Máy hát tự động Jukebox đưa Czech đến gần Việt Nam hơn
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Cộng hòa Czech Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ hội kiến Tổng thống Cộng hòa Czech |
Ông Hynek Kmonicek, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Séc tại Việt Nam thưởng thức âm nhạc từ máy hát tại Đại sứ quán Séc tại Hà Nội |
Jukebox là một máy hát tự động, chạy các đĩa nhựa tròn, phổ biến ở thập niên 1980 trở về trước. Máy thường đặt ở nhà hàng và điểm giải trí công cộng. Người nghe thường phải bỏ các đồng xu để chọn bản nhạc mình ưa thích. Ngày nay, jukebox trở thành biểu tượng của không khí hoài cổ ở nhiều thành phố lớn.
Không cần đến đồng xu như máy hát cổ điển, người dân và du khách đến Hà Nội chỉ cần dừng lại, chọn và bấm nút để thưởng thức bài hát hay bài thơ bằng tiếng Việt. Chiếc máy hát tự động jukebox mà Home Credit trao tặng là tác phẩm của nghệ sĩ Ondrej Kobza - nhà hoạt động văn hóa với các tác phẩm sáng tạo nghệ thuật tạo dấu ấn cho thủ đô Prague và các thành phố ở Czech. Hà Nội là thành phố thứ ba sau Manila (Philippines) và Jakarta (Indonesia) được lắp đặt chiếc máy Jukebox của Kobza ở Đông Nam Á.
Máy hát jukebox là một phần trong dự án thúc đẩy trao đổi văn hóa và tăng cường quan hệ song phương Việt - Czech nhân dịp Czech đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng Liên hiệp châu Âu (EU). Đây cũng là hoạt động mừng kỷ niệm 30 năm Ngày độc lập của Cộng hòa Czech 28/10.
Trải qua 30 năm, Cộng hòa Czech giờ đây là nền kinh tế hiện đại, cởi mở và thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Các doanh nghiệp Czech nổi danh là những đối tác đáng tin cậy và nhà cung ứng các sản phẩm, công nghệ và tài chính, trong đó nội bật có Home Credit. Thành lập tại Cộng hòa Séc năm 1997, Home Credit là nhà cung cấp dịch vụ tài chính tiêu dùng hàng đầu trên thế giới, với hơn 144 triệu khách ở 8 quốc gia trên thế giới.
Ông Hynek Kmonicek, bà Hoàng Lan Anh (áo dài trắng), Trưởng phòng Đối ngoại Home Credit Việt Nam và bà Phạm Thị Bích Liên (bên phải ngoài cùng), Trưởng phòng Vận hành Tiếp thị & Phát triển Bền vững Home Credit Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng cán bộ Đại sứ quán và máy jukebox |
Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2008, Home Credit hiện là thương hiệu tài chính số tiên phong tại Việt Nam với hơn 14 triệu khách hàng trên khắp 63 tỉnh thành. Home Credit luôn hướng tới sự phát triển đột phá nhưng luôn mang tính bền vững thông qua phương thức tiếp cận cho vay có trách nhiệm, nâng cao trải nghiệm khách hàng, kết hợp các giải pháp công nghệ và đề cao việc có trách nhiệm với cộng đồng.
Home Credit cũng tiên phong đưa ra các sản phẩm tài chính số trên thị trường Việt Nam. Chẳng hạn như xét duyệt cho vay trực tuyến tức thì, thẻ tín dụng trực tuyến, gần đây nhất là dịch vụ mua trước trả sau Home PayLater hợp tác cùng các sàn thương mại điện tử. Sản phẩm mua trước trả sau giúp khách hàng sở hữu món hàng ưng ý nhanh chóng, thủ tục đơn giản, tối ưu hóa tài chính cá nhân và chi tiêu của gia đình.