Mercedes-Benz G-Class - Từ xe quân đội trở thành "món đồ chơi" ưa thích của giới nhà giàu
G-Class ban đầu có tên là "Geländewagen" (xe địa hình trong tiếng Đức), ý tưởng về mẫu SUV này được cho là bắt nguồn từ vua Shah của Iran - người từng là cổ đông quan trọng của Mercedes-Benz vào những năm 1970. Vua Shah muốn có một chiếc xe cứng cáp nhưng vẫn sở hữu các tiện nghi cao cấp của một khách sạn sang trọng, đồng thời khi cần, nó sẽ "gớm ghiếc" như một con tê giác.
Mercedes-Benz G-Class W460
Mercedes-Benz bắt tay vào phát triển G-Class vào năm 1972 dưới sự hợp tác của nhà sản xuất xe Steyr-Puch của Áo. 7 năm sau, phiên bản thương mại hóa của G-Class được giới thiệu nhưng vào khoảng thời gian này, triều đại của Shah ở Iran đang sụp đổ, vì vậy, ông không thể nhận được chiếc SUV do ông lên ý tưởng.
Mercedes-Benz G-Class W460
Quân đội Argentina là một trong những khách hàng đầu tiên của G-Class, chẳng bao lâu sau, mẫu SUV này cũng được sử dụng bởi các quân đội khác nhau trên thế giới bao gồm Liên hợp quốc (LHQ) và NATO, với sứ mệnh gìn giữ hòa bình.
Mercedes-Benz G-Class W463
Mercedes-Benz G-Class thế hệ đầu (W460) được sản xuất trong gần một thập kỷ từ năm 1979 - 1990. Tuy nhiên, thế hệ tiếp theo mới là thứ đã nâng G-Class thành một chiếc xe địa hình sang trọng. G-Class W463 cạnh tranh trực tiếp với Range Rover, nó được xem như một phiên SUV của S-Class và nhanh chóng được những người giàu có, người nổi tiếng yêu thích.
Mercedes-Benz G-Class W463
G-Class W463 (1990 - 2018) là một trong những mẫu xe được sản xuất lâu nhất của Mercedes-Benz, gần 30 năm sau, hãng xe Đức mới tung ra thế hệ tiếp theo - chính là những chiếc G-Class đang được bán trên thị trường. Tại Việt Nam, Mercedes-Benz đang phân phối chính hãng dòng sản phẩm này với giá từ khoảng 10 tỷ đồng.
Chúng ta thường nghĩ rằng G-Class sẽ phổ biến hơn ở thị trường Trung Đông hoặc Nga nhưng sự thật thì Nhật Bản mới là nơi dễ dàng để bắt gặp một chiếc G-Class ngoài đường nhất, đặc biệt là ở những khu vực cao cấp như Ginza, Shibuya và Roppongi. Theo khảo sát, cứ 20 chiếc xe ở khu vực giàu có của Tokyo thì sẽ có một chiếc là G-Class.
Ngoài việc G-Class vừa có không gian thiết thực lại vừa nhanh như siêu xe (bản AMG), còn một lý do quan trọng khác khiến người Nhật yêu thích G-Class, đó là việc mẫu xe này có thiết kế hình hộp vuông vức, kiểu dáng rất được ưa chuộng tại Nhật.
Không chỉ với giới nhà giàu Việt mà còn cả người trong showbiz cũng rất mê mệt G63
Ở Việt Nam, Mercedes-Benz G-Class - đặc biệt là bản Mercedes-AMG G63 - là biểu tượng của sự giàu có, nước ta hiện có tới hơn 100 chiếc AMG G63 đa dạng từ trang bị đến màu sắc.