Tag

Ngành đường sắt bổ sung thêm 10.000 vé để phục vụ cao điểm Tết

Đô thị 26/11/2022 14:00
aa
TTTĐ - Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023, ngành đường sắt đã bổ sung thêm khoảng 10.000 vé tàu khách.
Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn bất ngờ báo lãi hàng chục tỷ sau 2 năm thua lỗ Vận tốc đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam ở mức 180-225km/h là phù hợp? Từ ngày 5/12 vận hành thử tuyến đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội vận hành thử hệ thống từ ngày 5/12

Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, ngành đường sắt đã bổ sung thêm 2.000 vé tàu bằng cách nối thêm toa xe để phục vụ người dân về quê nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Trước đó, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn công bố lập kế hoạch chạy thêm 15 đoàn tàu từ Sài Gòn đi Nha Trang, Diêu Trì, Tam Kỳ, Đà Nẵng, Huế và ngược lại trong thời gian nghỉ Tết từ ngày 20/1 đến 25/1/2023 (tức ngày 29 tháng Chạp đến 4 tháng Giêng), đáp ứng thêm khoảng hơn 8.000 chỗ. Hiện các đoàn tàu này đã được mở bán vé.

Về số lượng vé còn, giai đoạn trước Tết chiều từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội còn khoảng 17.000 chỗ, trong đó khoảng 12.000 vé chính và 5.000 vé ghế phụ, chủ yếu là các vé đi tàu từ ngày 12/1 đến ngày 14/1 và từ ngày 19/1 đến 21/1/2023 (từ ngày 21 đến 23 và 28 đến 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần).

Ngành đường sắt bổ sung thêm 10.000 vé để phục vụ cao điểm Tết
Ngành đường sắt bổ sung thêm 10.000 vé để phục vụ cao điểm Tết

Giai đoạn sau Tết chiều từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh còn khoảng hơn 52.000 chỗ, các vé đi tàu từ ngày 22/1 đến ngày 5/2/2023 (từ ngày 1 đến ngày 15 tháng Giêng năm Quý Mão).

Từ nay đến 28/12/2022, đường sắt vẫn áp dụng các chương trình giảm giá thường xuyên như giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội, giảm xa ngày, khứ hồi, tập thể, giảm từ 10% đến 15% giá vé trọn phòng, trọn toa; Giảm kích cầu 30% giá vé vào những chỗ cố định trên tàu.

Đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, hiện trên các trang mạng xuất hiện hiện tượng bán lại vé tàu để hưởng chênh lệch với giá rẻ hơn giá do đường sắt ban hành.

Các hành khách mua vé tàu này sẽ đối diện nguy cơ không được đi tàu hoặc phải mua vé bổ sung thêm tiền bởi khách đi tàu không đúng với tên, số giấy tờ tùy thân thể hiện trên thẻ lên tàu đồng thời lưu trên hệ thống vé tàu điện tử (thông tin khách đi tàu phải khai báo khi mua vé) sẽ không được đi tàu.

Do vậy, hành khách chỉ được vào ga và đi tàu trong trường hợp thông tin trên giấy tờ tùy thân của hành khách trùng khớp với thông tin trên Thẻ lên tàu hỏa bao gồm: Họ và tên, số căn cước công dân, chứng minh nhân dân, giấy khai sinh, hộ chiếu.

Theo Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, trường hợp hành khách đi tàu không có vé, hoặc vé không đúng với thông tin của người đi tàu thì phải mua vé bổ sung với số tiền chênh lệch bằng 1,3 lần giá trị của loại chỗ ghi trên vé theo quy định hiện hành và sẽ gấp 2 lần giá trị theo quy định sắp ban hành.

Ngành đường sắt khuyến cáo hành khách không mua vé tàu Tết qua các đối tượng trung gian mạo danh nhân viên đường sắt mà chỉ mua vé qua website của đường sắt; mua trực tiếp tại các cửa bán vé của các ga hoặc tại các đại lý bán vé của đường sắt, mua qua các ứng dụng điện tử để tránh tình trạng mua phải vé giả, vé không đúng thông tin, vé bị cạo sửa giá vé, ngày đi tàu nên không có giá trị đi tàu.

Ngành đường sắt bổ sung thêm 10.000 vé để phục vụ cao điểm Tết
Đường sắt khuyến cáo hành khách không nên mua vé tàu Tết trôi nổi

Về giá vé, theo ông Thái Văn Truyền, Tổng giám đốc SRT cho biết: Do giá nhiên liệu tăng cao nên giá vé đi tàu trong thời gian cao điểm Tết Quý Mão tăng từ 1- 6% (mức tăng bình quân là 4,5%) so với cùng kỳ năm trước. Giá vé tàu Tết cao nhất là hơn 2,7 triệu đồng/vé và thấp nhất là hơn 1,3 triệu đồng/vé. Đặc biệt, trong dịp Tết Quý Mão 2023, ngành đường sắt không bán chuyển đổi giường tầng 1 khoang 4 thành ghế ngồi như các năm trước.

Về chính sách giảm giá, trong thời gian cao điểm Tết Quý Mão 2023 (chiều từ TP. HCM đi Hà Nội trước Tết và chiều từ Hà Nội đi TP. HCM sau Tết), ngành đường sắt sẽ giảm từ 5% đến 10% trong thời gian 10 ngày đầu tiên bán vé Tết; giảm 3% giá vé cho các đoàn tàu xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 20/1/2023 (tức ngày 29/12 âm lịch) đi từ 1.000 km trở lên và giảm từ 2-8% giá vé cho tập thể từ 10 người trở lên đi tàu trong thời gian từ ngày 9 đến 12/1/2023 (đối với đoàn tàu số chẵn) và từ ngày 1 đến 12/2/2023 (đối với đoàn tàu số lẻ). Các hướng dẫn viên du lịch cũng được giảm 90% giá vé.

Hành khách mua vé khứ hồi được giảm 5% giá vé lượt về. Sinh viên các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và Dạy nghề được giảm 20% giá vé cho trong thời gian từ ngày 9/1/2023 đến 28/2/2023.

Đọc thêm

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ Đô thị

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân vùng lũ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông Đô thị

Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9 Đô thị

Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9

TTTĐ - Hà Nội huy động sự vào cuộc của các đơn vị để hoàn thành việc khắc phục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan Đô thị

TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống xe buýt hiện có của thành phố thành xe buýt điện, với kế hoạch triển khai gần 2.800 xe. Đây là bước đi tiên phong của thành phố, đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí metan và CO₂, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững cho tương lai.
EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3 Đô thị

EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3

TTTĐ - EVN tiếp tục huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất.
Xem thêm