Minh Dự, Gia Linh bất ngờ với chàng trai mù màu tạo nên những chiếc túi xách độc đáo

Instant Article (Facebook) 06/06/2021 19:39
aa
TTTĐ - Với niềm đam mê búp bê và thời trang, chàng trai 33 tuổi mắc bệnh mù màu bẩm sinh vẫn quyết tâm tạo nên những chiếc túi xách siêu mini vô cùng độc đáo, rực rỡ khiến Minh Dự, Gia Linh rất bất ngờ.
Đại Nghĩa “hăm dọa” Minh Dự rồi “giựt” luôn Võ Tấn Phát trong “Gia đình cục súc”

Đồng hành cùng MC Minh Dự trong tập 9 chương trình "Chuyện đó chuyện đây" tuần này là sự trở lại của diễn viên Gia Linh.

Minh Dự và Gia Linh
Minh Dự và Gia Linh

Khách mời của tuần này là anh Nguyễn Lê Lâm Đoàn (33 tuổi, Vũng Tàu), chàng trai chuyên may túi siêu nhỏ cho búp bê. Bất ngờ với số tuổi của khách mời, MC Minh Dự nói: “33 tuổi mà nhìn anh rất trẻ trung, chắc là nhờ vóc dáng nhỏ nhắn nên trông trẻ như vậy”.

Anh Lâm Đoàn chia sẻ, dù là con trai nhưng từ nhỏ đã đặc biệt có hứng thú với búp bê, với kim chỉ, may vá và hồi đó thường xuyên xin vải vụn về để may đồ cho búp bê. Lớn lên, anh Lâm Đoàn học về chuyên ngành thiết kế thời trang nên công việc hiện tại như để bổ trợ cho niềm đam mê lúc nhỏ của anh. “Bây giờ có quá nhiều người làm về thời trang, về váy vóc, quần áo nên mình phải chọn một lối đi riêng, độc tôn, độc nhất cho mình”, anh Lâm Đoàn cho hay.

Anh Nguyễn Lê Lâm Đoàn
Anh Nguyễn Lê Lâm Đoàn

Theo như khách mời chia sẻ, những đối tượng tìm đến mua những sản phẩm của mình rất đa dạng, từ những người mê búp bê, từ những sinh viên thiết kế thời trang, hay thậm chí từ những người đam mê “chơi” túi hiệu và muốn làm 1 cái y hệt chiếc túi của mình với kích thước mini để làm kỉ niệm.

Công việc này đã mang lại cho anh Lâm Đoàn nguồn thu nhập chính ổn định khoảng 3-4 năm trở lại đây với tổng số lượng sản phẩm tạo ra có đến hơn 1000 cái túi. Chia sẻ về động lực để duy trì công việc của mình, anh Lâm Đoàn cho biết: “Sở dĩ công việc này gắn bó với mình tới bây trờ là xuất phát từ việc đam mê búp bê, yêu thích thời trang”.

Sản phẩm của anh Đoàn
Sản phẩm của anh Đoàn

Tận mắt chiêm ngưỡng những sản phẩm của Lâm Đoàn mới thấy được sự tinh tế trong từng đường kim, mũi chỉ và cả tâm huyết đặt vào sản phẩm của anh. Có những chiếc túi chỉ nhỏ xíu với kích thước 2cm nhưng lại được thiết kế tỉ mỉ với đầy đủ các chi tiết vô cùng đẹp mắt.

Với năng khiếu thẩm mĩ của mình, Lâm Đoàn luôn tìm tòi những mẫu mã mới nhất trên thế giới để làm và coi đó như một thử thách cho bản thân. Theo như anh chia sẻ, chất liệu để làm nên những chiếc túi cũng khá đa dạng nhưng chủ yếu là làm bằng chất liệu da simili.

Minh Dự và Gia Linh muốn làm thử một sản phẩm
Minh Dự và Gia Linh muốn làm thử một sản phẩm

Thích thú với công việc mới mẻ này, Minh Dự và Gia Linh cũng bắt tay thử làm một sản phẩm nhưng mới chỉ làm công đoạn cắt dáng, tạo hình Minh Dự đã uể oải than: “Mới làm có xíu thôi mà cái lưng nó nhức quá. Cận 4 độ mà ngồi xâu từng mũi kim như thế này quá mệt”.

Minh Dự, Gia Linh bất ngờ với chàng trai mù màu tạo nên những chiếc túi xách độc đáo

Nghe vậy, anh Lâm Đoàn chia sẻ: “Đoàn không những bị cận mà còn bị mù màu, không nhận biết được một số màu sắc trong bảng màu. Nhiều khi mình bị mất khách là do bệnh mù màu bẩm sinh như vậy. Hai màu sắc Đoàn khó nhận biết nhất là màu xanh và màu đỏ, nên ra đường không khi nào dừng đèn đỏ hết, chỉ khi thấy người khác dừng mình mới dừng thôi”. Chia sẻ của anh Lâm Đoàn khiến Minh Dự và Gia Linh không khỏi bất ngờ.

