Tag

MG – Chiếc xe hội tụ cả "Thế giới": Một sản phẩm “Toàn cầu”

Xe++ 15/05/2024 08:00
aa
TTTĐ - Khi chọn lựa một chiếc xe ô tô, người tiêu dùng hiện đại tại Việt Nam không chỉ đơn thuần tìm kiếm sự tiện nghi hay công nghệ tiên tiến, mà còn ưu tiên giá trị thương hiệu.

Trong những thương hiệu mới gia nhập thị trường Việt Nam vài năm trở lại đây, MG là một cái tên gây được sự chú ý.

MG là thương hiệu lâu đời đến từ Anh Quốc, nay đã trở thành biểu tượng của sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, giữa phương Đông và phương Tây. Với nguồn gốc từ "Đất nước sương mù" - Anh Quốc, MG đã được biết đến trong lịch sử là một biểu tượng của sự tinh tế và lịch lãm. Cho đến ngày nay, những chiếc xe MG vẫn giữ được nét truyền thống này nhờ vào quá trình thai nghén tại trung tâm thiết kế SAIC Design Advanced London. Trung tâm có vai trò quan trọng trong việc định hình ngôn ngữ thiết kế và tạo ra các mẫu concept của MG. Nơi đây được trang bị các công nghệ thiết kế tiên tiến, nhằm khám phá và thử nghiệm các ý tưởng mới, đồng thời đảm bảo rằng MG có thể tiếp tục mang đến những sản phẩm đột phá và hấp dẫn.

Với đội ngũ chuyên gia tài năng đến từ nhiều quốc gia khác nhau, SAIC Design Advanced London là một mảnh ghép quan trọng trong việc tạo nên những chiếc xe MG vừa có tính thẩm mỹ vừa phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Mẫu xe concept MG EXE181 – Được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024

Sau khi được thiết kế, những chiếc xe MG sẽ được sản xuất tại Thái Lan, nơi có nền công nghiệp ô tô phát triển hàng đầu Đông Nam Á. Nhà máy sản xuất xe MG tại Thái Lan là một phần quan trọng trong mạng lưới sản xuất toàn cầu của MG, được điều hành bởi SAIC Motor-CP Co., Ltd, một liên doanh giữa SAIC Motor và Charoen Pokphand Group từ đất nước “Chùa Vàng”. Nhà máy này tọa lạc tại khu công nghiệp Hemaraj, tỉnh Chonburi, là nơi có hàng loạt nhà máy nằm trong chuỗi cung ứng ngành công nghiệp sản xuất ô tô quốc gia này.

Nhà máy MG tại Thái Lan bắt đầu hoạt động sản xuất vào năm 2014 với công suất thiết kế nhằm phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu sang các thị trường khác trong khu vực. Nhà máy này áp dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến và tự động hóa cao, giúp MG đạt được hiệu quả cao trong từng quy trình sản xuất, qua đó tạo nên những sản phẩm có tiêu chuẩn quốc tế.

Nhà máy MG tại tỉnh Chonburi – Thái Lan

Sự sở hữu của tập đoàn Trung Hoa – SAIC, không chỉ mang lại cho MG nguồn lực tài chính vững mạnh mà còn mở ra cánh cửa của những công nghệ mới nhất và sự đổi mới không ngừng. Theo số liệu từ SAIC, MG đã đạt được mức tăng trưởng hai con số trong những năm gần đây. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của thương hiệu MG và sự tin tưởng của người tiêu dùng toàn cầu với thương hiệu. Bằng chứng là mẫu xe MG4EV dù mới ra mắt không lâu nhưng đã trở thành mẫu xe điện bán chạy thứ 2 tại Anh Quốc trong năm 2023 vừa qua, với doanh số 21.715 chiếc bán ra.

MG4 EV lọt top những chiếc xe điện bán chạy nhất tại Anh Quốc

Sự kết hợp giữa ba quốc gia – Anh, Thái Lan, và Trung Hoa, không chỉ tạo ra một sản phẩm đa dạng về mặt kỹ thuật và văn hóa mà còn phản ánh một thế giới ngày càng toàn cầu hóa. Những chiếc xe MG là biểu tượng của sự giao thoa đa quốc gia với những công nghệ ô tô tiên tiến hàng đầu, với mức giá tương đối cạnh tranh so với các sản phẩm cùng phân khúc (một phần do lợi thế thuế quan từ Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN). Bên cạnh đó, sự đa dạng trong các dòng xe mà MG hiện đang phân phối (từ sedan như MG5 và New MG5, cho tới những mẫu gầm cao như MG ZS, MG HS, MG RX5, hay mẫu MG4 EV sắp ra mắt – mẫu xe điện đầu tiên của MG) tại Việt Nam, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng của khách hàng Việt.

