Tag

Mang âm nhạc đánh thức niềm tự hào, khơi dậy khát vọng tuổi trẻ

Văn hóa 30/08/2022 11:17
aa
TTTĐ - Chương trình “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức sáng 29/8 đã mang đến cho khán giả thật nhiều cảm xúc. Những giai điệu ngọt ngào đầy sâu lắng, các giọng ca đi cùng năm tháng đã kể lại câu chuyện về cuộc đời của Bác, khơi gợi, thúc giục các bạn trẻ cống hiến nhiều hơn, xứng đáng với nền độc lập, hòa bình, để tiếp tục xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.
Nghệ sĩ trẻ với giai điệu tự hào tha thiết dâng Bác Thôi thúc người trẻ lao động, học tập, cống hiến Gửi gắm tình yêu đất nước qua những "giai điệu tự hào" đến thế hệ trẻ

Tự hào là thanh niên Việt Nam

Chương trình “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” được tổ chức nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2022).

Mang âm nhạc đánh thức niềm tự hào, khơi dậy khát vọng tuổi trẻ
Tiết mục "Non sông ngàn năm gấm vóc"

Chương trình được dàn dựng trang nghiêm, hùng tráng bằng âm nhạc của niềm tự hào, nêu cao tinh thần và lòng tự tôn dân tộc, khích lệ tuổi trẻ biết trân trọng lịch sử và trở thành thế hệ kế thừa, phát huy sức trẻ.

Những lời ca, tiếng hát của các nghệ sĩ biểu diễn tại chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” đã khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống dân tộc. Bạn Vũ Quang Huy, sinh viên Trường Đại học Thủy Lợi xúc động: “Chương trình đã mang lại cho em rất nhiều cảm xúc. Em thích nhất ca khúc “Tôi tự hào là tương lai Việt Nam”. Từng câu hát thôi thúc, giục giã thanh niên chúng em mạnh mẽ vươn lên, nỗ lực phấn đấu vì tương lai đất nước”.

Mang âm nhạc đánh thức niềm tự hào, khơi dậy khát vọng tuổi trẻ
Một tiết mục trong chương trình “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”

Tham dự chương trình trong tâm trạng háo hức, bạn Trịnh Việt Khánh, đoàn viên Đoàn Thanh niên phường Cát Linh chia sẻ: "Cảm xúc của em bây giờ là vô cùng tự hào khi là thanh niên Việt Nam. Chương trình đã giúp chúng em có dịp nhìn lại về quá khứ hào hùng của dân tộc, để luôn ghi nhớ công ơn của những người anh hùng cách mạng; Đồng thời nhắc nhở chúng em phải luôn sống tốt, sống xứng đáng với sự hi sinh đó. Thời gian tới, em sẽ nỗ lực hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ của mình, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện, chung tay phát triển đất nước".

Mang âm nhạc đánh thức niềm tự hào, khơi dậy khát vọng tuổi trẻ
Bạn Trịnh Việt Khánh, đoàn viên Đoàn Thanh niên phường Cát Linh chia sẻ, chương trình nhắc nhở chúng em phải luôn sống tốt, sống xứng đáng với sự hi sinh của những anh hùng cách mạng

Cô Trần Thị Sáu, Hội Chữ thập đỏ phường Trung Liệt xúc động nói: “Chương trình là lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay kính dâng lên Bác. Một lần nữa, tôi được nghe lại những giai điệu đi cùng năm tháng, với những ca khúc nổi tiếng về Đảng, về tuổi trẻ luôn chiếm trọn những tình cảm thiêng liêng nhất trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam. Chương trình thật ý nghĩa”.

Mang âm nhạc đánh thức niềm tự hào, khơi dậy khát vọng tuổi trẻ
Cô Trần Thị Sáu, Hội Chữ thập đỏ phường Trung Liệt chia sẻ, chương trình là lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay kính dâng lên Bác

Cô Nguyễn Thị Minh Oanh (Hà Đông, Hà Nội) trải lòng: “Chương trình diễn ra đúng dịp cả nước đang hân hoan chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9 lại càng giúp chúng tôi nhớ về một thời hào hùng, về Bác Hồ kính yêu. Tôi thấy hôm nay có rất nhiều bạn trẻ đến tham dự chương trình. Hi vọng rằng, chương trình sẽ giúp các bạn ấy biết trân trọng lịch sử, thôi thúc nỗ lực học tập, làm việc, để góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp”.

Mang âm nhạc đánh thức niềm tự hào, khơi dậy khát vọng tuổi trẻ
Cô Nguyễn Thị Minh Oanh (Hà Đông, Hà Nội) cho rằng chương trình sẽ giúp các bạn trẻ biết trân trọng lịch sử

Nghệ thuật khơi dậy lý tưởng tuổi trẻ

Với chương trình ca nhạc “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”, bằng tình cảm yêu mến và kính trọng Bác, qua những giai điệu ngọt ngào đầy sâu lắng, các giọng ca đi cùng năm tháng đã kể lại câu chuyện về cuộc đời của Bác, khắc họa đầy đủ và trọn vẹn tình cảm yêu nước thương nòi, đức tính cao đẹp hy sinh cho độc lập tự do của dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Gửi gắm kì vọng đến tuổi trẻ Thủ đô, đồng chí Trần Quang Hưng, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội nhấn mạnh: "Thông qua chương trình về Bác kính yêu ngày hôm nay, tôi mong muốn các bạn trẻ luôn cố gắng trong suốt quá trình học tập và rèn luyện của mình, hôm nay và mai sau, không ngừng noi theo Bác để trở thành những công dân gương mẫu, góp phần xây dựng hình ảnh Hà Nội trẻ đầy niềm tin, sức sống và trí tuệ, cùng chung tay xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp, hùng cường”.

Mang âm nhạc đánh thức niềm tự hào, khơi dậy khát vọng tuổi trẻ
Đông đảo khán giả đến thưởng thức chương trình
Mang âm nhạc đánh thức niềm tự hào, khơi dậy khát vọng tuổi trẻ
NSƯT Đăng Dương với ca khúc bất hủ "Người Hà Nội"
Mang âm nhạc đánh thức niềm tự hào, khơi dậy khát vọng tuổi trẻ

Non sông thái hòa, con người hạnh phúc ấm no là mục đích cao nhất của bất cứ quốc gia nào, bất cứ dân tộc nào. 77 năm đã trôi qua, những tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Tuyên ngôn độc lập ngày 2/9/1945 đã trở thành sức mạnh to lớn của toàn dân tộc Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện lời thề thiêng liêng trong ngày lễ độc lập: “Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”.

Mang âm nhạc đánh thức niềm tự hào, khơi dậy khát vọng tuổi trẻ

Với niềm tự hào và lòng yêu nước thẳm sâu với lịch sử hào hùng của dân tộc, tuổi trẻ Việt Nam sẽ tạo nên một hơi thở mới, một làn gió mới băng qua mọi thác ghềnh, đi lên phía trước để chung tay xây dựng đất nước hạnh phúc ấm no, giàu mạnh, văn minh, sánh vai với các cường quốc trên thế giới. Đây cũng chính là thông điệp mà chương trình “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” muốn gửi đến tuổi trẻ của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm