Mercedes-Benz G 580 sẽ về Việt Nam trong năm nay
Ngày 24/4, Mercedes-Benz đã chính thức trình làng phiên bản thuần điện của dòng SUV G-Class mang tên G 580 tại triển lãm Auto China diễn ra ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Mercedes-Benz G 580 thu hút chú ý tại sự kiện bởi thiết kế vuông vức, cổ điển đặc trưng đi kèm khả năng off-road đáng nể.
Ngay sau thời điểm xe được công bố, một đại lý Mercedes-Benz tại Việt Nam đã nhanh chóng đăng tin nhận đặt cọc Mercedes-Benz G 580. Theo thông tin mà đại lý này cung cấp, G 580 có thể về nước ta trong quý III/2024. Hiện mức giá của mẫu G-Class chạy điện này tại Việt Nam chưa được hé lộ, nhưng có thể sẽ rẻ hơn G 63 AMG (giá niêm yết 11,75 tỷ đồng) do thuế xe điện thấp hơn xe xăng.
Mercedes-Benz G 580 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.624 x 1.931 x 1.986 mm và chiều dài cơ sở 2.890 mm. So với phiên bản máy xăng, mẫu SUV điện này ngắn hơn 253 mm, cao hơn 11 mm trong khi các thông số khác không có sự khác biệt.
Về ngoại thất, Mercedes-Benz G 580 vẫn giữ nguyên kiểu dáng hình hộp khỏe khoắn, cổ điển đặc trưng của dòng G-Class nhưng có thêm lưới tản nhiệt đóng kín với đường viền phát sáng. Đây là chi tiết được kế thừa từ mẫu concept EQG ra mắt năm 2021.
Không gian nội thất của Mercedes-Benz G 580 cũng tương tự với phiên bản máy xăng. Các trang bị nổi bật của mẫu SUV này bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm 11,6 inch, màn hình giải trí cho khách hàng ở hàng ghế thứ hai và đèn viền nội thất. Đi kèm với đó là hệ thống thông tin giải trí MBUX tích hợp Apple CarPlay/Android Auto.
Mercedes-Benz G 580 sở hữu sức mạnh thậm chí còn mạnh mẽ hơn các phiên bản chạy xăng khi được trang bị 2 mô-tơ điện có công suất tổng cộng khoảng 588 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 1.164 Nm đi kèm hệ dẫn động 4 bánh. Hãng cho biết xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây và đạt vận tốc tối đa 180 km/h.
Cung cấp năng lượng cho mẫu SUV này là cụm pin lithium-ion có dung lượng 116 kWh cho quãng đường di chuyển khoảng 473 km sau một lần sạc đầy theo chu trình thử nghiệm WLTP của châu Âu.