Tag

"Méo mặt" vì "ôm" vé concert BlackPink

Nhịp sống trẻ 14/07/2023 17:48
aa
TTTĐ - Sau hơn 5 ngày sau mở bán concert BlackPink, khác với dự đoán của các fan hâm mộ, vé vẫn chưa tiêu thụ hết trên cổng bán vé chính thức của chương trình.
BlackPink đến Việt Nam - cơ hội cho du lịch Thủ đô và cả nước

"Cung" nhiều hơn "cầu"?

Theo thống kê của nền tảng SociaHeat thuộc YouNet Media, một thành viên của YouNet Group, công ty cung cấp giải pháp phân tích dữ liệu mạng xã hội tại Việt Nam, thị trường vé "chợ đen" của concert (đêm nhạc hội) thuộc nhóm nhạc BlackPink đang rơi vào tình trạng cung nhiều hơn cầu. Cùng với đó là những thông tin, đêm diễn đầu tiên còn dư tới 7/20 hạng vé, đêm 2 còn tới 11/20 hạng vé chưa bán hết.

BlackPink
Nhóm nhạc của bốn cô gái Hàn Quốc xinh đẹp BlackPink

Đại diện nền tảng SociaHeat nhận định, nguyên nhân của điều này đến từ việc người mua lo ngại bị lừa đảo hoặc mua giá quá cao so với niêm yết. Bên cạnh đó, concert này đang vấp phải nhiều phản đối trái chiều trước khi mở bán.

Theo đó, những câu chuyện lùm xùm liên quan đến công ty tổ chức sự kiện đã khiến cảm nhận của cộng đồng mạng về sự kiện này chuyển sang hướng tiêu cực. Tính đến ngày 12/7, tuy sự kiện Concert Born Pink vẫn là xu hướng nóng nhất trên các nền tảng mạng xã hội Việt Nam nhưng chỉ số cảm xúc của cộng đồng mạng về sự kiện này lại giảm xuống mức - 0.13 (tiêu cực).

Thêm vào đó, có nhiều bình luận cho rằng, giá vé bán ở Việt Nam cao hơn so các quốc gia khác trong khu vực và giá cao nhưng không được hưởng đầy đủ ưu đãi. Chưa kể, một số tin (chưa xác thực) rằng concert chỉ gồm 13 bài hát khiến không ít người hâm mộ thất vọng.

"Méo mặt" vì "ôm" vé concert BlackPink

Từ trái sang: Jisoo, Jennie, Rose, Lisa của nhóm nhạc BackPink

Cũng theo ghi nhận của YouNet Media, phe vé “chợ đen” đang có xu hướng xả lỗ, bán lỗ vài trăm nghìn đến 1 - 2 triệu đồng vì nhiều lý do như: tìm được vé tốt hơn, vô tình mua dư, bận công việc hoặc muốn chuyển sang đi ngày khác… Thậm chí, có tài khoản mạng xã hội rao bán lại vé BackPink với sự tha thiết: "Cần pass 2 vé BackPink, giảm 1triệu/vé. Mình mua trực tiếp, cần thiết mình dẫn vào sân rồi thanh toán cũng được. Mình ở Hà Nội!"

Không chỉ thế, vé còn được chào bán trên các sàn thương mại điện tử. Nhiều tay buôn sẵn sàng bán lỗ, bán thấp hơn giá mua để sớm hoàn về lượng vốn đã bỏ ra. Tuy nhiên, tốc độ tiêu thụ vẫn khá chậm.

"Fan" không ngốc...

Anh Đình Quân, sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết, anh săn được 2 vé Platinum, 2 vé VIP với mong muốn "kiếm một chút lời" từ việc bán lại vé concert nhưng chỉ mới bán được 1 vé Platinum trong ngày thứ 2 sau khi ban tổ chức mở bán.

“Vé này mình lời được 500.000 tiền công săn vé có vị trí đẹp nhưng 3 vé còn lại hiện đăng lên nhiều nhóm, cũng có nhiều người hỏi nhưng chưa mua. Hiện 3 vé này mình vẫn rao bán với giá gốc ”- Anh Quân nói.

Nhiều bình luận viết: "Chị cùng quê tôi ôm 12 vé 5,8 triệu đồng. Từ hôm bữa đến nay, chị ấy hạ giá 3 lần rồi vẫn không bán được"; "Bạn bè tôi rao bán đầy trên mạng xã hội Facebook. Họ bảo rằng bận đột xuất, phải đưa con đi về quê đúng thời điểm diễn ra đêm nhạc để cố bán vé cho được"; "Tôi thấy hả dạ lắm! Họ tranh mua cho bằng được, lấy luôn phần của người hâm mộ cần đi thật sự, rồi mong bán lại giá cao. Họ tự làm tự chịu"; "Tôi đâu muốn đi xem mà chỉ muốn mua để bán kiếm thêm chút thu nhập thôi nhưng chẳng ai mua cả, phải hạ giá xuống thấp hơn giá gốc để bán"; "Họ tưởng "fan" ngốc lắm hay sao mà mua vé họ rao bán giá cao hơn giá gốc"…

Méo mặt vì ôm vé concert BlackPink
Bốn cô gái tài ba và tràn đầy năng lượng

Việc người mua dè chừng cũng là do sự xuất hiện nhiều hình thức lừa đảo bán vé do ban tổ chức chỉ phát hành vé dưới dạng mã quét nên cùng một vé đối tượng lừa đảo bán cho nhiều người.

Chuyên gia an ninh mạng Ngô Trí Hiếu chia sẻ, để tránh bị lừa khi mua vé online tại các sự kiện âm nhạc, người mua cần cẩn trọng khi mua vé chợ đen, tránh mua vé từ các bài đăng trên mạng xã hội với nội dung cọc vé.

"Không mua vé trên các trang web, fanpage, nhóm hoặc cá nhân vì không rõ nguồn gốc, không xác thực được. Ngoài ra, hiện một số người đang có "chiêu trò" in vé cứng để PR bản thân nhằm mục đích "câu like, câu view" và có người còn lừa đảo người mua vé". - Anh Hiếu nói.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm