Tag

Nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ cho học sinh Đà Nẵng

Giáo dục 27/10/2023 08:29
aa
TTTĐ - Chương trình “Kỹ năng hội nhập trong kỷ nguyên số” sẽ hỗ trợ thông tin cho các em học sinh trung học tại Đà Nẵng về kỹ năng, phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả, khoa học, góp phần phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số.
Học sinh Đà Nẵng tự tin kể chuyện ngụ ngôn Việt bằng tiếng Anh Phòng tránh siêu bão Noru, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 26/9
 Chương trình “Kỹ năng hội nhập trong kỷ nguyên số” được tổ chức tại 30 trường trung học trên địa bàn TP Đà Nẵng (ảnh Đ.Minh)
Chương trình “Kỹ năng hội nhập trong kỷ nguyên số” được tổ chức tại 30 trường trung học trên địa bàn TP Đà Nẵng (ảnh Đ.Minh)

Chiều 26/10, tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (quận Sơn Trà), tạp chí Giáo dục TP Hồ Chí Minh phối hợp với Thành đoàn Đà Nẵng, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng tổ chức chương trình “Kỹ năng hội nhập trong kỷ nguyên số”, với chủ đề “Gen Z chinh phục IELTS bằng phương pháp tư duy Linearthinking”.

Tham gia báo cáo trong chương trình có các chuyên gia chính gồm: TS.Vũ Thiện Toàn, Hội Tâm lý Khoa học Giáo dục Việt Nam; TS Đào Lê Hòa An, Chuyên gia tâm lý - kỹ năng; ThS Nguyễn Công Kỳ, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Trung tâm Phát triển Giáo dục Đào tạo phía Nam - Bộ Giáo dục và Đào tạo; Cô Huỳnh Kim Ánh và cô Mai Thanh Ngân - giáo viên IELTS tại DOL IELTS Đình Lực…

Anh Lê Công Hùng, Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng cho biết đây là hoạt động ngoại kháo bổ ích, góp phần bồi dưỡng nhân lực cho kỷ nguyên số 4.0 (ảnh Đ.Minh)
Anh Lê Công Hùng, Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng cho biết đây là hoạt động ngoại kháo bổ ích, góp phần bồi dưỡng nhân lực cho kỷ nguyên số 4.0 (ảnh Đ.Minh)

Phát biểu tại chương trình, anh Lê Công Hùng, Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng cho biết, chương trình “Kỹ năng hội nhập trong kỷ nguyên số” là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi năm 2023.

Đây là hoạt động ngoại khóa bổ ích, hướng đến bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn thành phố, góp phần bồi dưỡng nhân lực sẵn sàng cho kỷ nguyên số 4.0.

Tại chương trình, các em học sinh đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến phương pháp học tốt môn tiếng Anh để làm hành trang trở thành những công dân toàn cầu. Em Thùy Anh - học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn ( TP Đà Nẵng) chia sẻ: “Em dành rất nhiều thời gian học tiếng Anh nhưng việc ghi nhớ từ vựng không hề dễ dàng. Làm thế nào để nhớ được lâu, áp dụng đúng ngữ cảnh vẫn là vấn đề khó đối với em”.

Các em học sinh đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến phương pháp học tốt môn tiếng Anh để làm hành trang trở thành những công dân toàn cầu (ảnh Đ.Minh)
Các em học sinh đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến phương pháp học tốt môn tiếng Anh để làm hành trang trở thành những công dân toàn cầu (ảnh Đ.Minh)

Trả lời trăn trở của nhiều học sinh về phương pháp ghi nhớ từ vựng tiếng Anh, cô Mai Thanh Ngân (giảng viên tại DOL IELTS Đình Lực), đã chia sẻ một cách cụ thể về phương pháp học và sử dụng từ vựng trong những ngữ cảnh phù hợp. Đồng thời, giảng viên nêu ra từng ví dụ cụ thể cho 4 kỹ năng học ngoại ngữ nghe - nói - đọc - viết giúp học sinh dễ hình dung.

Chia sẻ thêm về phương pháp ghi nhớ lâu, cô Thanh Ngân cho rằng, học sinh không nhất thiết phải đặt ra áp lực học nhanh, biết nhanh. Thay vào đó, các em ghi nhớ từ vựng theo chủ đề, đơn giản hóa câu văn để dễ hiểu, đọc văn bản đến đâu cố gắng hiểu đến đó. Việc học tiếng Anh cần luyện tập nhiều lần để thành thạo.

ThS. Nguyễn Công Kỳ, Trưởng Phòng Nghiệp vụ, Trung Tâm Phát triển Giáo dục Đào tạo phía Nam chia sẻ về kỹ năng hội nhập trong kỷ nguyên số (ảnh Đ.Minh)
ThS Nguyễn Công Kỳ, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Trung tâm Phát triển Giáo dục và Đào tạo phía Nam chia sẻ về kỹ năng hội nhập trong kỷ nguyên số (ảnh Đ.Minh)

ThS Nguyễn Công Kỳ, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Trung tâm Phát triển Giáo dục và Đào tạo phía Nam - Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng, thế hệ Gen Z là những chủ nhân tương lai gần của đất nước.

Trong cách mạng 4.0 với xu thế toàn cầu hóa, bản thân mỗi học sinh cần trang bị đầy đủ các kỹ năng mềm, tích lũy kiến thức chuyên môn, tự tin và bản lĩnh, đặc biệt là thành thạo ngoại ngữ để phát triển bản thân, đáp ứng nhu cầu việc làm không chỉ trong nước mà còn có thể làm việc ở bất cứ công ty nào trên thế giới.

“Việc thành thạo ngoại ngữ, trong đó có tiếng Anh rất quan trọng. Tiếng Anh mang đến cho bản thân các em nhiều cơ hội, giúp ích cho bản thân và công việc cũng như hướng đến nguồn thu nhập cao”, ThS Nguyễn Công Kỳ nhấn mạnh.

Được biết, chương trình “Kỹ năng hội nhập trong kỷ nguyên số” được tổ chức tại 30 trường trung học trên địa bàn TP Đà Nẵng với hơn 10 ngàn học sinh, thầy cô giáo tham dự từ ngày 23 đến 31/10/2023.

Đọc thêm

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ Giáo dục

“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Không chỉ là hoạt động trải nghiệm thú vị giúp học sinh và các vị khách quốc tế hiểu hơn về Tết Trung thu, chương trình trải nghiệm văn hóa “Trung thu yêu thương” còn lan tỏa sự ấm áp của nghĩa đồng bào, lòng nhân ái, sẻ chia với đồng bào vùng lũ.
Quận Nam Từ Liêm thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2024 Giáo dục

Quận Nam Từ Liêm thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2024

TTTĐ - Mới đây Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Mai Trọng Thái đã ký ban hành thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND quận Nam Từ Liêm năm 2024.
Xem thêm