Tag

Lý do lựa chọn “Scan It” cho các chương trình kích cầu mua sắm cuối năm

Sản phẩm - Dịch vụ 09/10/2024 18:18
aa
TTTĐ - Ứng dụng công nghệ và sở hữu kinh nghiệm triển khai quy mô lớn trong thời gian ngắn nhưng vẫn tối ưu chi phí so với cách truyền thống - đây là điều giúp giải pháp campaign Scan It (một thương hiệu của Got It) được nhiều nhãn hàng lựa chọn.
Lý do lựa chọn  “Scan It” cho các chương trình kích cầu mua sắm cuối năm

Cuối năm là dịp doanh nghiệp đưa ra các chương trình khuyến mãi cũng như các hoạt động hấp dẫn nhằm thu hút người dùng mua sắm. Hai yếu tố quan trọng nhất của một chương trình bán hàng kích cầu thành công là giá trị giải thưởng và quy mô chương trình tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay hai yếu tố này rất khó đồng hành với nhau.

Theo đó, việc mở rộng quy mô chương trình sẽ cần nguồn lực lớn để vận hành quản lý, triển khai, giao quà tặng - từ đó áp lực chi phí vận hành ảnh hưởng và làm giảm giá trị giải thưởng mà doanh nghiệp muốn gửi đến cho khách hàng. Giải thưởng kém hấp dẫn lại giảm khả năng thu hút khách hàng so với các chương trình của đối thủ cạnh tranh. Ngược lại, đầu tư giá trị giải thưởng thì nhãn hàng sẽ phải giảm quy mô chương trình kích cầu, từ đó hạn chế khả năng tiếp cận khách hàng của chương trình.

Đây cũng là trở ngại nói chung đối với các chương trình tặng quà cho đại lý hoặc công ty muốn tặng quà cho nhân viên vào dịp cao điểm cuối năm.

  Thẻ quà tặng Got It thanh toán tương đương tiền mặt, sử dụng tại cửa hàng, mua hàng online qua Web, App
Thẻ quà tặng Got It thanh toán tương đương tiền mặt, sử dụng tại cửa hàng, mua hàng online qua Web, App

Bằng kinh nghiệm vận hành các chiến dịch lớn và ứng dụng công nghệ chuyên sâu, giải pháp campaign Scan It lần đầu tiên “kéo” hai yếu tố này ngồi lại với nhau trong các chương trình khuyến mãi/tặng quà mùa cuối năm của các nhãn hàng lớn nhỏ trên toàn quốc (Lựa chọn giải pháp cùng Scan It).

Tiết kiệm chi phí cho nhãn hàng

Với việc ứng dụng công nghệ AI Scan It, scan hoá đơn và nhận thưởng tự động giúp dễ thực hiện, chi phí hợp lý và có thể triển khai trên diện rộng. Cách làm này giảm thời gian chờ đợi của khách hàng vào các dịp cao điểm đồng thời giảm ít nhất 30% chi phí vận hành nói chung (PG, đặt booth,…) nhưng vẫn đảm bảo tính chính xác của dữ liệu. Đồng thời việc scan hóa đơn bằng hệ thống cũng giúp giảm thiểu các trường hợp gian lận vốn thường gặp ở mô hình activation truyền thống.

Sự chuyển đổi trong phương thức trả thưởng và tặng quà điện tử Got It là nhân tố thứ hai giúp nhãn hàng tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả mà còn gia tăng trải nghiệm của khách hàng. Voucher điện tử sở hữu mạng lưới đối tác hơn 300 nhãn hàng cho phép khách hàng sử dụng tùy theo nhu cầu, từ mặt hàng tiêu dùng nhanh, ăn uống giải trí cho đến thanh toán hóa đơn điện nước hay mua vàng. Got It còn cung cấp trọn gói dịch vụ giao quà tận nơi cho khách hàng. Tổng thể giải pháp đã giúp tiết kiệm đến 90% chi phí vận chuyển quà tặng và luân chuyển quà tặng giữa các địa điểm khi chương trình thực hiện ở quy mô lớn.

Điển hình như việc bắt tay giữa Scan It và Marico (công ty chủ quản của X-Men) so với cách tặng quà truyền thống và tặng quà bằng giải pháp quà tặng điện tử trên cùng một quy mô chương trình, X-Men tối ưu được 30% chi phí.

Gia tăng độ phủ chương trình

Tăng độ phủ của các chương trình kích cầu trên tất cả các kênh là yếu tố quyết định để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, cách làm truyền thống dựa trên nhân lực là rào cản lớn nhất cho việc mở rộng quy mô, càng mở rộng chi phí vận hành và đối soát càng cao.

Việc ứng dụng công nghệ giúp giảm phụ thuộc vào con người, là đòn bẩy cho việc mở rộng quy mô với thời gian chuẩn bị tối ưu nhất.

