Tag

Năm thứ ba liên tiếp Toyota được xếp hạng cao nhất về dịch vụ hậu mãi

Xe++ 29/01/2019 12:52
aa
TTTĐ – Tại Singapore, hãng J.D. Power (hãng đánh giá tính nhiệm về dịch vụ xe hơi, công nghệ thông tin và tài chính) vừa công bố chỉ số hài lòng của khách hàng về dịch vụ hậu mãi tại Việt Nam năm 2018.

Năm thứ ba liên tiếp Toyota được xếp hạng cao nhất về dịch vụ hậu mãi

Bài liên quan

Toyota Việt Nam tài trợ gói thiết bị kỹ thuật đào tạo sửa chữa Thân xe và Sơn tới Trường ĐHSP Vĩnh Long

Toyota bàn giao gần 200 xe Hiace cho Cty CP xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines

Toyota Alphard 2019 chính hãng cập bến Việt Nam, giá từ 4,038 tỷ đồng

Toyota Việt Nam trao tặng quà Tết cho các gia đình chính sách và Hội Người cao tuổi

Toyota Avanza 2019 ra mắt tại Indonesia, giá từ 313 triệu VNĐ

Theo đó, tại Việt Nam, số lượng người sở hữu xe hơi và số lượt khách tại các trung tâm dịch vụ khách hàng tiếp tục tăng nhanh. Kéo theo đó là kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng vào quá trình khởi động dịch vụ.

Ông Siros Satrabhya, Giám đốc khu vực của J.D. Power phụ trách mảng xe hơi, chia sẻ: “Ngày càng nhiều chủ xe đặt lịch hẹn dịch vụ thông qua trang web hoặc ứng dụng di động, kéo theo đó là kỳ vọng cao hơn của họ để có một nền tảng đặt lịch hẹn trực tuyến có tiêu chuẩn cao hơn. Điều quan trọng là các đại lý phải đảm bảo trải nghiệm nhất quán cho khách hàng từ khi đặt lịch hẹn trực tuyến cho đến khi hoàn thành dịch vụ. Khách hàng hiện nay nhạy cảm hơn với thời gian họ phải chờ đợi, trong khi đó lại có ngày càng nhiều trường hợp trì hoãn dịch vụ được ghi nhận. Để giải quyết tình trạng này, các đại lý cần tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động, giải quyết khối lượng dịch vụ ngày càng tăng và đảm bảo khả năng phúc đáp của đội ngũ chuyên viên tư vấn”.

Khảo sát cho thấy, nhóm khách hàng phải chờ để nói chuyện với chuyên viên tư vấn ít hài lòng hơn nhóm được chuyên viên tư vấn chủ động tiếp cận ngay khi bước vào trung tâm dịch vụ (773 điểm so với 838 điểm). Ngoài ra, khách hàng cho biết thời gian bàn giao xe trung bình tại trung tâm dịch vụ đã nhanh hơn so với năm 2017 (22 phút so với 29 phút). Trong đó, nhóm khách hàng có thời gian bàn giao xe dưới 10 phút cho điểm hài lòng cao hơn nhóm phải chờ trên 10 phút (846 điểm so với 820 điểm).

Năm thứ ba liên tiếp Toyota được xếp hạng cao nhất về dịch vụ hậu mãi

Một số kết quả đáng chú ý khác của khảo sát:

Mức độ hài lòng cao hơn khi đặt lịch hẹn trực tuyến: Dù chỉ có một nhóm nhỏ thực hiện việc đặt lịch hẹn trực tuyến (3% thông qua ứng dụng của nhà sản xuất và 6% thông qua trang web của nhà sản xuất), nhưng những khách hàng này có chỉ số hài lòng cao hơn so với nhóm đặt lịch hẹn qua các phương thức khác như gọi điện thoại hay gửi tin nhắn SMS (858 điểm so với 824 điểm). Khi được hỏi về các trải nghiệm dịch vụ trong tương lai, 27% khách hàng được khảo sát cho biết họ muốn đặt lịch hẹn thông qua trang web (10%) hoặc ứng dụng (17%) của nhà sản xuất.

Giới thiệu về Hãng Nghiên cứu thị trường J.D. Power tại Khu vực châu Á – Thái Bình Dương

J.D. Power là hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu về khả năng thấu hiểu người tiêu dùng, dịch vụ tư vấn, phân tích dữ liệu. Năng lực toàn cầu của J.D. Power sẽ giúp doanh nghiệp tăng mức độ hài lòng của khách hàng, tăng trưởng và tạo ra lợi nhuận. Hãng Nghiên cứu thị trường J.D. Power được thành lập vào năm 1968, có văn phòng tại các khu vực Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu.

