Tag

NAPAS triển khai chính sách miễn phí cho các giao dịch thanh toán điện tử

Doanh nghiệp 18/01/2022 20:35
aa
TTTĐ - Ngày 18/1, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tiếp tục giảm phí dịch vụ Chuyển tiền nhanh Napas247 (dịch vụ Napas247) cho toàn bộ tổ chức thành viên. Chương trình giảm phí lần này của NAPAS thể hiện cam kết và đồng hành cùng các ngân hàng thành viên tiếp tục triển khai chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán theo chỉ đạo của NHNN tại CT01/CT-NHNN ngày 13/1/2022.
Ra mắt ứng dụng ngân hàng số và thẻ chip Co-opBank Napas Quét mã VietQR thanh toán trực tuyến dịch vụ công dễ dàng NAPAS xây dựng mạng lưới thanh toán bán lẻ thuận tiện, an toàn Ngân hàng thành viên đầu tiên của NAPAS chấp nhận giao dịch thẻ DFS tại Việt Nam NAPAS vinh danh các ngân hàng thành viên tiêu biểu năm 2021

Cụ thể, NAPAS tiếp tục thực hiện miễn phí 100% phí trên thanh toán qua Cổng dịch vụ công Quốc gia; Miễn phí xử lý với các giao dịch chuyển mạch qua hệ thống ATM/POS; Miễn phí 100% các giao dịch chuyển tiền nhanh Napas247 với giá trị dưới 500 nghìn đồng và các giao dịch chuyển tiền bằng mã VietQR. Bên cạnh đó, NAPAS tiếp tục giảm thêm 20% dịch vụ Napas247 so với biểu phí đã áp dụng từ ngày 1/10/2021. Chương trình giảm phí lần này thực hiện ngay đầu tháng 2/2022 cho đến hết tháng 6/2022 và áp dụng đối với tất cả Ngân hàng thành viên.

NAPAS triển khai chính sách miễn phí cho các giao dịch thanh toán điện tử

NAPAS đồng hành cùng các ngân hàng triển khai chính sách miễn phí cho các giao dịch thanh toán điện tử

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp cùng sự xuất hiện của biến chủng mới lây nhiễm nhanh, nhu cầu thanh toán không tiền mặt trong những năm qua tăng trưởng mạnh mẽ do người dân chuyển sang các phương thức thanh toán không tiếp xúc và phòng chống sự lây nhiễm của dịch bệnh. Trước những tác động tiêu cực do COVID-19 gây ra, trong năm 2021, NAPAS đã triển khai 5 đợt giảm phí cho toàn bộ tổ chức thành viên với tổng ngân sách gần 1.200 tỷ đồng, qua đó gián tiếp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn.

Chia sẻ về mục tiêu và ý nghĩa của các chương trình giảm phí, bà Nguyễn Thị Hồng Quyên, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành NAPAS cho biết: “Một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của NAPAS là vận hành hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ an toàn, thông suốt đặc biệt trong các thời điểm giao dịch thanh toán tăng trưởng đột biến như dịp lễ tết, cuối năm.

Bên cạnh đó, NAPAS tiếp tục triển khai các chương trình miễn, giảm phí để đồng hành cùng với chính sách miễn phí dịch vụ thanh toán “zero fee” của các ngân hàng thành viên qua đó góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, cũng như đáp ứng nhu cầu thanh toán hàng ngày của người dân và các hoạt động kinh tế - xã hội của đất nước”.

Trong thời gian qua, NAPAS đã phối hợp các TCTV ra mắt thị trường nhiều sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại, an toàn và gia tăng tiện ích cho người sử dụng như: Thẻ chip tín dụng nội địa, thẻ kép tích hợp chức năng của thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ trên cùng phôi thẻ vật lý hay dịch vụ thanh toán bằng chuẩn chung VietQR giữa các ngân hàng, trung gian thanh toán...

Cùng với việc khách hàng có thêm các giải pháp thanh toán mới, NAPAS mong muốn chính sách giảm phí của NAPAS nói riêng, các ngân hàng nói chung sẽ đem lại những giá trị tốt đẹp cho thị trường và tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân, góp phần thực hiện mục tiêu của đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 - 2025 của Chính phủ và chuyển đổi số quốc gia.

Dịch vụ Napas247 là dịch vụ do NAPAS cung cấp cho các ngân hàng thành viên, trung gian thanh toán và các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Khách hàng có thể sử dụng số thẻ hoặc tài khoản ngân hàng để chuyển tiền đi và nhận tiền chuyển đến giữa các ngân hàng trong hệ thống NAPAS ngay lập tức, an toàn, nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi 24/7, kể cả ngày nghỉ, lễ, Tết.

Đọc thêm

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương vừa tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành Doanh nghiệp

Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành

Tập đoàn LEGO vừa tổ chức lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Các hạng mục xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành được 90% tiến độ. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ôngVõ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh và nhiều đối tác.
Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên Doanh nghiệp

Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới của Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 Nhịp sống phương Nam

Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

TTTĐ - Có 324 doanh nghiệp với 638 sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024 Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

TTTĐ - Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024.
Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số Doanh nghiệp

Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Đây là nền tảng để TP. Hà Nội phát triển vượt bậc và đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới.
IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam Doanh nghiệp

IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc (CDFG), mở ra cơ hội phát triển đột phá trong lĩnh vực thương mại du lịch giữa hai quốc gia.
VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam Doanh nghiệp

VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 8 liên tiếp VietinBank đạt bình chọn và được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp Doanh nghiệp

Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

TTTĐ - Ngày 4/11/2024, Tập đoàn Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 7 liên tiếp, Hòa Phát nhận được danh hiệu cao quý này.
Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là Thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là Thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu quốc gia” năm 2024 với 2 nhãn hiệu nổi tiếng là Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ.
Xem thêm