Lấy ví dụ về chương trình hợp tác với Marico, việc sử dụng công nghệ Scan It để scan hoá đơn giúp X-Men tiết kiệm được kinh phí cho các hạng mục sản xuất, vận chuyển, thuê mướn booth từ đó có cơ hội đầu tư nhiều hơn vào phần quà đến tay người tiêu dùng.

Chương trình X-Men diễn ra ở siêu thị, nơi người tiêu dùng có thể scan hóa đơn mua hàng và nhận quà ngay trên điện thoại
Chương trình X-Men diễn ra ở siêu thị, nơi người tiêu dùng có thể scan hóa đơn mua hàng và nhận quà ngay trên điện thoại

Về phần điều phối logistics do quà tặng thưởng đều được quản lý tập trung theo thời gian thực, nghĩa là chỉ vài giờ sau khi sự kiện diễn ra nên đã có thể ước tính được lượng quà tặng cần phải đưa đến từng điểm. Bên cạnh đó, thời gian đào tạo trung bình chỉ mất 3 ngày cho một nhân viên PG để họ thực sự quen với các chiến dịch như vậy.

Tổng thể, chương trình “Mua bill 199k – Nhận ngay một vòng quay may mắn” diễn ra tại hơn 50 siêu thị và chương trình “Mua bill 199k – Nhận ngay một voucher Got It 30k” có mặt tại gần 300 siêu thị lớn nhỏ trên khắp cả nước.

Ở một chương trình khác, Scan It đã giúp Pepsico đem đến cho khách hàng trải nghiệm scan hóa đơn, chơi game nhận thưởng vô cùng thú vị trên khắp hệ thống Ministop.

Gần đây nhất, Scan It bắt tay cùng Comfee trong chiến dịch “Điều Hoà Châu Âu – Tặng Quà Mát Dạ”. Chiến dịch được triển khai ở kênh MT và GT trên toàn quốc. Chỉ mất 1,5 tháng chuẩn bị và kết quả Comfee thu được vượt ngoài mong đợi, với hơn 110% lượt đổi quà và 150% số lượng người tham gia so với KPI đề ra.

Gia tăng giá trị giải thưởng

Giá trị giải thưởng là yếu tố quan trọng nhất để thu hút khách hàng tham gia. Trước đây, yếu tố này bị ảnh hưởng bởi chi phí vận hành, triển khai chương trình. Dưới đây là nhận định của các nhãn hàng khi tối ưu được các chi phí trên:

“Khi chi phí dành cho việc triển khai, kiểm soát được tối ưu, chúng tôi sẽ dành khoản chi phí tiết kiệm được đầu tư vào các chương trình kích cầu dành cho các khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của chúng tôi.”, bà Trần Thị Như Hòa, Quản lý thương hiệu Comfee tại Việt Nam chia sẻ.

Cùng với Scan It, chiến dịch hè của Comfee diễn ra trên toàn quốc thu hút nhiều khách hàng tham gia và trúng quà có giá trị
Cùng với Scan It, chiến dịch hè của Comfee diễn ra trên toàn quốc thu hút nhiều khách hàng tham gia và trúng quà có giá trị

“Khi tối ưu chi phí booth, nhân lực, logistics chúng tôi sẽ có cơ hội đầu tư nhiều hơn vào phần quà đến tay người tiêu dùng. Như vậy các phần quà sẽ có giá trị và thiết thực hơn, từ đó người tiêu dùng sẽ thấy chương trình thu hút hơn.”, bà Hồ Thị Thảo Ngân, Phòng Tiếp thị thương mại - đại diện thương hiệu X-Men chia sẻ.

Để trở thành đối tác đồng hành cùng nhãn hàng, không chỉ cần kinh nghiệm vận hành chuyên nghiệp hay đáp ứng các tiêu chí về công nghệ, mà các giải pháp đưa ra phải linh hoạt để thích nghi và tạo ra những trải nghiệm mới cho khách hàng. Cũng không kém phần trọng, là giúp nhãn hàng triển khai các chương trình quy mô lớn trong thời gian ngắn với chi phí hợp lý. Cùng Scan It lên kế hoạch triển khai các chương trình cuối năm của bạn nhé!

PV

Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Đọc thêm

Vì sao dân văn phòng ngày càng thích mua Vietlott mỗi chiều tan ca? Sản phẩm - Dịch vụ

Vì sao dân văn phòng ngày càng thích mua Vietlott mỗi chiều tan ca?

