Tag

MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Xã hội 17/03/2020 14:59
aa
TTTĐ - Chiều 17/3, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ từ các doanh nghiệp

Bài liên quan

MTTQ các cấp thành phố tích cực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh

Thủ tướng kêu gọi tinh thần đoàn kết, "đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu" chống đại dịch

MTTQ Việt Nam TP Hà Nội quán triệt chỉ thị về tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Nghệ sĩ Việt chung tay quyên góp ủng hộ chống dịch Covid-19

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đánh giá, đây là hành động thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời cũng là minh chứng tinh thần đoàn kết, sự tin tưởng vào sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo Trung ương và TP Hà Nội.

Theo Chủ tịch MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, trong giai đoạn 1, MTTQ Việt Nam TP đã tổ chức chương trình chung tay phòng, chống dịch bệnh từ ngày 4/2 và thu được những kết quả bước đầu rất phấn khởi với sự tham gia tích cực của người dân, doanh nghiệp.

MTTQ TP đã hỗ trợ Bộ đội Biên phòng trong công tác phòng dịch, chia sẻ tình cảm của nhân dân Thủ đô với nhân dân Vĩnh Phúc.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phát biểu tại Lễ tiếp nhận
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phát biểu tại Lễ tiếp nhận

Đến thời điểm hiện tại, Hà Nội đã có 14 ca dương tính, dự kiến, tình hình dịch bệnh sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, đòi hỏi người dân, tổ chức, doanh nghiệp đều có phần trách nhiệm để cùng với Đảng, Nhà nước, đẩy lùi dịch bệnh, thể hiện tinh thần tương thân tương ái vì cộng đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân, tổ chức tôn giáo, nhân dân trên địa bàn tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi Trung ương MTTQ Việt Nam, tích cực đóng góp vào công tác phòng chống dịch bệnh chung của Hà Nội và cả nước.

Để góp phần hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Giáo hội các thánh hữu ngày sau của chúa Giêsu Kito đã ủng hộ 50.000 khẩu trang trị giá 300 triệu đồng; Công ty Cổ phần Thực phẩm xanh Việt Nam ủng hộ 1 tấn rau sạch; Công ty Cổ phần Dược phẩm Medzavy tặng 1.000 chai gel rửa tay, 1.000 chai nước súc miệng Bolita; Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Hoàng Mai (sở hữu thương hiệu bánh kẹo Richy) trao tặng 2.000 phần quà bánh kẹo Richy.

Đại diện MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và các doanh nghiệp trao hỗ trợ cho MTTQ quận Ba Đình
Đại diện MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và các doanh nghiệp trao hỗ trợ cho MTTQ quận Ba Đình

Cũng tại buổi lễ, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cùng đại diện Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Hoàng Mai, Công ty Cổ phần Thực phẩm xanh Việt Nam đã trao hỗ trợ hiện vật cho Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình nhằm hỗ trợ người dân thuộc diện cách ly.

Sau khi tiếp nhận các phần quà từ các doanh nghiệp, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị có nhu cầu để phân phối đồ tiếp nhận một cách công khai, minh bạch, đúng đối tượng và thời gian đảm bảo sớm nhất đến với những người có nhu cầu.

“Ngay trong hôm nay Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ phối hợp với lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và quận Ba Đình đến hỗ trợ trực tiếp cho các hộ dân trên địa bàn quận Ba Đình đang thực hiện cách ly”, ông Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho biết.

Chia sẻ tại lễ tiếp nhận, bà Trịnh Thị Vân, Giám đốc Marketing Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Hoàng Mai cho biết, đây chính là thời điểm để mỗi người, mỗi đơn vị nguồn lực trong xã hội chung sức đồng lòng chia sẻ khó khăn, sát cánh cùng cơ quan chức năng để chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

“Với mong muốn góp phần lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng, hướng đến mục tiêu chung đẩy lùi và xóa sổ dịch bệnh, Richy đã trao tặng 2.000 phần quà là những sản phẩm gồm bánh kẹo Richy. Đây là những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng và được người tiêu dùng yêu thích lựa chọn nhiều năm qua”, bà Trịnh Thị Vân nói.

Đọc thêm

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4 Môi trường

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4

TTTĐ - Sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.
Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới

TTTĐ - Hồi 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Tăng cường kiểm tra công vụ, khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Xã hội

Tăng cường kiểm tra công vụ, khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu, các ban, sở, ngành, địa phương cần nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, bảo đảm kịp thời, đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả; tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ; kiên quyết chấn chỉnh, khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.
Xem thêm