Chuyên viên tư vấn cần chủ động tư vấn về thời gian thực hiện dịch vụ: Số lượng khách hàng nhận được thông báo khi hoàn tất dịch vụ giảm trong năm 2018 (88% so với 96% năm 2017). Trong số những khách hàng này, chỉ có 81% nhận được cập nhật của chuyên viên tư vấn về tình hình thực hiện dịch vụ, giảm so với 93% năm 2017.

Số lượng khách hàng lựa chọn chờ tại trung tâm dịch vụ tăng: Gần hai phần ba (66%) khách hàng quyết định chờ tại đại lý trong lúc tiến hành dịch vụ (so với 55% năm 2017). Chỉ số hài lòng của những khách hàng này cao hơn nhiều so với những người lựa chọn rời trung tâm dịch vụ và quay lại sau (832 điểm so với 804 điểm).

Trải nghiệm dịch vụ khách hàng vượt trội sẽ giúp tăng khả năng quảng bá thương hiệu: Theo Net Promoter Score® (NPS - Chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng) đo lường mức độ khách hàng sẵn sàng giới thiệu nhãn hiệu xe hơi của mình theo thang điểm từ 0 đến 10. Điểm NPS tổng thể của khảo sát năm nay là 50. Promoters (nhóm khách hàng thiện cảm, đánh giá 9 đến 10 điểm về mức độ sẵn sàng giới thiệu nhãn hiệu xe) có số điểm CSI là 868 điểm, so với 667 điểm từ nhóm Detractors (nhóm khách hàng phản cảm, đánh giá 0 đến 6 điểm về mức độ sẵn sàng giới thiệu nhãn hiệu xe).

Xếp hạng khảo sát

Trong 8 hãng xe được xếp hạng trong khảo sát, Toyota xếp ở vị trí cao nhất về độ hài lòng với dịch vụ hậu mãi (CSI) năm thứ ba liên tiếp với 837 điểm. Toyota đã thực hiện đặc biệt tốt về cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ.

Khảo sát Chỉ số hài lòng về dịch vụ hậu mãi của khách hàng tại Việt Nam năm 2018 (CSI) được thực hiện trên mức độ hài lòng tổng thể của các chủ xe đã trải nghiệm dịch vụ tại một trung tâm dịch vụ/ đại lý chính hãng để bảo hành hoặc sửa chữa xe trong 12 - 60 tháng đầu tiên sau khi mua xe. Khảo sát này được thực hiện trên 1.295 người đã mua xe và mang xe đến chăm sóc tại một trung tâm dịch vụ hoặc đại lý chính hãng từ tháng 6/2017 đến tháng 12/2018. Khảo sát này được tiến hành trực tuyến từ tháng 6 đến tháng 12/ 2018.

Khảo sát được thực hiện năm thứ 10, dựa trên mức độ hài lòng của chủ sở hữu xe mới đối với dịch vụ hậu mãi thông qua việc đánh giá chất lượng của các đại lý trên 5 yếu tố (theo mức độ quan trọng): chất lượng dịch vụ (24%); khởi động dịch vụ (21%), việc nhận xe (20%); chuyên viên tư vấn (18%) và cơ sở vật chất (17%).

Khảo sát năm 2018 lần đầu tiên bao gồm Net Promoter Score® (NPS),đo lường mức độ khách hàng sẵn sàng giới thiệu nhãn hiệu và mẫu mã xe hơi của họ theo thang điểm từ 0 đến 10.

Đọc thêm

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam Xe++

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

TTTĐ - Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới. Xe được phân phối với 5 phiên bản khác nhau và giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.069 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam Xe++

ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam

TTTĐ - Bục Podium ngày một trở nên quen thuộc hơn với Honda Racing Vietnam Team. Tuy nhiên không vì thế mà các thành viên không nỗ lực để giành thành tích tốt hơn qua từng chặng.
Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ Xe++

Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ

TTTĐ - Ngày 18/09/2024, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.
Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV Xe++

Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV

TTTĐ - Mới đây, đại diện Kia xác nhận, hãng đang nghiên cứu để phát triển hàng loạt mẫu xe điện mới.
VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines Xe++

VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.
Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ Xe++

Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của “huyền thoại” Dream 125.
Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ Xe++

Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Liên doanh Wuyang - Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe ga Honda Spacy 125.
Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước Xe++

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một video ghi lại cảnh chiếc “đĩa bay” tự chế đang lướt trên mặt nước hết sức điêu luyện.
Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000 Xe++

Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000

TTTĐ - Dàn xe điện VF 7 và VF 9 của công ty FGF – công ty mua bán và cho thuê xe điện VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện bên cạnh hàng loạt KOL đình đám giữa “rừng” siêu xe tại sự kiện Gumball 3000.
Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc Xe++

Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc

TTTĐ - Sau khi công bố hình ảnh xe, mới đây, Chery lại tiếp tục hé lộ một số thông tin liên quan đến mẫu SUV điện cỡ nhỏ iCar V23 của mình.
Xem thêm