Tag

MC Đức Bảo và Hà Thu giao lưu cùng bạn trẻ tại workshop “Nghề dạy người”

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 14/11/2021 07:00
aa
TTTĐ - Workshop “Nghề dạy người” vừa diễn ra thành công với sự góp mặt của 2 khách mời: BTV/MC Đức Bảo và MC Hà Thu. Chia sẻ của 2 diễn giả đã đem tới những thông điệp ý nghĩa cho hơn 100 sinh viên có hứng thú với chuyên ngành Báo truyền hình.
Khởi động cuộc thi tìm kiếm MC tài năng trong học sinh, sinh viên MC Diễm Quỳnh có còn dẫn "Quán thanh xuân"? Chàng MC đa tài của Đại học Kinh tế Quốc dân

Hành trình đi tới thành công

MC Đức Bảo và Hà Thu giao lưu cùng bạn trẻ tại workshop “Nghề dạy người”
BTV/MC Đức Bảo

Xuất phát điểm không phải là sinh viên Báo chí, song cả 2 diễn giả đều luôn tìm kiếm những cơ hội để được là chính mình. Trên con đường sự nghiệp, BTV Đức Bảo và MC Hà Thu đều trải qua nhiều trở ngại nhưng với họ “chìa khóa để đạt được thành công là phải luôn cố gắng yêu nghề”.

Giao lưu với các bạn sinh viên, MC Hà Thu chia sẻ: “Thời sinh viên, tôi luôn tìm kiếm những cơ hội để tiếp cận với nghề. Cách tốt nhất để trau dồi các kỹ năng là tham gia các CLB. Ở đó, chúng ta được gặp gỡ anh chị có nhiều kinh nghiệm; chúng ta được sai và sửa sai, được nhận những lời khuyên đắt giá từ những anh chị đi trước”.

MC Đức Bảo và Hà Thu giao lưu cùng bạn trẻ tại workshop “Nghề dạy người”
MC Hà Thu và Đức Bảo giới thiệu với khán giả tại Workshop về hành trình chinh phục ước mơ của mình.

Khác với MC Hà Thu, BTV/MC Đức Bảo lại tìm những công việc dịch thuật tại Đài Truyền hình Việt Nam để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Là sinh viên trường Đại học Bách khoa, anh không định hướng sẽ theo truyền hình sau khi tốt nghiệp đại học.

Anh chia sẻ: “Sau khi ra trường, tôi có làm cho một công ty thiết bị viễn thông nhưng thấy nó không phù hợp với bản thân. Tôi quay về với công việc làm truyền hình. Mỗi người có một cách đến với nghề khác nhau. Với tôi, giống như một cái duyên, nghề chọn mình và dạy mình rất nhiều”.

Ngành nghề nào cũng đều phải đối mặt với những trở ngại. MC Hà Thu cho rằng ở những bước đi đầu tiên, khi mới tiếp cận với nghề, phải chấp nhận đương đầu với khó khăn bên ngoài như: gia đình, môi trường sống, tài chính, thời gian, ngoại hình; hay những khó khăn từ chính bản thân mình như: Niềm tin, sự sợ hãi, sợ phán xét, sự trì hoãn và năng lực tiêu cực.

Điều quan trọng để vượt qua nó là phải biết định vị khó khăn và khắc phục, gạt đi nỗi sợ hãi, tự tin vào bản thân và biết lập ra những kỷ luật, những cam kết hành động cho chính mình.

Hết mình với đam mê

MC Đức Bảo và Hà Thu giao lưu cùng bạn trẻ tại workshop “Nghề dạy người”
Nữ MC xinh đẹp Hà Thu

MC Hà Thu đưa ra lời khuyên: “Hãy cố gắng hết mình để biến đam mê thành hiện thực. Ai cũng có thể thành công. Quan trọng là mình dành bao nhiêu thời gian để học hỏi, bao nhiêu thời gian để trau dồi”.

Nếu như MC Hà Thu mang đến cái nhìn đầu tiên khi mới chọn nghề thì BTV/MC Đức Bảo lại mở ra tầm nhìn với những thử thách khi làm truyền hình. Anh chia sẻ: “Có thời gian tôi và ekip phải đi gần 400km chỉ để quay vài cảnh rất ngắn; hay những chuỗi ngày dài dầm mưa, dãi nắng ở thao trường để quay một chương trình, nhưng cũng từ đó, tôi có thêm được nhiều trải nghiệm, hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam. Hơn bao giờ hết, bản thân tôi có những rung động đặc biệt mà nghề khác chưa chắc đã có được. Đó thật sự là điều may mắn”.

Bên cạnh đó, Đức Bảo chia sẻ về những câu chuyện của bản thân. Có những lần làm MC cho chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ”, rất khó khăn để “thăm dò” cảm xúc của những người lính. Đây là một điều khó đối với người dẫn chương trình. MC phải biết khéo léo dẫn dắt. Bên ngoài vẻ gai góc của họ, người dẫn lại có cơ hội để chứng kiến tài năng và tấm lòng nhân văn sâu sắc. Những vất vả, tâm tư của người lính đã để lại cho anh nhiều kỷ niệm quý giá, đồng thời tiếp thêm ngọn lửa đam mê cho chính mình.

Giao lưu với các bạn sinh viên có đam mê với chuyên ngành Báo Truyền hình, BTV/MC Đức Bảo đưa ra lời khuyên: “Trước khi đứng trên sân khấu, mình cần chuẩn bị 4 yếu tố: Chỉn chu về ngoại hình, hiểu biết về lĩnh vực mình sẽ dẫn dắt, có thái độ tôn trọng khi làm việc với Ban tổ chức và sự duyên dáng trước ống kính”.

Trước câu hỏi về xử lý tình huống bất ngờ trên sân khấu, BTV/MC Đức Bảo cho rằng: “Điều quan trọng là sự bình tĩnh. MC phải nắm bắt được kịch bản, không khí trường quay và tâm lý khán giả để đưa ra những giải pháp tức thời. Ngoài những hiểu biết căn bản về chương trình, chúng ta cần có kiến thức về xã hội. Phương pháp để mở rộng hiểu biết là phải chăm đọc tin tức. Sau đó, mình phải biết tổng hợp và kết nối chúng lại. Chúng ta có thể đem trao đổi với bạn bè, đồng nghiệp để có những góc nhìn khác nhau”.

Trong thời đại hiện nay, nghề MC đang dần trở nên bão hòa, mỗi sinh viên đều phải cố gắng làm bản thân mình nổi bật hơn. Trước vấn đề này, MC Hà Thu và BTV/MC Đức Bảo cùng đưa ra lời khuyên: “Chúng ta phải biết mình là ai, điểm mạnh của mình là gì. Hãy nắm bắt tất cả các cơ hội để trải nghiệm, đồng thời học hỏi từ các thế hệ đi trước, từ đó tạo ra phong cách riêng của mình. Ngành nghề nào cũng sẽ có khó khăn, phải biết đứng dậy và rút kinh nghiệm sau những vấp ngã”.

Đọc thêm

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Xem thêm