Tag

Ngân hàng Việt sắp đưa robot và trí tuệ nhân tạo AI vào giao dịch

Kinh tế 11/12/2019 11:20
aa
TTTĐ - Việc “cài” trí tuệ nhân tạo – AI vào các “gương mặt đại diện” cho ngân hàng có thể trở thành cuộc cách mạng mới trong xu hướng tiêu dùng sản phẩm tài chính. Những quyết định đầu tư vào công nghệ của các ông chủ nhà băng ngày nay đang dần hình thành diện mạo ngân hàng trong tương lai.

Ngân hàng Việt sắp đưa robot và trí tuệ nhân tạo AI vào giao dịch

Chuyên gia thảo luận về giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng số tại một diễn đàn được tổ chức gần đây

Bài liên quan

Nam A Bank trao thẻ JCB cho tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

BIDV - Ngân hàng đầu tiên cho vay gián tiếp nguồn Quỹ PTDNNVV

BAC A BANK ưu đãi doanh nghiệp mở tài khoản tại ngân hàng

HDBank nhận giải Ngân hàng Tiêu biểu về Tín dụng Xanh

Hấp lực từ AI

Có thể thấy, trong thời gian gần đây, công nghệ AI đi cùng sự phát triển của công nghệ đám mây dữ liệu đang được khai thác nhiều nhờ khả năng phân tích dữ liệu về thông tin và hành vi người dùng.

Theo Business Insider, các ứng dụng AI có thể giúp hoạt động nhà băng tiết kiệm lên đến con số 447 tỉ đô trên toàn cầu. Nếu đưa AI vào các hoạt động ở khối văn phòng và khối kinh doanh, có thể tiết kiệm được thêm 420 tỉ đô la Mỹ.

AI trong lĩnh vực tài chính đã bước ra ngoài đời, giao tiếp với khách hàng dưới “hình dạng” là robot tư vấn, các chatbot trên ứng dụng điện thoại của công ty Fintech hoặc các nhà băng. Tính năng này không chỉ cung cấp thông tin mà còn có thể giúp khách hàng thực hiện giao dịch an toàn, nhanh chóng.

Với AI, một điều tuyệt vời hơn nữa là bạn sẽ được ngân hàng “nhận diện” ngay khi sử dụng một trong bất kỳ các kênh giao tiếp của ngân hàng như: Công cụ chatbot, ứng dụng trên điện thoại, hay các thiết bị cố định như VTM (tương tác qua video). Không cần phải xác minh lại nhân thân, chỉ cần bấm nút là bạn có thể tiếp tục câu chuyện hoặc những giao dịch đang dang dở.

Từ những tiện ích này, các ngân hàng Việt bắt đầu ưu tiên cho việc chuyển đổi số vào các sản phẩm, dịch vụ để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, đặc biệt là nghiên cứu ứng dụng AI vào các thiết bị hiện đại để “số hóa” ngân hàng một cách rõ rệt nhất.

Vậy nhưng, Ngân hàng nào sẽ dẫn đầu thị phần công nghệ, điều này còn phụ thuộc vào hướng đi riêng mà các nhà băng Việt đã đặt ra trong chiến lược phát triển kinh doanh.

Ứng dụng robot, AI vào giao dịch ngân hàng

Ngoài kênh truyền thống, thời gian qua, các ngân hàng Việt bắt đầu ứng dụng AI vào phục vụ khách hàng. Tiêu biểu như trợ lý ảo thông minh Chatbot được tích hợp trên Fanpage, Website hay ứng dụng di động với tốc độ phản hồi thắc mắc, tư vấn trong tích tắc. Việc này đã giúp tăng khả năng tương tác giữa ngân hàng và khách hàng, từng bước nâng cao dịch vụ, gia tăng sự hài lòng.

Ngân hàng Việt sắp đưa robot và trí tuệ nhân tạo AI vào giao dịch

Bên cạnh đó, các nhà băng Việt còn đưa AI vào trong rất nhiều hoạt động khác như chuyển tiền, mở thẻ tín dụng, số hóa giấy tờ… Mặc dù vậy, việc đưa robot vào giao dịch vẫn còn mới.

Tuy nhiên, khách hàng sẽ không còn chờ đợi lâu nữa khi sắp tới đây, một ngân hàng Việt sẽ “trình làng” robot phục vụ khách hàng ngay khi tới quầy giao dịch.

Theo đó, sắp tới, Nam A Bank sẽ ra mắt Không gian giao dịch số tích hợp hệ sinh thái thiết bị hiện đại, đặc biệt là ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng. Tại đây, Nam A Bank sẽ “trình làng” robot OPBA và có thể nói, đây là ngân hàng Việt đầu tiên đưa robot vào giao dịch nhằm gia tăng sự trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng.

Bên cạnh đó, không gian giao dịch số của Nam A Bank còn có nhiều trang thiết bị hiện đại khác đón đầu xu hướng công nghệ 4.0 như tablet, LCD touch screen, chi nhánh ngân hàng số VTM OPBA… Hệ sinh thái này được hợp kênh ứng dụng trên nền tảng Open Banking của Nam A Bank sẽ là giải pháp tài chính tối ưu của khách hàng khi có thể giao dịch đa kênh, đa tiện ích với hàng loạt tính năng toàn diện và vượt trội tích hợp trên các thiết bị mà Nam A Bank vừa triển khai.

Một chuyên gia trong ngành nhận định, thực tế nhà băng nào cũng thử tìm hiểu và “giao việc” cho robot. Mặc dù có nhiều đầu việc khác nhau, chủ yếu hiện vẫn tập trung vào các dịch vụ ngân hàng cơ bản, hỗ trợ truy vấn thông tin, nhưng mục tiêu chung cuối cùng vẫn là mang lại những cảm nhận mới mẻ, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đáng kể nhờ giảm thiểu các thủ tục truyền thống.

Đọc thêm

“Sale siêu rẻ”, trải nghiệm “mượt mà”, mua sắm “cực đã” cùng Lazada Sản phẩm - Dịch vụ

“Sale siêu rẻ”, trải nghiệm “mượt mà”, mua sắm “cực đã” cùng Lazada

TTTĐ - Tiếp nối sự kiện công bố Báo cáo đầu tiên về “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong Thương mại Điện tử tại Đông Nam Á” cùng bộ tính năng GenAI mới, Lazada Việt Nam chính thức khởi động Lễ hội Mua sắm 11.11 “Sale Siêu Rẻ”.
Đạt điểm số cao trong bộ chỉ số cổng dịch vụ công quốc gia Thị trường - Tài chính

Đạt điểm số cao trong bộ chỉ số cổng dịch vụ công quốc gia

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu công khai một số chỉ số thành phần năm 2024 của tỉnh và của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong Bộ Chỉ số trên Cổng Dịch vụ công quốc gia với tổng số điểm đạt 81,8 điểm, xếp hạng 21/63 tỉnh, thành trong cả nước.
PGBank triển khai ưu đãi đặc quyền cho khách hàng mùa lễ hội Thị trường - Tài chính

PGBank triển khai ưu đãi đặc quyền cho khách hàng mùa lễ hội

TTTĐ - Dịp cuối năm, PGBank kết hợp cùng thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp - The Five và Sân Golf Hoàng Gia mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn từ ngày 1/11 đến 31/12/2024.
SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương" Doanh nghiệp

SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương"

TTTĐ - Qua 31 năm phát triển đồng hành cùng đất nước, SHB đã khẳng định được vị thế của một trong 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Cùng với việc tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện 2024 - 2028, SHB luôn tích cực lan tỏa "Tâm yêu thương" đến mọi miền Tổ quốc.
Thanh toán Garmin Pay qua Eximbank Mastercard: Bước đột phá lối sống năng động Thị trường - Tài chính

Thanh toán Garmin Pay qua Eximbank Mastercard: Bước đột phá lối sống năng động

TTTĐ - Ngày 24/10 đánh dấu cột mốc quan trọng khi Garmin Pay chính thức được tích hợp trên tất cả các thẻ quốc tế Eximbank Mastercard. Đây là bước tiến vượt bậc, đưa Eximbank trở thành ngân hàng thứ 10 tại Việt Nam triển khai Garmin Pay và ngân hàng thứ 4 hợp tác với tổ chức thẻ Mastercard cho phương thức thanh toán không tiếp xúc này. Thông qua Garmin Pay, Eximbank không chỉ đáp ứng nhu cầu thanh toán tiện lợi mà còn nhắm đến nhóm khách hàng năng động, yêu thích thể thao và công nghệ trong cuộc sống hiện đại.
Tăng cơ hội việc làm cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước Lao động - Việc làm

Tăng cơ hội việc làm cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước

TTTĐ - Hội chợ việc làm dành cho người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS và thực tập sinh IM Japan về nước năm 2024 thu hút 45 doanh nghiệp, đơn vị tham gia, tuyển sinh nhiều vị trí việc làm, đa dạng ngành nghề với mức lương hấp dẫn.
Hiệu quả từ những mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ Khởi nghiệp sáng tạo

Hiệu quả từ những mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ

TTTĐ - Nắm bắt xu hướng và tận dụng những tiềm năng, lợi thế sẵn có, nhiều thanh niên ở Đà Nẵng đã mạnh dạn đầu tư phát triển các mô hình kinh tế mang lại nguồn thu nhập ngay trên chính mảnh đất quê hương mình.
Đa dạng chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm Thị trường - Tài chính

Đa dạng chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

TTTĐ - Nhằm kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm và hưởng ứng chương trình khuyến mại tập trung, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đồng loạt tổ chức chương trình giảm giá sản phẩm lên đến 50% cho hàng nghìn mặt hàng…
Cần xây dựng cơ chế tính giá điện linh hoạt Thị trường - Tài chính

Cần xây dựng cơ chế tính giá điện linh hoạt

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội đề xuất xây dựng cơ chế tính giá điện linh hoạt dựa trên các yếu tố như giờ cao điểm và thấp điểm, điều kiện địa lý và nguồn cung cấp năng lượng...
Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao Doanh nghiệp

Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao

TTTĐ - Agribank sẵn sàng cung ứng nhu cầu vốn tín dụng và dịch vụ tài chính nhằm triển khai thành công Đề án phát triển 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
Xem thêm