Tag

Nam A Bank gặp gỡ trực tuyến nhà đầu tư, sẵn sàng bứt phá

Doanh nghiệp 23/09/2024 08:00
aa
TTTĐ - Nam A Bank (mã NAB - HOSE) vừa tổ chức thành công buổi gặp gỡ trực tuyến với nhà đầu tư quý III/2024, thu hút đông đảo nhà đầu tư, các quỹ, công ty chứng khoán trong và ngoài nước tham gia.
Kỷ niệm 32 năm thành lập, Nam A Bank tung ưu đãi lên đến 4 tỷ đồng Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng lũ

Chương trình gặp gỡ mang đến góc nhìn toàn cảnh về thị trường, đặc biệt ngành Ngân hàng. Đồng thời giúp nhà đầu tư nắm bắt tổng quan hoạt động kinh doanh và định hướng chiến lược của Nam A Bank trong giai đoạn sắp tới.

Nam A Bank gặp gỡ trực tuyến nhà đầu tư
Nam A Bank gặp gỡ trực tuyến nhà đầu tư

Dịp này, đại diện Nam A Bank đã giải đáp nhiều thông tin quan trọng được nhà đầu tư đặc biệt quan tâm. Đó là những thông tin về kết quả kinh doanh, triển vọng và định hướng tăng trưởng tín dụng của Nam A Bank; chiến lược quản trị rủi ro; chiến lược “Ngân hàng Xanh - Ngân hàng Số"; phát triển mạng lưới Điểm giao dịch tự động 365+ ONEBANK by Nam A Bank; định vị ngân hàng và định hướng phát triển 3 - 5 năm tới…

Nhiều chỉ tiêu tăng trưởng ổn định

Hiện nay, NAB đã đạt được nhiều chỉ tiêu tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh cốt lõi trong năm 2024.

Tính đến tháng 8/2024, lợi nhuận trước thuế lũy kế của NAB đạt hơn 75% kế hoạch Hội đồng Quản trị giao trong năm 2024. Tỷ lệ ROE tính đến hiện tại đạt mức 21,46%, ROA là 1,65%, cho thấy ngân hàng không chỉ tăng trưởng về quy mô mà còn đạt hiệu quả sinh lời cao.

Tỷ lệ NIM của NAB tiếp tục được cải thiện lên mức 3,8% (so với 3,6% tại cuối quý II). Ngân hàng dự kiến NIM từ nay cho tới hết năm 2024 sẽ duy trì trong khoảng 3,5 - 3,8% với việc mặt bằng lãi suất tiếp tục duy trì thấp để hỗ trợ cá nhân và doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn

Về chi phí hoạt động (CIR) hiện đạt khoảng 38% - mức tương đối tối ưu. Theo đại diện NAB, ngân hàng định hướng nằm trong nhóm 7 - 10 ngân hàng có mức lương và phúc lợi tốt nhất Việt Nam để thu hút nhân tài cùng với việc mở rộng mạng lưới, chi nhánh và các điểm giao dịch ONEBANK trên toàn quốc. NAB tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để tăng hàm lượng công nghệ vào sản phẩm - dịch vụ. Vì thế, giai đoạn này CIR được đặt mục tiêu ở khoảng 40 - 45% để tạo tiền đề cho ngân hàng tiếp tục tăng trưởng trong giai đoạn các năm tới.

Về quản trị rủi ro, tỷ lệ nợ xấu (NPL) của NAB xoay quanh ở mức cuối quý II/2024. Lãnh đạo ngân hàng cho biết, NAB định hướng giảm tỷ lệ này về mức 2% và có thể tăng thêm 300 - 500 tỷ đồng trích lập dự phòng để tăng tỷ lệ bao phủ nợ (LLCR) lên mức 55 - 60%.

Danh mục cho vay của NAB đã có sự chuyển dịch chiến lược khi tập trung vào các ngành nghề ưu tiên như nông, lâm nghiệp, thủy sản (chiếm gần 6% tổng danh mục tại cuối quý II/2024) và cho vay chuyển đổi giao thông thông minh.

Về dài hạn, ngân hàng đi theo mô hình chuỗi giá trị các ngành nghề và xác định mở rộng mô hình này với các ngành nghề chiến lược, bao gồm nông lâm nghiệp, thủy sản, giáo dục, y tế, nghỉ dưỡng. Ví dụ: Với ngành chè, ngân hàng sẽ tham gia xuyên suốt các khâu: Từ cây giống, các hộ nông dân đến các doanh nghiệp thu mua, chế biến, bán hàng và xuất khẩu.

Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank
Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank

Định hướng trở thành ngân hàng “xanh hóa và số hóa” hàng đầu

NAB đã và đang khẳng định vai trò tiên phong của mình trong lĩnh vực số hóa và xanh hóa ngân hàng với việc ra mắt và phát triển mô hình ONEBANK - một hệ sinh thái tài chính số toàn diện và tự động.

Kể từ khi triển khai, ONEBANK tăng trưởng vượt bậc với tốc độ đạt hơn 40% mỗi quý, thu hút hơn 143.000 khách hàng mới tính đến tháng 9/2024. Tổng số giao dịch tại ONEBANK đạt gần 1,7 triệu, đóng góp đáng kể vào sự phát triển của NAB trong mảng ngân hàng số.

ONEBANK đã giúp NAB mở rộng mạng lưới khách hàng và huy động vốn hiệu quả. Tổng số vốn huy động từ ONEBANK chiếm gần 10.000 tỷ đồng (chiếm 6% tổng huy động). Với kế hoạch tăng cường mở rộng mạnh mạng lưới, NAB dự kiến sẽ nâng tổng số điểm giao dịch ONEBANK lên 130 điểm vào cuối năm 2024, hướng đến việc cung cấp các dịch vụ tài chính số hóa tiện lợi và hiện đại hơn cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên khắp cả nước.

Ngoài ra, NAB tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực tín dụng xanh. Ngân hàng đã triển khai chuỗi giá trị tín dụng xanh với trọng tâm vào các ngành nông nghiệp, thủy sản và năng lượng tái tạo. Ngân hàng đặt mục tiêu đưa tỷ trọng tín dụng xanh lên 20 - 25% (gấp 2 - 3 lần tỷ trọng hiện tại).

Chuỗi giá trị trong ngành Thủy sản là ví dụ điển hình cho sự thành công của chiến lược này. Bao gồm các hoạt động từ con giống, nuôi trồng, chế biến, đến xuất khẩu, tất cả đều được thực hiện theo các tiêu chí xanh chuẩn quốc tế. Điều này không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn tạo ra những giá trị kinh tế dài hạn cho NAB và khách hàng.

Nâng cao vị thế thị trường, tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược

NAB tiếp tục mở rộng và nâng cao vị thế trên thị trường tài chính với mục tiêu thu hút thêm các nhà đầu tư chiến lược quốc tế. Đáng chú ý, room nước ngoài của NAB vẫn còn khá thấp, tạo dư địa cho việc mở rộng các thương vụ bán vốn chiến lược. Điều này không chỉ giúp NAB thu hút thêm vốn để củng cố sức mạnh tài chính mà còn mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế. Từ đó giúp ngân hàng này nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Với chiến lược “xanh hóa - số hóa” toàn diện, Nam A Bank từng bước mở rộng thị trường ra quốc tế. Ngân hàng không chỉ định hướng tăng trưởng lợi nhuận mà còn tiếp tục khẳng định tiềm năng phát triển bền vững, thu hút các nhà đầu tư chiến lược và gia tăng giá trị cho cổ đông.

Gặp gỡ nhà đầu tư định kỳ là một trong những hoạt động quan trọng nhằm mang đến những thông tin khách quan, đầy đủ cho khách hàng. Dự kiến trong thời gian tới, NAB tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy kết nối, cung cấp thông tin nhanh chóng, minh bạch, đảm bảo lợi ích cho nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ý kiến bạn đọc

Đọc thêm

Thắp sáng niềm tin - lan tỏa tinh thần đồng hành Doanh nghiệp

Thắp sáng niềm tin - lan tỏa tinh thần đồng hành

Từ ngày 26/3 đến ngày 11/4/2025, 27 Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đồng loạt tổ chức Hội nghị Khách hàng năm 2025. Đây là hoạt động trọng điểm nằm trong chuỗi chương trình “Tri ân khách hàng” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phát động hàng năm, với thông điệp “Thắp sáng niềm tin” – lan tỏa tinh thần đồng hành, thấu hiểu và sẻ chia giữa ngành điện và khách hàng sử dụng điện trên toàn miền Bắc.
Vedan hưởng ứng và lan tỏa yêu thương trong Tháng Nhân đạo Kinh tế

