Tag

Mazda tham vọng thành trở thành “Lexus thứ 2” của Nhật Bản

Xe++ 02/03/2022 17:00
aa
TTTĐ - Mục tiêu của Mazda không phải là trở thành một thương hiệu xe sang giống như Mercedes-Benz, BMW và Audi. Thay vào đó, Mazda hướng tới những khách hàng muốn tìm kiếm sự thay đổi trong phân khúc xe sang.

Trong một cuộc phỏng vấn với Autocar, giám đốc điều hành của Mazda Anh Quốc, Jeremy Thomson đã thể hiện tham vọng trở thành một thương hiệu hạng sang đích thực.

"Mong muốn của chúng tôi là trở thành lựa chọn thay thế cho các thương hiệu xe sang đại trà truyền thống và điều đó có nghĩa là những hãng không đến từ Đức. Chúng tôi không có ý định học theo các hãng xe cao cấp của Đức vì đánh bại họ trên chính sân chơi của họ có lẽ là điều không thể," ông Jeremy Thomson cho biết.

Nói cách khác, Mazda đang muốn hướng tới những khách hàng đang tìm kiếm sự mới mẻ trong phân khúc xe sang chứ không phải trở thành một thương hiệu như Mercedes-Benz, BMW hay Audi.

Khi được phóng viên Autocar hỏi rằng, Mazda có muốn trở thành một Lexus tiếp theo hay không, vị lãnh đạo Mazda đã không ngần ngại trả lời: "Tại sao lại không chứ?". Theo ông Jeremy Thomson, Lexus hiện đang là thương hiệu Nhật Bản duy nhất đủ “sức” cạnh tranh với bộ ba đến từ Đức.

Thương hiệu xe sang của Nhật Bản không chỉ có Lexus mà còn có cả Infiniti và Acura. Thế nhưng, ông Jeremy Thomson cảm thấy rằng: “Chỉ có Lexus là thương hiệu cao cấp đúng nghĩa của Nhật Bản”. Mục tiêu của hãng Mazda là chiếm "vị trí khác biệt một chút" so với Lexus trong phân khúc xe hạng sang.

Khi được hỏi làm thế nào để thực hiện hoá mục tiêu sắp tới, ông Jeremy Thomson cho biết: “Nó sẽ bắt đầu từ chất lượng, kiểu dáng, công nghệ và các tính năng mà chúng tôi cung cấp cho người lái”. Điều này sẽ được thể hiện trên một loạt mẫu SUV hoàn toàn mới của Mazda như CX-60, CX-70, CX-80 đến CX-90.

Mẫu xe sẽ được ra mắt đầu tiên trong dải sản phẩm này là Mazda CX-60. Theo kế hoạch, chiếc SUV 5 chỗ ngồi này sẽ chính thức trình làng tại châu Âu vào ngày 8/3 tới đây.

Đây không phải lần đầu tiên Mazda thể hiện tham vọng lấn sân lên phân khúc hạng sang. Mazda từng lên kế hoạch tung ra thương hiệu xe sang riêng mang tên Amati vào đầu những năm 1990. Tuy nhiên, vào thời điểm đó nền kinh tế Nhật Bản bị rơi vào tình trạng suy thoái khiến cho Mazda phải “ngậm ngùi” từ bỏ tham vọng của mình.

Đọc thêm

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam Xe++

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

TTTĐ - Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới. Xe được phân phối với 5 phiên bản khác nhau và giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.069 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam Xe++

ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam

TTTĐ - Bục Podium ngày một trở nên quen thuộc hơn với Honda Racing Vietnam Team. Tuy nhiên không vì thế mà các thành viên không nỗ lực để giành thành tích tốt hơn qua từng chặng.
Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ Xe++

Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ

TTTĐ - Ngày 18/09/2024, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.
Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV Xe++

Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV

TTTĐ - Mới đây, đại diện Kia xác nhận, hãng đang nghiên cứu để phát triển hàng loạt mẫu xe điện mới.
VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines Xe++

VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.
Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ Xe++

Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của “huyền thoại” Dream 125.
Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ Xe++

Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Liên doanh Wuyang - Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe ga Honda Spacy 125.
Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước Xe++

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một video ghi lại cảnh chiếc “đĩa bay” tự chế đang lướt trên mặt nước hết sức điêu luyện.
Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000 Xe++

Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000

TTTĐ - Dàn xe điện VF 7 và VF 9 của công ty FGF – công ty mua bán và cho thuê xe điện VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện bên cạnh hàng loạt KOL đình đám giữa “rừng” siêu xe tại sự kiện Gumball 3000.
Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc Xe++

Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc

TTTĐ - Sau khi công bố hình ảnh xe, mới đây, Chery lại tiếp tục hé lộ một số thông tin liên quan đến mẫu SUV điện cỡ nhỏ iCar V23 của mình.
Xem thêm