Minh Dự, Gia Linh bất ngờ với chàng trai mù màu tạo nên những chiếc túi xách độc đáo

Sau khi mày mò một hồi lâu, Minh Dự và Gia Linh quyết định từ bỏ việc làm túi vì quá cực và mất nhiều thời gian. Điều đó càng khiến họ khâm phục hơn tính kiên nhẫn và đam mê của chàng trai mắc bệnh mù màu nhưng lại làm nên được những sản phẩm độc đáo này.

Chương trình "Chuyện đó chuyện đây" được phát sóng lúc 19h thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV7.

Minh Dự, Dương Thanh Vàng trố mắt với những chiếc bánh hoa sặc sỡ, mềm mại như hoa thật Minh Dự, Dương Thanh Vàng trố mắt với những chiếc bánh hoa sặc sỡ, mềm mại như hoa thật
Minh Dự, Kim Đào gặp gỡ chàng trai sáng tạo nghệ thuật từ phụ tùng xe với giá hàng trăm triệu đồng Minh Dự, Kim Đào gặp gỡ chàng trai sáng tạo nghệ thuật từ phụ tùng xe với giá hàng trăm triệu đồng
Minh Dự chở Hữu Đằng trên xe đạp teen đi chơi búp bê đầy lãng mạn Minh Dự chở Hữu Đằng trên xe đạp teen đi chơi búp bê đầy lãng mạn

Đọc thêm

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo Du lịch

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024, UBND huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) kêu gọi du khách khi đến địa phương thực hiện "5 không" như: Không vàng mã; không ly, chai nhựa sử dụng 1 lần; không khay nhựa sử dụng 1 lần; không mút xốp cắm hoa; không túi nilon để hướng đến có một "Côn Đảo xanh".
TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng Lao động - Việc làm

TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh, 6 tháng đầu năm 2024, số lao động thất nghiệp giảm nhiều, 6 tháng cuối năm, nhu cầu lao động sẽ tăng đáng kể.
VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới Kinh tế

VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới

TTTĐ - Đón đầu kỷ nguyên số của ngân hàng, VietinBank ra mắt diện mạo website hoàn toàn mới, hướng tới trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Với thiết kế hoàn toàn khác biệt, hiện đại, website VietinBank mới hứa hẹn trở thành điểm chạm thú vị và thu hút khách hàng.
SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được Tạp chí Forbes và Kênh truyền hình CNBC vinh danh lần lượt là “Ngân hàng tốt nhất thế giới 2024” và “Ngân hàng tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương 2024”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của SeABank trong việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu và không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024 Thị trường - Tài chính

Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024

TTTĐ - Tập trung cải thiện các chỉ số, Quảng Nam quyết tâm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc

TTTĐ - Mới đây, tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức vòng chung kết Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV - năm 2024 với chủ đề: “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”.
Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024 Du lịch

Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024

TTTĐ - Hơn 100 loại diều từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ hội tụ tại Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024, mang đến những màn trình diễn nghệ thuật diều đặc sắc và đầy màu sắc.
Người dùng tranh thủ 3 ngày cuối để nhận ưu đãi hơn 80 triệu đồng Xe++

Người dùng tranh thủ 3 ngày cuối để nhận ưu đãi hơn 80 triệu đồng

TTTĐ - Thỏa thích lựa chọn màu sơn miễn phí, được tặng thêm tiền cùng hàng loạt đặc quyền riêng với tổng giá trị tiết kiệm hơn 80 triệu đồng là những lý do khiến VF 5 Plus được nhiều khách hàng lựa chọn những ngày qua.
BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng Doanh nghiệp

BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng

TTTĐ - Từ 8/7/2024 đến hết 30/9/2024, khách hàng đăng ký mở thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK MasterCard sẽ được hưởng chính sách miễn phí thường niên trọn đời và vô vàn đặc quyền hấp dẫn như hoàn tiền, tích lũy điểm thưởng, đổi quà không giới hạn…
Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian" Điện ảnh - Âm nhạc

Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian"

TTTĐ - Màn kết hợp lần đầu tiên của Phương Linh và ca sĩ - nhạc sĩ Kai Đinh trên du thuyền 5 sao giữa vịnh Hạ Long mang đến những thanh âm mới lạ cho các ca khúc quen thuộc cùng nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được chia sẻ với khán giả.
Xem thêm