Vedan hưởng ứng và lan tỏa yêu thương trong Tháng Nhân đạo

TTTĐ - Vedan Việt Nam tiếp nối hành trình nhân ái, đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai trong Tháng Nhân đạo bằng nhiều hoạt động ý nghĩa đóng góp cho cộng đồng.
Bình Định phát triển các khu công nghiệp theo hướng sinh thái Doanh nghiệp

Bình Định phát triển các khu công nghiệp theo hướng sinh thái

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn yêu cầu khu, cụm công nghiệp mới phải xây dựng theo tiêu chí sinh thái theo quy định; đối với khu, cụm công nghiệp cũ phải thực hiện chuyển đổi dần sang sinh thái, đặc biệt chú trọng vào các ngành công nghiệp sạch, công nghệ cao.
Lâm Đồng: TKV kiến nghị “gỡ vướng” cho các dự án bô-xít - nhôm Doanh nghiệp

Lâm Đồng: TKV kiến nghị “gỡ vướng” cho các dự án bô-xít - nhôm

TTTĐ – Dù đạt kết quả sản xuất kinh doanh khả quan, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vẫn đang phải đối mặt với thách thức lớn trong việc triển khai các dự án bô-xít - nhôm tại Lâm Đồng do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.
Vinamilk tặng 50.000 hộp sữa cho hơn 7.000 "búp măng non" thành phố mang tên Bác Doanh nghiệp

Vinamilk tặng 50.000 hộp sữa cho hơn 7.000 "búp măng non" thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Hướng đến sự kiện lớn kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước, Vinamilk đồng hành cùng nhiều hoạt động của Hội đồng Đội TP HCM với hơn 50.000 sản phẩm sữa dành tặng các em thiếu nhi thành phố mang tên Bác.
BIDV tích hợp dịch vụ ngân hàng trên nền tảng Base.vn Doanh nghiệp

BIDV tích hợp dịch vụ ngân hàng trên nền tảng Base.vn

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Base Enterprise (Base.vn) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác tích hợp dịch vụ ngân hàng trên nền tảng quản trị doanh nghiệp của Base.vn.
Đổi mới sáng tạo vì sức khỏe người Việt, FPT Long Châu được vinh danh tại Healthcare Asia Pharma Awards 2025 Kinh tế

Đổi mới sáng tạo vì sức khỏe người Việt, FPT Long Châu được vinh danh tại Healthcare Asia Pharma Awards 2025

TTTĐ - Tối 10/4/2025, hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu là đại diện Việt Nam được vinh danh với giải thưởng "Đổi mới sáng tạo - Đột phá công nghệ của năm" (Digital Innovation of the Year) tại Healthcare Asia Pharma Awards 2025.
Hòa Phát đầu tư dây chuyền đúc và cán thép chất lượng cao Doanh nghiệp

Hòa Phát đầu tư dây chuyền đúc và cán thép chất lượng cao

TTTĐ - Ngày 10/4/2025, Hòa Phát và Tập đoàn Primetals đã ký kết hợp đồng cung cấp dây chuyền đúc và cán thép chất lượng cao công suất 500.000 tấn/năm. Với dây chuyền này, Tập đoàn Hòa Phát sẽ đẩy mạnh sản xuất các dòng thép chất lượng cao. Theo kế hoạch, dây chuyền cán dự kiến sẽ cung cấp những sản phẩm đầu tiên vào quý 3/2026 và dây chuyền đúc sẽ được đưa vào vận hành vào quý 4/2026.
Kon Tum: Thi công trở lại dự án thủy điện Đăk Mi 1 Doanh nghiệp

Kon Tum: Thi công trở lại dự án thủy điện Đăk Mi 1

TTTĐ - Cục Giám định Nhà nước về Chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) mới đây đã thống nhất cho phép thi công trở lại một số hạng mục thuộc công trình thủy điện Đăk Mi 1 tại huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum.
Lô PM3 CAA - biểu tượng của hợp tác quốc tế vì hòa bình và phát triển Doanh nghiệp

Lô PM3 CAA - biểu tượng của hợp tác quốc tế vì hòa bình và phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Malaysia được nâng tầm lên Đối tác Chiến lược Toàn diện vào năm 2024, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Malaysia (Petronas) tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong hợp tác song phương, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng với việc gia hạn Hợp đồng Chia sản phẩm dầu khí (PSC) tại Lô PM3 CAA.
Xem thêm