Tag

Mang niềm vui đến với các em nhỏ Tòng Sành

Nhịp sống trẻ 25/11/2019 10:35
aa
TTTĐ - Nhìn ánh mắt hân hoan, nụ cười tươi rói của các em học sinh ở Tòng Sành (Bát Xát, Lào Cao) khi được nhận quà, thành viên trong đoàn tình nguyện đều cảm thấy ấm lòng. Những nỗ lực chuẩn bị cho chương trình của đoàn viên Công đoàn, Chi đoàn Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội và Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Đầu tư & Phát triển nhà Hà Nội được bù đắp, đong đầy.

Mang niềm vui đến với các em nhỏ Tòng Sành

Công đoàn, Chi đoàn Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội và Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Đầu tư & Phát triển nhà Hà Nội trao quà tới các em nhỏ ở Tòng Sành

Bài liên quan

Giáo dục an toàn giao thông cho trẻ em như người Nhật

TP Hồ Chí Minh: "Bắt nhịp" sữa học đường chỉ sau 2 tuần triển khai

Phải hình thành nhanh nhất mạng lưới chăm sóc, bảo vệ trẻ em

Giúp giới trẻ thêm yêu các di sản của Thủ đô

Hoạt động ý nghĩa

Thăm, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường xuyên được Công đoàn, Chi đoàn Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Đầu tư & Phát triển Nhà Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức hàng năm ở các huyện ngoại thành của Hà Nội. Tuy nhiên, đây là chuyến đi đầu tiên của các bạn trẻ đến với những em nhỏ vùng cao.

“Dù đã có kinh nghiệm tổ chức hoạt động tình nguyện nhưng năm nay mình vẫn thấy khá hồi hộp, lo lắng. Chuyến đi xa nên mình phải chuẩn bị chu đáo hơn. May mắn chúng mình nhận được sự phối hợp chặt chẽ của Đoàn Thanh niên Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai, cũng như sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, công chức, đoàn viên trong cơ quan” – anh Nguyễn Việt Hưng, Bí thư Chi đoàn Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội chia sẻ.

Bên cạnh những món quà, đoàn tình nguyện còn tổ chức trò chơi giao lưu cùng các em nhỏ ở Tòng Sành
Bên cạnh những món quà, đoàn tình nguyện còn tổ chức trò chơi giao lưu cùng các em nhỏ ở Tòng Sành

Điểm đến của đoàn tình nguyện là trường Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở xã Tòng Sành. Đây là một trường vùng cao của huyện Bát Xát với 100% học sinh người dân tộc Dao đỏ. Đa số học sinh trong trường là con em hộ nghèo của xã. Vì vậy, phần lớn các em còn thiếu thốn về mọi mặt: Sách vở, bút mực,…

Theo chị Nguyễn Thị Hồng Tuấn, Chủ tịch Công đoàn trường Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở xã Tòng Sành, ngoài trường chính, còn có 6 điểm trường khác nằm rải rác ở các thôn, bản. Trong đó, điểm trường ở Tả Hồ là khó khăn nhất, cách trường chính 10km với con đường lầy lội dốc núi.

Bên cạnh đó, Tòng Sành là 1 trong các xã vùng cao của khu vực miền núi phía Tây Bắc có địa hình chủ yếu là đồi, núi, khá dốc, có độ phân cắt khá cao. Tại những nơi này hay xảy ra các vụ sạt lở đồi núi gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản. Vì vậy, đời sống của người dân vốn đã vất vả lại càng khó khăn. Nhiều học sinh đến trường quần áo không đủ ấm trong khi thời tiết vô cùng khắc nghiệt.

Trao yêu thương

Vì thế, trước khi đến với các em nhỏ ở Tòng Sành, toàn bộ số tiền quyên góp đã được đoàn viên, thanh niên mua những vật phẩm thiết yếu tặng các em nhỏ. Đặc biệt, ngoài món quà vật chất, thành viên trong đoàn còn tổ chức chương trình vui chơi, đố vui có thưởng dành tặng các em. Tiếng cười, nói giòn tan của các em vang cả sân trường.

Chương trình tình nguyện đã mang đến cho các em nhỏ ở Tòng Sành nhiều niềm vui
Chương trình tình nguyện đã mang đến cho các em nhỏ ở Tòng Sành nhiều niềm vui

“Tình cảm yêu mến, gần gũi của các anh chị tình nguyện viên Thủ đô đã động viên các em học sinh vượt qua khó khăn. Tình cảm ấy cũng giúp các em cảm thấy mỗi ngày đến trường là một ngày vui” – chị Nguyễn Thị Hồng Tuấn chia sẻ.

Tiếng cười của các em nhỏ cũng chính là niềm vui của các thành viên trong đoàn tình nguyện. Dù phải trải qua quãng đường rất xa nhưng trong họ chỉ còn niềm vui, hạnh phúc khi làm được việc có ích cho cộng đồng.

Từng tham gia rất nhiều hoạt động tình nguyện ở vùng cao nhưng chuyến đi đến Tòng Sành vẫn để lại trong lòng Phạm Thu Trà (Đoàn Thanh niên Tổng công ty Đầu tư & Phát triển Nhà Hà Nội) những cảm xúc đặc biệt. Trà tâm sự: “Đến đây mình càng cảm nhận rõ hơn những thiệt thòi của trẻ em vùng cao. Có những em lớp 4 mà người nhỏ thó như lớp một. Nhiều em không có đủ giày, tất và quần áo đi học trong khi cái lạnh ở miền núi đến thấu xương”.

Vì thế, Trà và nhiều bạn trẻ khác luôn tự nhủ sẽ phải lan tỏa việc làm thiết thực, kết nối những tấm lòng để cùng chung tay giúp đỡ trẻ em vùng cao nhiều hơn. Cô gái trẻ cũng hi vọng từ việc làm này sẽ chắp cánh ước mơ cho các em trên con đường tìm cái chữ, chinh phục thi thức.

Nhân tháng cao điểm “Vì người nghèo”, được sự nhất trí của Đảng uỷ, Thủ trưởng Cơ quan; Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội phối hợp với Đoàn Thanh niên Tổng công ty Đầu tư & Phát triển Nhà Hà Nội tổ chức chương trình tình nguyện tại trường Mầm non - Tiểu học - Trung học cơ sở xã Tòng Sảnh, Bát Xát, Lào Cai với tên gọi "Chia sẻ yêu thương"

Tại đây, đoàn đã trao tặng 6 nồi cơm điện công nghiệp Sunhouse; 5 chảo điện Sunhouse; 250 chiếc ghế nhựa và 140 suất quà (vở, bút, sáp màu, dụng cụ học tập, bít tất…) tới học sinh hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt. Tổng trị giá quà tặng 30 triệu đồng.

Đọc thêm

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô Bản tin công tác Đội

Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Các em thiếu nhi Thủ đô đã tạo nên một mùa trăng rằm thật sự ý nghĩa khi tự tay chuẩn bị nhiều món quà thiết thực gửi đến các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Xem thêm