Tag
Trường THCS Nguyễn Du:

Mỗi ngày đến trường là một ngày vui và học tập hiệu quả

Giáo dục 25/01/2020 07:30
aa
TTTĐ - Thầy và trò thi đua dạy tốt, học tốt nhưng không chạy theo thành tích, đánh giá thực chất chất lượng dạy học... Đó là những lý do khiến trường THCS Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) trở thành địa chỉ giáo dục uy tín, nhận được sự hài lòng, tin tưởng của phụ huynh, được ngành Giáo dục quận Nam Từ Liêm và thành phố Hà Nội đánh giá cao.

Trường THCS Nguyễn Du: Mỗi ngày đến trường là một ngày vui và học tập hiệu quả

Trường THCS Nguyễn Du đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia

Bài liên quan

Trường THCS Nguyễn Du: Rộn ràng lễ hội chào Xuân

Trường THCS Nguyễn Du: Chủ động định hướng nghề cho học sinh lớp 9

Học sinh THCS Nguyễn Du hào hứng hưởng ứng Ngày Pháp luật 2019

Trường THCS Nguyễn Du tích cực hưởng ứng thực hiện 2 Bộ quy tắc ứng xử của UBND TP Hà Nội

Các em học sinh Trường THCS Nguyễn Du tham gia đón đoàn Thủ tướng Hà Lan

100 học sinh Trường THCS Nguyễn Du tham gia đón đoàn Tổng thống Mỹ

Trò chuyện với phóng viên, cô Nguyễn Thị Lý, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Du cho biết: “Thực hiện đề án của quận Nam Từ Liêm về đổi mới giáo dục và đào tạo giai đoạn 2015 - 2020, ngày 6/6/2018, trường THCS Nguyễn Du được hình thành trên cơ sở tách trường THCS Trung Văn. Trường được xây dựng trên diện tích 5.660m2 với quy mô hiện đại”.

Theo đó, giai đoạn 1, trường được thiết kế và xây dựng ba khu nhà A, B và C với tổng giá trị công trình trên 70 tỷ đồng. Khu nhà A là khu hiệu bộ có quy mô 5 tầng và các phòng chức năng với diện tích xây dựng 423m2. Khu nhà B có quy mô 5 tầng được xây dựng gồm 16 phòng học, các phòng học có diện tích 60m2 được thiết kế đáp ứng theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT. Khu nhà C có quy mô 4 tầng với diện tích xây dựng 593m2 là khu nhà ăn và thể chất, được thiết kế khang trang, rộng rãi đáp ứng nhu cầu của 350 học sinh với trang thiết bị đồng bộ, hiện đại...

Mặc dù ngôi trường có “tuổi đời” non trẻ nhưng tháng 3/2019, trường vinh dự được đón bằng công nhận trường chuẩn quốc gia.

Xác định giáo dục đạo đức là nền tảng cốt lõi, năm học 2018 - 2019, nhà trường đã chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh. Cô Trần Thị Dung, giáo viên môn Lịch sử chia sẻ: “Việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh được Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, bộ môn đặc biệt quan tâm. Trong đó, chúng tôi chú trọng đến việc dạy học sinh từ lời ăn, tiếng nói, cách ứng xử văn minh, chào hỏi lễ phép. Chính vì vậy, trong suốt năm học, phụ huynh ghi nhận và đánh giá cao sự chuyển biến, nề nếp của con em mình”.

Học sinh trường THCS Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) tham gia đón Tổng thống Mỹ Donald Trump sang Việt Nam dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều
Học sinh trường THCS Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) tham gia đón Tổng thống Mỹ Donald Trump sang Việt Nam dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Không chỉ chú trọng đến công tác giáo dục đạo đức, chương trình giáo dục phổ thông mới với yêu cầu dạy học tích hợp cũng đặt ra những thách thức đối với thầy và trò nhà trường. Để chủ động trong dạy và học, trường đã tổ chức các chủ đề STEM trong chương trình môn học, góp phần phát triển năng lực, vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề thực tiễn cho học sinh. Vừa qua, hai học sinh của trường với đề tài nghiên cứu “Học sinh THCS với truyện tranh ngôn tình Nhật Bản” đã giành giải Nhất trong vòng thi cấp quận và tiếp tục tham dự kỳ thi cấp thành phố.

Đặc biệt, trong năm học 2018 - 2019, học sinh nhà trường đã bốn lần vinh dự được Sở Ngoại vụ thành phố Hà Nội lựa chọn là đoàn học sinh đón các nguyên thủ các quốc gia trên thế giới đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Trong đó, 100 em học sinh của nhà trường được tham gia đón Tổng thống Mỹ Donald Trump sang Việt Nam dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Nhà trường luôn nêu cao tinh thần thi đua học tốt dạy tốt nhưng không chạy theo thành tích, đánh giá đúng chất lượng dạy và học với phương châm “mỗi ngày đến trường là một ngày vui và học tập hiệu quả”.

Cô Nguyễn Thị Lý chia sẻ: “Để học sinh tích cực thì trước hết giáo viên phải tích cực. Điều đó đòi hỏi giáo viên không ngừng bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh. Trường có 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn, trong đó, 91,7% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn”.

Với những hiệu quả rõ rệt và thiết thực, việc đẩy mạnh phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" tiếp tục được trường THCS Nguyễn Du xác định là một trong những giải pháp quan trọng, tạo tiền đề nâng cao chất lượng giáo dục, để nhà trường trở thành địa chỉ tin cậy trong giáo dục.

Đọc thêm

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ Giáo dục

“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Không chỉ là hoạt động trải nghiệm thú vị giúp học sinh và các vị khách quốc tế hiểu hơn về Tết Trung thu, chương trình trải nghiệm văn hóa “Trung thu yêu thương” còn lan tỏa sự ấm áp của nghĩa đồng bào, lòng nhân ái, sẻ chia với đồng bào vùng lũ.
Xem thêm