Tag
Lâm Đồng

Một ca tử vong do sốt xuất huyết sau 4 ngày phát hiện bệnh

Sức khỏe 10/08/2024 10:35
aa
TTTĐ - Một người đàn ông trú tại TP Bảo Lộc, Lâm Đồng được chẩn đoán mắc sốt xuất huyết nặng, sau 4 ngày điều trị đã tử vong.
Quận Cầu Giấy tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết tại cộng đồng Thừa Thiên - Huế: Số ca bệnh sốt xuất huyết tăng gấp 10 lần
Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng tại ổ dịch sốt xuất huyết
Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng tại ổ dịch sốt xuất huyết (Ảnh: CTV)

Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) xác nhận, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm một ca tử vong do mắc bệnh sốt xuất huyết. Tính từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn TP đã có 2 trường hợp tử vong do mắc bệnh sốt xuất huyết.

Bệnh nhân tử vong do mắc bệnh sốt xuất huyết là ông Q (62 tuổi, ngụ tại Phường 2, TP Bảo Lộc). Trước đó, ngày 1/8, bệnh nhân có các dấu hiệu sốt cao, nôn ói liên tục được đưa vào Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu.

Các xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính với sốt xuất huyết Dengue. Một ngày sau, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) điều trị.

Bệnh nhân sốt xuất huyết nặng (sốt xuất huyết nặng thể sốc, suy đa tạng, xuất huyết, toan chuyển hóa nặng). Bệnh nhân còn có các bệnh lý tăng huyết áp, loét dạ dày - tá tràng. Đến ngày 4/8, bệnh nhân Q tử vong khi đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

​​​​Theo Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Tính đến ngày 5/8, toàn TP Bảo Lộc đã ghi nhận 1.627 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 1.500 ca so với cùng kỳ năm 2023.

Do đó, UBND TP Bảo Lộc chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố cùng các trạm y tế phối hợp cùng chính quyền các phường, xã và cơ quan, đơn vị tăng cường triển khai ra quân làm sạch môi trường, diệt loăng quăng; phun xịt xử lý triệt để các khu vực có ổ dịch và khu vực có yếu tố nguy cơ cao và khu vực có nhiều ca bệnh.

Đồng thời, các địa phương tiếp tục tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết bằng nhiều hình thức để người dân hiểu được tầm quan trọng và hưởng ứng diệt loăng quăng thường xuyên trong và xung quanh nhà. Đặc biệt, ngành Y tế thành phố đang tập trung phun hóa chất chủ động diện rộng các khu vực có ca bệnh tăng cao để phòng chống sốt xuất huyết.

Đọc thêm

Cảnh báo nguy cơ tai nạn chấn thương trong mùa mưa bão Tin Y tế

Cảnh báo nguy cơ tai nạn chấn thương trong mùa mưa bão

TTTĐ - Theo ghi nhận, một số bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội đã tiếp nhận cấp cứu hàng trăm bệnh nhân bị chấn thương, đa chấn thương từ các địa phương khác, từ tuyến dưới chuyển lên do gặp tai nạn trong lúc gia cố nhà cửa, khắc phục hậu quả liên quan đến bão số 3.
Đảm bảo nước sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm trước nguy cơ lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo nước sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm trước nguy cơ lũ

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế về công tác đáp ứng y tế trong ứng phó cơn bão số 3, các đơn vị y tế tiếp tục tăng cường đáp ứng công tác y tế trong và sau mưa bão, lũ lụt
Gia tăng các ca bị rắn cắn trong mùa mưa bão Tin Y tế

Gia tăng các ca bị rắn cắn trong mùa mưa bão

TTTĐ - Ngày 10/9, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, số ca bị thương do rắn và các động vật có nọc độc cắn gia tăng trong mùa mưa bão.
Đảm bảo đủ cung ứng thuốc men trong mùa mưa lũ Tin Y tế

Đảm bảo đủ cung ứng thuốc men trong mùa mưa lũ

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản 4300/SYT-NVD chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh; cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn thành phố đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho công tác phòng, chống bệnh, dịch có thể phát sinh trong mùa mưa bão, lũ lụt.
Các cơ sở đủ điều kiện cấp giấy khám sức khỏe lái xe Tin Y tế

Các cơ sở đủ điều kiện cấp giấy khám sức khỏe lái xe

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa công bố danh sách 40 cơ sở khám, chữa bệnh đã liên thông thành công dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe lên Cổng giám định bảo hiểm y tế (BHYT) để thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Xử phạt và đình chỉ hoạt động Phòng khám Olympus Việt Nam Tin Y tế

Xử phạt và đình chỉ hoạt động Phòng khám Olympus Việt Nam

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám Olympus Việt Nam vì có nhiều vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.
Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão Tin Y tế

Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão

TTTĐ - Các y, bác sĩ xuyên đêm cứu người, nhà hảo tâm đồng hành cùng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân với những suất ăn nghĩa tình... là những câu chuyện cảm động trong siêu bão Yagi.
Không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, tăng giá sau bão số 3 Tin Y tế

Không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, tăng giá sau bão số 3

TTTĐ - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có Công văn số 3006/QLD-KD 2024 về việc bảo đảm cung ứng thuốc trong mùa mưa bão.
Các cơ sở khám, chữa bệnh tiếp tục khắc phục thiệt hại do bão Tin Y tế

Các cơ sở khám, chữa bệnh tiếp tục khắc phục thiệt hại do bão

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Bộ Y tế, thống kê ban đầu một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã bị thiệt hại ở các mức độ khác nhau do hậu quả của bão số 3.
Khắc phục hậu quả sau bão Yagi, sớm triển khai hoạt động y tế bình thường Tin Y tế

Khắc phục hậu quả sau bão Yagi, sớm triển khai hoạt động y tế bình thường

TTTĐ - Chiều 8/9, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có Công văn số 1463 /KCB-QLCL&CĐT về khắc phục tác động và hậu quả sau Bão số 3 (Yagi) và triển khai công tác khám bệnh, chữa bệnh gửi Sở Y tế Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên, Hà Nội và các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của bão số 3; các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc và miền Trung.
Xem thêm