Tag
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam:

Nâng cấp chất lượng dịch vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh

Sức khỏe 19/12/2018 09:47
aa
TTTĐ - Ngày 18/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự Diễn đàn quốc gia về chất lượng bệnh viện (BV) lần thứ IV (năm 2018).

Nâng cấp chất lượng dịch vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã vinh dự nhận được phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng.

Bài liên quan

Chấn chỉnh việc thống kê, đánh giá về bạo lực gia đình

Cần xây dựng đội ngũ cán bộ đối ngoại chuyên nghiệp

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đối thoại với đại biểu sinh viên

Ngành du lịch phải nhận vai trò tiên phong, thúc đẩy kinh tế đất nước

Tại diễn đàn, Phó Thủ tướng nhắc lại một số vấn đề, yêu cầu đã được đặt ra từ Diễn đàn quốc gia về chất lượng BV lần đầu tiên (năm 2013). Trước hết là phải thay đổi về tư duy trong các cơ sở khám chữa bệnh từ trị bệnh sang điều trị, cứu chữa người bệnh. Xây dựng bộ công cụ đánh giá chất lượng BV theo xu hướng, tiêu chí quốc tế, đo lường được và đặc biệt là có cơ chế để các tổ chức ở bên ngoài thu thập thông tin trực tiếp từ người bệnh.

Các vấn đề liên quan đến sức khoẻ của nhân dân từ dự phòng đến điều trị, chất lượng khám chữa bệnh phải công khai, minh bạch. Ngành y tế cần tiếp tục huy động, vận động các tổ chức như Tổng hội Y học Việt Nam, các hiệp hội, đặc biệt là của người bệnh, người dân cùng tham gia cải tiến quy trình quản trị BV.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gợi ý một số vấn đề cần chú trọng trong thời gian tới. Mục tiêu là các BV có dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất, thuốc điều trị phù hợp, chi phí hợp lý, môi trường xanh, sạch, đẹp, văn minh.

Theo đó, ngành y tế phải đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự chủ gắn với chế độ giá dịch vụ y tế, bảo hiểm y tế từ tuyến trung ương, tuyến tỉnh đến tuyến huyện, trạm y tế cơ sở. Đây là động lực để các cơ sở y tế nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thái độ phục vụ, trình độ chuyên môn… tạo uy tín, sự tin tưởng của người dân, thu hút người bệnh đến điều trị.

Với các kết quả tích cực bước đầu khi kết nối hệ thống thanh toán bảo hiểm y tế, mạng lưới các nhà thuốc, Phó Thủ tướng nhấn mạnh vai trò quan trọng của ứng dụng công nghệ thông tin để tiếp tục công khai, minh bạch từ địa chỉ, hoạt động đến phác đồ điều trị… của BV cho cộng đồng, xã hội, người dân cùng giám sát, đánh giá.

“Chúng ta đang xây dựng Hệ tri thức Việt số hoá, trong đó có phân hệ về khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ. Đây là cơ sở để thúc đẩy rất nhiều ứng dụng nhằm giải quyết những khó khăn mà ngành y tế đang gặp phải, trong đó có câu chuyện chất lượng BV”, Phó Thủ tướng gợi mở.

Cùng với đó, Phó Thủ tướng lưu ý đến vai trò ngày càng quan trọng của các hiệp hội, cơ quan tổ chức như Tổng hội Y học VN, Hiệp hội BV tư nhân VN, các tổ chức kiểm định chất lượng… cùng người dân thông qua các công cụ công nghệ thông tin để góp phần nâng cao chất lượng các BV.

Phó Thủ tướng đề nghị và mong muốn ngành y tế, từng cán bộ, nhân viên trong các cơ sở khám chữa bệnh, dự phòng, dược, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, tiếp tục nỗ lực, cố gắng hết sức để thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân ngày càng tốt hơn.

Đọc thêm

Loay hoay "số phận" Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam-Điện Ngọc Sức khỏe

Loay hoay "số phận" Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam-Điện Ngọc

TTTĐ - Sau quá trình đầu tư và đưa vào hoạt động, cơ quan chức năng liên quan của tỉnh Quảng Nam cho rằng Phòng khám đa khoa Khu công nghiệp (KCN) Điện Nam - Điện Ngọc hoạt động không hiệu quả.
TP Hồ Chí Minh tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

TP Hồ Chí Minh tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Thời gian tới, Đoàn liên ngành do Sở Giáo dục Đào tạo và Sở An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh phối hợp sẽ tổ chức thanh tra, kiểm tra các bếp ăn, căng tin trong trường học trên địa bàn thành phố.
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ Dinh dưỡng

Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ

TTTĐ - Thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN), Công ty TNHH Zott Việt Nam (Zott Việt Nam) ủng hộ 75.200 hũ sản phẩm váng sữa và phô mai tươi tổng trị giá 1 tỷ đồng tới trẻ em bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi ở các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang với tên gọi chương trình “Zott Dẫn dinh dưỡng, truyền yêu thương - Vì một Miền Bắc kiên cường” góp phần chung tay hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bão lũ.
Kết quả đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh Tin Y tế

Kết quả đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa công bố kết quả khảo sát, đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh quý III năm 2024; trong đó tỷ lệ hài lòng đối với khối bệnh viện là 95,7% và 96,6% khối Trung tâm Y tế (bao gồm 30 TTYT quận, huyện, thị xã và Trung tâm Cấp cứu 115).
Tăng cường năng lực thực hiện Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá Tin Y tế

Tăng cường năng lực thực hiện Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá

TTTĐ - Ngày 3/10, Bộ Y tế tổ chức hội thảo cung cấp thông tin báo chí về tăng cường năng lực triển khai thực hiện Công ước khung về kiểm soát thuốc lá (FCTC) và điều 5.3 FCTC tại Việt Nam.
Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị Tin Y tế

Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị

TTTĐ - Các y bác sĩ Khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận bé gái (3 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng búp ngón tay bị đứt lìa do bị kẹp tay vào cửa.
Miễn dịch của bé khỏe hơn nhờ men Nhật L-137 Dinh dưỡng

Miễn dịch của bé khỏe hơn nhờ men Nhật L-137

TTTĐ - Nhiều người mẹ đã lúng túng không biết làm sao để tăng cường hệ miễn dịch cho con nhằm tạo nên một sức khỏe ổn định. Đó là vì ít ai biết rằng có đến khoảng 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm tại đường ruột, tiêu hóa tốt sẽ giúp bé khỏe. Giờ đây, chủng men Nhật L-137 vừa mới xuất hiện tại Việt Nam trong sữa chua uống KUN men Nhật sẽ hỗ trợ bé có hệ tiêu hóa tốt, miễn dịch khỏe.
Ngộ độc thực phẩm: Quà vặt không phải chuyện vặt Sức khỏe

Ngộ độc thực phẩm: Quà vặt không phải chuyện vặt

TTTĐ - Sự việc tại Trường Trung học cơ sở Bình Minh (huyện Thanh Oai) thông tin có nhiều em học sinh có triệu chứng ngộ độc thực phẩm khi uống nước không rõ nguồn gốc được phát miễn phí tại cổng trường. Đây là hồi chuông cảnh tỉnh về thực phẩm bán rong tràn lan.
Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm Công nghệ số

Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm

TTTĐ - Chiều 2/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai mở rộng thí điểm sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VneID trên toàn quốc.
Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Tin Y tế

Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Sáng 2/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm đã tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội”.
Xem thêm