Các mẫu xe MG cũng đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, mang đến sự an tâm cho người tiêu dùng. Không chỉ vậy, dịch vụ hậu mãi và hỗ trợ khách hàng sau bán hàng của MG cũng rất được chú trọng. Với mạng lưới gồm gần 34 đại lý, showroom và trung tâm bảo hành - bảo dưỡng MG Care tại Việt Nam, hãng đảm bảo trải nghiệm sử dụng xe MG của khách sẽ luôn thuận tiện và thoải mái.

Đọc thêm

Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc Xe++

Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc

TTTĐ - Sau khi công bố hình ảnh xe, mới đây, Chery lại tiếp tục hé lộ một số thông tin liên quan đến mẫu SUV điện cỡ nhỏ iCar V23 của mình.
Motorhome Deddle RV Easy Tour: Tiện nghi, hiện đại như "ngôi nhà di động" Xe++

Motorhome Deddle RV Easy Tour: Tiện nghi, hiện đại như "ngôi nhà di động"

TTTĐ - Mới đây, công ty đến từ Trung Quốc - Deddle RV đã trình làng một “ngôi nhà di động” mang tên Easy Tour.
Xe máy điện "made in Vietnam" chốt giá từ 180 - 220 triệu đồng Xe++

Xe máy điện "made in Vietnam" chốt giá từ 180 - 220 triệu đồng

TTTĐ - Mới đây, startup Việt Nuen Moto đã thông báo nhận đặt cọc cho mẫu xe máy điện mang tên NS-1.
Kia New Carnival trình làng: Giá từ 1,299 tỷ đồng Xe++

Kia New Carnival trình làng: Giá từ 1,299 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 16/9/2024, THACO AUTO chính thức giới thiệu Kia New Carnival – mẫu xe SUV cao cấp cỡ lớn với giá bán chỉ từ 1,299 tỷ đồng.
Thời điểm vàng “chốt deal” VinFast VF 7, ưu đãi tới 142 triệu đồng Xe++

Thời điểm vàng “chốt deal” VinFast VF 7, ưu đãi tới 142 triệu đồng

TTTĐ - Tháng 9 là thời điểm vàng để khách hàng mua xe VinFast VF 7 với những ưu đãi lớn như tặng 6% giá bán xe, 10 triệu đồng vào tài khoản VinClub, miễn phí sạc trong 1 năm, gửi xe trong 2 năm tới… Đặc biệt, chủ xe có thể lựa chọn quy đổi toàn bộ loạt quyền lợi này thành ưu đãi tiền mặt.
BMW X5 thế hệ mới có thể trình làng vào cuối năm 2025 Xe++

BMW X5 thế hệ mới có thể trình làng vào cuối năm 2025

TTTĐ - BMW X5 thế hệ hiện tại đã ra mắt toàn cầu từ năm 2018, như vậy đã đến lúc thế hệ tiếp theo của mẫu SUV cỡ trung này được ra đời.
VinFast giảm tới 12 triệu đồng cho khách chuyển sang xe máy điện Xe++

VinFast giảm tới 12 triệu đồng cho khách chuyển sang xe máy điện

TTTĐ - Ngày 16/9, tiếp nối chuỗi hành động “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” trong bối cảnh thiên tai và biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến khó lường, VinFast công bố triển khai chương trình “Phủ xanh Việt Nam” với ưu đãi hấp dẫn lên tới 12 triệu đồng, góp phần hỗ trợ người tiêu dùng dễ dàng sở hữu xe máy điện, qua đó đóng góp trực tiếp vào công cuộc chuyển đổi xanh.
Cháy xe Tesla Semi 2024, mất 14-15 tiếng mới dập được lửa Xe++

Cháy xe Tesla Semi 2024, mất 14-15 tiếng mới dập được lửa

TTTĐ - Theo báo cáo được Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia công bố, phải mất khoảng 190.000 lít nước và 14 – 15 tiếng mới có thể dập được lửa khi chiếc Tesla Semi 2024 bị cháy.
Stellantis tạm dừng sản xuất xe điện Fiat 500e do…ế khách Xe++

Stellantis tạm dừng sản xuất xe điện Fiat 500e do…ế khách

TTTĐ - Nhà sản xuất ô tô Ý – Stellantis sẽ dừng sản xuất mẫu xe điện Fiat 500e trong bốn tuần do nhu cầu ở thị trường châu Âu không cao.
Range Rover Velar 2024 sẽ "chào sân" Việt Nam vào cuối năm nay Xe++

Range Rover Velar 2024 sẽ "chào sân" Việt Nam vào cuối năm nay

TTTĐ - Theo kế hoạch, vào cuối năm nay, Land Rover Việt Nam sẽ chính thức trình làng mẫu Range Rover Velar thế hệ mới.
Xem thêm