói.

Chia sẻ thông tin về hiệu quả của việc cải cách hành chính trong các giao dịch vay vốn, mở thẻ của khách hàng, đại diện Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Đông Sài Gòn cho biết, hiện nay tất cả thủ tục vay mua nhà, vay vốn sản xuất kinh doanh… đều được cắt giảm từ 20 - 50% so với trước kia. Nhiều khách hàng chỉ cần nộp hồ sơ vay vốn thông qua mạng internet. Sau khi xem xét, nhân viên hàng ngàn sẽ liên hệ khách hàng để hoàn thiện hồ sơ và chỉ cần 3 - 4 ngày là khách hàng nhận được tiền giải ngân.

Ngoài ra, trong 4 tháng giãn cách xã hội, ngân hàng còn phát triển và đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công trực tuyến; Mở rộng thanh toán tiền điện, nước, học phí, bảo hiểm bằng các hình thức trực tuyến (internet điện thoại thông minh, ví điện tử…); Mở rộng các hoạt động thanh toán tiêu dùng, chi tiêu cá nhân qua việc hợp tác với các trang thương mại điện tử, siêu thị, trung tâm thương mại…

Tăng lợi ích cho khách hàng

Là đơn vị NHTM đang đẩy mạnh cải cách hành chính, đại diện Ngân hàng Kiên Long (KienlongBank) cho biết, để thực hiện tốt công tác CCTTHC nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu vốn tín dụng, dịch vụ ngân hàng cho cá nhân, doanh nghiệp, thời gian qua, KienlongBank đã thực hiện nhiều chương trình như: Đơn giản hóa các thủ tục, hồ sơ giao dịch, giúp tiết giảm chi phí, thời gian giao dịch, tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng.

Với các giao dịch như mở tài khoản tiết kiệm, thẻ tín dụng… khách hàng chỉ cần đến ngân hàng một lần là đã có thể hoàn tất các thủ tục. Đối với các dịch vụ tín dụng truyền thống, KienlongBank thường xuyên triển khai nhiều chương trình ưu đãi tín dụng và phi tín dụng nhằm hỗ trợ cho khách hàng doanh nghiệp những giải pháp tài chính hiệu quả.

Đặc biệt, KienlongBank không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, triển khai nhiều tiện ích ngân hàng hiện đại như: Hệ thống máy giao dịch tự động STM, phủ rộng máy ATM, ứng dụng Internet Banking và Mobile Banking, giúp khách hàng chủ động thực hiện các dịch vụ thanh toán, chuyển tiền, nộp tiền và nhiều dịch vụ khác mà không cần đến các phòng giao dịch.

Trong chiến lược trung hạn, KienlongBank sẽ đổi mới mô hình kinh doanh và phát triển dịch vụ ngân hàng số với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin nhằm hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch không tiền mặt và đơn giản hóa các thủ tục giấy tờ theo xu hướng công nghệ 4.0, đem lại nhiều lợi ích và tiện nghi cho khách hàng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Lệnh, Trưởng phòng Tổng hợp, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa qua, các NHTM trên địa bàn thành phố đã không ngừng đổi mới và phát triển về quy trình giao dịch; Nâng cao chất lượng dịch vụ; Giảm chi phí quản lý, chi phí đầu vào, trên cơ sở đó giảm chi phí đầu ra và giảm lãi suất cho vay bền vững. Nhờ đó, các NHTM đã triển khai nhiều dịch vụ tiện ích và hiện đại; Doanh nghiệp và khách hàng có thể thực hiện các dịch vụ thanh toán, chuyển tiền và nhiều dịch vụ khác mà không cần đến các phòng giao dịch. Sự thay đổi này đã giúp giảm rất nhiều về thời gian, chi phí giao dịch, các chi phí khác và mang lại lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp, khách hàng.

“Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP Hồ Chí Minh cũng đẩy mạnh CCTTHC, tạo điều kiện cho các NHTM trên địa bàn phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực triển khai cơ chế, chính sách, một khâu quan trọng, quyết định việc đưa chính sách đi vào thực tiễn có hiệu quả. Ðồng thời, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP Hồ Chí Minh đã thực hiện tốt các nội dung tiến tới xây dựng Chính phủ điện tử: Nhận, gửi văn bản; Xử lý văn bản bằng phần mềm quản lý văn bản; Phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến và gửi văn bản điện tử cho các tổ chức tín dụng trên địa bàn thay cho hình thức gửi văn bản giấy như trước kia.

Những bước đi này đã tạo ra những thay đổi lớn trong quản lý, nâng cao hiệu quả công tác quản lý; Chỉ đạo, điều hành nhanh, kịp thời; Tiết giảm chi phí thời gian và chi phí in ấn, văn phòng phẩm tại Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP Hồ Chí Minh. Việc tiếp nhận, phản ánh và phản hồi thông tin kịp thời giữa Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức tín dụng đã giúp công tác quản lý của cả hai bên đều tốt hơn, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách”, ông Nguyễn Đức Lệnh nói.