Khi kim đồng hồ chạm mốc 5 giờ chiều, tiếng gõ bàn phím dần lắng xuống, nhường chỗ cho những tiếng thở phào nhẹ nhõm. Hàng triệu nhân viên văn phòng lại bắt đầu hành trình trở về nhà sau một ngày dài làm việc căng thẳng.
Kem ngon liền tay - Rinh ngay tour xịn cùng KIDO Foods Sản phẩm - Dịch vụ

Kem ngon liền tay - Rinh ngay tour xịn cùng KIDO Foods

TTTĐ - Vừa thích ăn kem, vừa mê đi chơi, tháng 8 này chỉ cần “quay nhẹ” là bạn có đủ cả hai. Chương trình “KIDO Foods - Kem ngon liền tay, rinh ngay tour xịn” đã chính thức khởi động, mang đến cơ hội vừa thưởng thức Celano, Merino mát lạnh, vừa săn tour du lịch trị giá 12 triệu đồng.
Top iPhone cũ đáng mua nhất năm 2025 Sản phẩm - Dịch vụ

Top iPhone cũ đáng mua nhất năm 2025

TTTĐ - Hiện nay, nhiều người chọn mua iPhone cũ để trải nghiệm công nghệ Apple với chi phí tiết kiệm.
Giải pháp làm sạch thông minh, bảo vệ sức khỏe gia đình Sản phẩm - Dịch vụ

Giải pháp làm sạch thông minh, bảo vệ sức khỏe gia đình

TTTĐ - Trong nhịp sống hiện đại đầy bận rộn, việc giữ cho quần áo và không gian sống luôn sạch sẽ, thơm tho mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe là ưu tiên hàng đầu của nhiều gia đình. Đó cũng chính là lý do khiến bột tẩy đa năng Oxiclean - thương hiệu giặt tẩy số 1 tại Mỹ nhanh chóng trở thành sự lựa chọn tin cậy của hàng triệu người tiêu dùng trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.
SCG Việt Nam đạt chứng nhận EPD cho toàn bộ xi măng chủ lực Sản phẩm - Dịch vụ

SCG Việt Nam đạt chứng nhận EPD cho toàn bộ xi măng chủ lực

TTTĐ - SCG Việt Nam vừa ghi dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển bền vững khi 19 dòng sản phẩm xi măng chủ lực của doanh nghiệp tại Việt Nam chính thức đạt chứng nhận Tuyên bố Sản phẩm môi trường (EPD – Environmental Product Declaration) theo tiêu chuẩn quốc tế.
Nâng tầm trải nghiệm sống cho người dùng Sản phẩm - Dịch vụ

Nâng tầm trải nghiệm sống cho người dùng

TTTĐ - Bên cạnh cải tiến những giải pháp bảo quản và dự trữ thực phẩm, chức năng làm đá trên các sản phẩm tủ lạnh cũng được LG liên tục nâng cấp.
Hành trình đưa "vi sinh vật" vào phân bón Đầu Trâu Bio-Canxi Sản phẩm - Dịch vụ

Hành trình đưa "vi sinh vật" vào phân bón Đầu Trâu Bio-Canxi

TTTĐ - Trong bối cảnh nông nghiệp Việt Nam đang chuyển mình theo hướng bền vững, việc đưa vi sinh vật vào phân bón đã trở thành xu hướng tất yếu nhằm cải tạo đất, giảm ô nhiễm và nâng cao hiệu quả canh tác. Đầu Trâu Bio-Canxi là một trong những bước đi tiên phong, kết tinh từ hành trình nghiên cứu dài hơi, kết hợp giữa khoa học vi sinh, công nghệ phân bón và thực tiễn sản xuất.
Concept ẩm thực Hàn Quốc LC Foods - Mỗi bữa ăn một niềm vui Sản phẩm - Dịch vụ

Concept ẩm thực Hàn Quốc LC Foods - Mỗi bữa ăn một niềm vui

TTTĐ - Nhà LC Foods mang đến concept các món ngon Hàn Quốc chuẩn vị khuấy đảo tín đồ ẩm thực. Vừa tiện vừa dễ chế biến và vẫn đủ dinh dưỡng với công nghệ Chấu Âu - Khẩu vị Châu Á và những combo siêu hot sau đây.
Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới - KEG 1L: Khẳng định vị thế Thương hiệu quốc gia Sản phẩm - Dịch vụ

Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới - KEG 1L: Khẳng định vị thế Thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Chào mừng sự kiện Bia Hơi Hà Nội được công nhận Thương hiệu quốc gia, Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới KEG 1L hiện đại, tiện lợi, đậm đà bản sắc.
Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với chương trình “Bật vị Premium - Trọn hè sảng khoái" Sản phẩm - Dịch vụ

Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với chương trình “Bật vị Premium - Trọn hè sảng khoái"

TTTĐ - Chào hè rực rỡ 2025, Bia Hanoi Premium triển khai chương trình khuyến mại “Bật vị Premium - Trọn hè sảng khoái", mang đến cơ hội nhận ngay SH 125i, Iphone 16 Promax cùng hàng trăm nghìn giải thưởng hấp dẫn khác.
Xem thêm