Tag

MG4 EV chuẩn bị "đổ bộ" Việt Nam: Mẫu xe điện có phạm vi hoạt động lên đến 450 km

Xe++ 19/03/2023 09:00
aa
TTTĐ - Theo thông tin từ tư vấn bán hàng, sắp tới mẫu xe Trung Quốc MG4 EV sẽ chính thức được bán tại Việt Nam.

Trước đó, MG4 EV này từng xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022. Khi đó, xe được đưa về dưới dạng trưng bày thăm dò thị trường chứ chưa bán.

Tuy nhiên, hiện tại phía MG vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin gì về việc mở bán xe. Trên fanpage của hãng chỉ để một câu hỏi bỏ ngỏ: "Bạn có mong chờ sự xuất hiện chính thức của MG4 EV tại thị trường Việt Nam?".

Việc bán mẫu xe thuần điện này của MG tại Việt Nam là điều hoàn toàn dễ hiểu. Bởi hiện tại, xu hướng điện hoá ô tô ở Việt Nam cũng đang diễn ra mạnh mẽ. Theo tư vấn bán hàng MG chia sẻ, nếu MG4 EV được mở bán, thì hãng cũng sẽ bán sạc kèm theo để cắm ở nhà.

MG4 sở hữu số đo 3 vòng dài x rộng x cao lần lượt là 4.287 mm, 1.836 mm và 1.504 mm với chiều dài cơ sở là 2.705mm. MG4 EV mang kiểu dáng crossover với thiết kế nhỏ gọn của một chiếc xe 5 chỗ ngồi.

Phần đầu xe MG4 EV được thiết kế đơn giản với điểm nhấn là các khe hướng gió trung tâm đặt phía dưới cùng logo MG thiết kế khá lớn. Không khó để nhận ra xe được trang bị sẵn 4 camera xung quanh xe cũng như các cảm biến hỗ trợ.

Dựa theo thông số lốp có thể biết được MG trang bị cho MG4 EV bộ la-zăng 17 inch với thiết kế 5 chấu, 2 tone màu. Các chi tiết như ốp hông, cột A, B, C và ốp gương được sơn đen tạo sự tương phản với màu sơn ngoại thất.

Đuôi xe của mẫu xe điện này gây ấn tượng với cánh gió thể thao kép đặt phía trên. Thiết kế đèn chiếu hậu nối liền với các đường viền LED lạ mắt.

Về nội thất, không gian cabin MG4 EV được thiết kế với cảm hứng tinh gọn, tập trung tối đa trải nghiệm cho người lái với vô lăng 2 chấu, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch được đặt nổi một cách tinh tế, cùng màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn 10.25 inch.

Hãng rất tự hào về độ mỏng của pin. Pin có dung lượng nhỏ nhất mỏng chỉ 110 mm, còn các viên lớn hơn là 137 mm và 140 mm. Đáng nói là pin của MG4 EV rất nhỏ gọn, có chiều rộng 1300 mm và chiều dài 1690 mm. Thêm nữa, Pin của MG4 EV cũng bao gồm công nghệ CTP (Cell-To-Pack) và cung cấp khả năng bảo vệ bổ sung để ngăn chặn sự thoát nhiệt.

Mở bán tại Việt Nam, MG4 EV dự kiến vẫn có 2 cấu hình truyền động. Bản tiêu chuẩn dùng dẫn động cầu sau, pin 51 kWh và mô-tơ điện 168 mã lực, cho tầm vận hành tối đa 350 km mỗi lần sạc. Bản cao cấp hơn dùng pin 64 kWh và mô-tơ điện 201 mã lực, cho tầm vận hành tối đa 450 km mỗi lần sạc.

Về các trang bị an toàn, mẫu xe MG4 EV này được tích hợp hệ thống hỗ trợ người lái MG Pilot với nhiều tính năng như cảnh báo tiềm ẩn va chạm, hỗ trợ giữ làn đường khẩn cấp, cảnh báo buồn ngủ…

Nếu bán ở Việt Nam, nhiều khả năng, MG4 có thể sẽ được nhập từ Thái Lan giống MG5 và ZS. Tại xứ sở chùa vàng, mẫu MG4 EV có giá từ 869.000 baht (hơn 600 triệu VNĐ).

Đọc thêm

Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ Xe++

Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ

TTTĐ - Ngày 18/09/2024, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.
VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines Xe++

VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.
Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ Xe++

Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của “huyền thoại” Dream 125.
Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ Xe++

Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Liên doanh Wuyang - Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe ga Honda Spacy 125.
Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước Xe++

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một video ghi lại cảnh chiếc “đĩa bay” tự chế đang lướt trên mặt nước hết sức điêu luyện.
Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc Xe++

Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc

TTTĐ - Sau khi công bố hình ảnh xe, mới đây, Chery lại tiếp tục hé lộ một số thông tin liên quan đến mẫu SUV điện cỡ nhỏ iCar V23 của mình.
Motorhome Deddle RV Easy Tour: Tiện nghi, hiện đại như "ngôi nhà di động" Xe++

Motorhome Deddle RV Easy Tour: Tiện nghi, hiện đại như "ngôi nhà di động"

TTTĐ - Mới đây, công ty đến từ Trung Quốc - Deddle RV đã trình làng một “ngôi nhà di động” mang tên Easy Tour.
Haval Jolion ra mắt Việt Nam vào tháng 9, giá khoảng 700 triệu đồng Xe++

Haval Jolion ra mắt Việt Nam vào tháng 9, giá khoảng 700 triệu đồng

TTTĐ - Theo thông tin từ một số đại lý, mẫu xe Haval Jolion dự kiến sẽ ra mắt Việt Nam vào cuối tháng 9. Dù phía Haval Việt Nam chưa xác nhận nhưng hãng đã mở đặt cọc cho mẫu xe này.
Đại lý tung ưu đãi 130 triệu đồng cho khách mua Nissan Almera Xe++

Đại lý tung ưu đãi 130 triệu đồng cho khách mua Nissan Almera

Chương trình ưu đãi giá bán của Nissan Almera khác nhau tại mỗi đại lý, nhưng đa phần đều áp dụng mức giảm sâu.
TPHCM: "Tóm gọn" Mercedes-AMG G 63 độ bodykit TopCar Xe++

TPHCM: "Tóm gọn" Mercedes-AMG G 63 độ bodykit TopCar

Tại Việt Nam, Mercedes-AMG G 63 là một trong những mẫu xe sở hữu nhiều gói độ đắt tiền và độc đáo nhất.
Xem thêm