* Đây là bài viết tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2021

Ý kiến bạn đọc

Đọc thêm

Khẳng định nhiều giá trị nhân văn và thành tựu to lớn của Việt Nam Thời sự

Khẳng định nhiều giá trị nhân văn và thành tựu to lớn của Việt Nam

Việc đăng cai và tổ chức thành công Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2025 tại TP HCM là dấu ấn rõ nét, cho thấy vai trò ngày càng được nâng cao của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong cộng đồng Phật giáo quốc tế. Thành công của Đại lễ là một minh chứng hùng hồn, khẳng định nhiều giá trị nhân văn và thành tựu to lớn của đất nước, con người Việt Nam.
Tự hào, thiêng liêng Lễ Thượng cờ A Pa Chải Xã hội

Tự hào, thiêng liêng Lễ Thượng cờ A Pa Chải

TTTĐ - Ngày 7/5/2025, UBND tỉnh Điện Biên phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á (Nam A Bank) tổ chức Lễ Thượng cờ và gắn biển công trình Cột cờ A Pa Chải tại xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé. Đây là sự kiện đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 71 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2025) - cột mốc chói lọi trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.
Đắk Lắk tăng cường kỷ cương quá trình sắp xếp đơn vị hành chính Xã hội

Đắk Lắk tăng cường kỷ cương quá trình sắp xếp đơn vị hành chính

TTTĐ - Nhằm đảm bảo quá trình sáp nhập, hợp nhất đơn vị hành chính các cấp được diễn ra suôn sẻ, hiệu quả, UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Công văn số 4554/UBND-NVKS về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính các cấp.
Nắng nóng trên diện rộng, có nơi trên 39 độ C Môi trường

Nắng nóng trên diện rộng, có nơi trên 39 độ C

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, ngày 8/5, ở phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%.
Ngày 9/5, sẽ khai trương Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội Xã hội

Ngày 9/5, sẽ khai trương Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Chiều 9/5 tới, tại Cơ sở 02 của Trung tâm Truyền thông, Dữ liệu và Công nghệ số thành phố Hà Nội (số 17 Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội), UBND thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội - sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược đổi mới công tác truyền thông chính sách, nâng cao hiệu quả phối hợp thông tin giữa chính quyền thành phố với báo chí và công chúng.
Nhiều lãnh đạo cấp phòng, Công an tỉnh Bình Thuận nghỉ hưu trước tuổi Xã hội

Nhiều lãnh đạo cấp phòng, Công an tỉnh Bình Thuận nghỉ hưu trước tuổi

TTTĐ - Nhiều lãnh đạo cấp phòng, chỉ huy cấp đội và cán bộ thuộc Công an tỉnh Bình Thuận tình nguyện nghỉ hưu trước tuổi, tạo động lực cho đơn vị hoàn thành tốt công tác sắp xếp, bố trí cán bộ khi triển khai việc sáp nhập tỉnh.
Huế lập đường dây nóng xử lý tình trạng đốt rơm rạ Xã hội

Huế lập đường dây nóng xử lý tình trạng đốt rơm rạ

TTTĐ – TP Huế yêu cầu thiết lập đường dây nóng và đẩy mạnh ứng dụng Hue-S để tiếp nhận phản ánh của các cá nhân, tổ chức về tình trạng đốt rơm rạ trên đồng ruộng nhằm kịp thời có biện pháp xử lý.
Hà Nội chuẩn bị các phương án ứng phó với mùa mưa bão Môi trường

Hà Nội chuẩn bị các phương án ứng phó với mùa mưa bão

TTTĐ - Chuẩn bị bước vào mùa mưa bão, nhằm hạn chế thiệt hại cũng như sự ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân, hiện tại các đơn vị chức năng của thành phố Hà Nội đã chủ động triển khai nhiều giải pháp từ sớm như tăng cường cắt tỉa cây xanh, nạo vét hệ thống kênh, mương, sông hồ, đẩy mạnh dự báo, cảnh báo…
Nỗi lo nạn đuối nước ở trẻ em mỗi dịp hè Muôn mặt cuộc sống

Nỗi lo nạn đuối nước ở trẻ em mỗi dịp hè

TTTĐ - Mặc dù mới chớm hè nhưng tại nhiều địa phương trên cả nước liên tiếp xảy ra các vụ trẻ em bị tai nạn thương tích, đuối nước thương tâm, để lại những nỗi đau, mất mát cho gia đình và xã hội, nhất là vùng nông thôn, những nơi gần sông, suối, ao hồ. Mặc dù những hồi chuông cảnh báo đã gióng lên nhưng dường như tai nạn đuối nước vẫn luôn chực chờ.
Nước thải màu vàng xuất hiện cạnh nhà máy mạ kẽm Xã hội

Nước thải màu vàng xuất hiện cạnh nhà máy mạ kẽm

TTTĐ - Hàng trăm mét mương đất nằm cạnh nhà máy mạ kẽm nhúng nóng của Công ty TĐT bị nước thải có màu vàng "tấn công" bức tử khiến người dân lo lắng.
Xem thêm