Tag

Mazda CX-3 và Mazda CX-30 sắp bán tại Việt Nam có gì đáng chờ đợi?

Xe++ 12/04/2021 17:17
aa
TTTĐ - Tại Việt Nam, Mazda CX-3 và CX-30 sẽ được Mazda trang bị nhiều tính năng cao cấp. Khả năng hai mẫu xe này sẽ được phân phối chính thức vào cuối tháng.
Phân khúc crossover hạng C tháng 1/2021: Mazda CX-5 vượt xa mọi đối thủ về doanh số

Hiện tại chưa rõ Mazda CX-3 và CX-30 hoàn toàn mới sẽ được nhập khẩu hay lắp ráp trong nước, nhưng khả năng cao hai mẫu xe này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như “đàn em” New Mazda2 đang bán tại Việt Nam. Có thể nói đây là hai mẫu SUV được khách hàng Việt mong chờ nhất bởi từ đầu năm đến nay chưa có hãng nào giới thiệu cùng lúc hai mẫu xe hoàn toàn mới như Mazda.

Việc đưa hai mẫu SUV này về Việt Nam được xem là bước đi đúng của THACO AUTO trong bối cảnh nhu cầu thị trường phân khúc B-SUV và C-SUV ngày càng tăng cao như hiện nay. Mazda CX-3 và Mazda CX-30 được kỳ vọng sẽ cùng với Mazda3, Mazda CX-5 và Mazda CX-8 gia tăng sức cạnh tranh trong từng phân khúc riêng lẻ. Đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ có nhiều hơn cơ hội lựa chọn các mẫu xe, cùng nhiều khoảng giá phù hợp với thu nhập cũng như nhu cầu thực tế của mỗi cá nhân.

Mazda CX-3 và Mazda CX-30 sắp bán tại Việt Nam có gì đáng chờ đợi?

Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về giá bán, phiên bản cũng như các trang bị tiện nghi trên hai mẫu xe này. Nhưng theo một số thông tin, “đồ chơi” trên hai mẫu xe này sẽ không khác nhiều so với các bản đang bán ra trên toàn cầu. Không quá bất ngờ bởi đây là hai mẫu SUV thế hệ hoàn toàn mới của Mazda nên những nền tảng công nghệ mới nhất sẽ được hãng ứng dụng.

Đáng chú ý, các chuyên gia trên thế giới đang đánh giá rất cao khi Mazda CX-3 được trang bị tính năng hỗ phanh thông minh trước sau, rất hữu ích đối với các mẫu SUV đô thị. Tính năng này cho phép xe tự động thắng nếu có nguy cơ va chạm với xe hoặc người đi bộ phía trước khi chạy tới (tầm hoạt động 4 - 80 km/h), hoặc phía sau khi người lái lùi xe (tầm hoạt động 2 - 8 km/h). Nếu như công nghệ này được Mazda trang bị cho CX-3 sắp bán ra tại Việt Nam thì rõ ràng đây sẽ là mẫu xe Nhật duy nhất phân khúc B-SUV sở hữu công nghệ an toàn cao cấp này.

Ngoài ra, những trang bị được khách hàng Việt mong chờ như màn hình HUD hiển thị thông tin vận hành trên kính lái, hệ thống đèn Full LED tích hợp công nghệ mở rộng góc chiếu khi đánh lái, ghế lái chỉnh điện nhớ vị trí, hay cốp điện thông minh,… khả năng cao cũng sẽ được trang bị trên Mazda CX-30 hoàn toàn mới.

Mazda CX-3 và Mazda CX-30 sắp bán tại Việt Nam có gì đáng chờ đợi?

Bên cạnh đó, các công nghệ đã làm nên tên tuổi của các sản phẩm Mazda thế hệ mới như công nghệ SkyActiv-G, i-Activsense hay hệ thống kiểm soát gia tốc GVC chắc chắn sẽ không thể thiếu trên Mazda CX-3 và CX-30 sắp trình làng khách hàng Việt.

Có thể nói, đối với một mẫu xe mới sắp chào sân thị trường thì ngoài các trang bị tiện nghi, giá bán cũng là một trong những thông tin được khách hàng mong chờ không kém. Hiện tại, chưa có bất cứ thông tin nào về giá bán của hai mẫu xe này, nhưng với chính sách giá linh hoạt, dễ tiếp cận của các mẫu xe Mazda đang bán trên thị trường, thì người tiêu dùng hoàn toàn có lý do để hi vọng về việc sở hữu hai mẫu SUV với mức giá tốt.

Theo thông tin từ Mazda Việt Nam, Mazda CX-3 và Mazda CX-30 chính thức nhận đặt cọc từ ngày 12/4 trên toàn quốc.

Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương ứng cử vào HĐQT công ty Bầu Đức Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương ứng cử vào HĐQT công ty Bầu Đức

TTTĐ - Ông Trần Bá Dương và một người khác của Thaco ứng cử vào Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nông nghiệp ...

THACO hỗ trợ xây dựng lại ngôi làng cho đồng bào Trà Leng - Quảng Nam THACO hỗ trợ xây dựng lại ngôi làng cho đồng bào Trà Leng - Quảng Nam

TTTĐ - Trước những thiệt hại, mất mát do bão số 9 gây ra tại các tỉnh miền Trung, đặc biệt là hàng loạt vụ ...

Cơ khí nông nghiệp của THACO phục vụ trong nước và xuất khẩu Cơ khí nông nghiệp của THACO phục vụ trong nước và xuất khẩu

TTTĐ - THACO là tập đoàn công nghiệp đa ngành với Ô tô và Cơ khí là chủ lực; 2 lĩnh vực chính: Nông nghiệp ...

THACO giới thiệu Kia Sorento (All New) - Thế hệ mới 4.0 THACO giới thiệu Kia Sorento (All New) - Thế hệ mới 4.0

TTTĐ - Ngày 14/9, THACO giới thiệu KIA SORENTO (All New) - Mẫu xe SUV được đổi mới toàn diện về thiết kế và công ...

Đọc thêm

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam Xe++

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

TTTĐ - Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới. Xe được phân phối với 5 phiên bản khác nhau và giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.069 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam Xe++

ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam

TTTĐ - Bục Podium ngày một trở nên quen thuộc hơn với Honda Racing Vietnam Team. Tuy nhiên không vì thế mà các thành viên không nỗ lực để giành thành tích tốt hơn qua từng chặng.
Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ Xe++

Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ

TTTĐ - Ngày 18/09/2024, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.
Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV Xe++

Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV

TTTĐ - Mới đây, đại diện Kia xác nhận, hãng đang nghiên cứu để phát triển hàng loạt mẫu xe điện mới.
VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines Xe++

VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.
Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ Xe++

Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của “huyền thoại” Dream 125.
Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ Xe++

Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Liên doanh Wuyang - Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe ga Honda Spacy 125.
Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước Xe++

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một video ghi lại cảnh chiếc “đĩa bay” tự chế đang lướt trên mặt nước hết sức điêu luyện.
Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000 Xe++

Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000

TTTĐ - Dàn xe điện VF 7 và VF 9 của công ty FGF – công ty mua bán và cho thuê xe điện VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện bên cạnh hàng loạt KOL đình đám giữa “rừng” siêu xe tại sự kiện Gumball 3000.
Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc Xe++

Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc

TTTĐ - Sau khi công bố hình ảnh xe, mới đây, Chery lại tiếp tục hé lộ một số thông tin liên quan đến mẫu SUV điện cỡ nhỏ iCar V23 của mình.
Xem thêm