Tag

Lựa chọn nào cho các bạn trẻ, khi không cần YouTuber Thơ Nguyễn?

Nhịp sống trẻ 17/03/2021 14:22
aa
TTTĐ - Thời gian vừa qua, YouTuber Thơ Nguyễn có những video với nội dung không phù hợp làm cho cộng đồng lo lắng về môi trường không gian mạng. Tuy vậy, giữa muôn vàn kênh YouTube tràn lan, thiếu kiểm chứng, chúng ta vẫn có những kênh với nội dung lành mạnh và thú vị.
YouTuber Thơ Nguyễn bị xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng Lời khuyên của chuyên gia sau vụ việc YouTuber Thơ Nguyễn Từ vụ YouTuber Thơ Nguyễn, phụ huynh chia sẻ “bí kíp” bảo vệ con trên không gian mạng

Làm sống dậy lịch sử hào hùng của Việt Nam với dự án “Việt sử kiêu hùng”

“Đuốc mồi” - kênh YouTube với hướng đi mới, hấp dẫn trong cách tiếp cận văn hóa - lịch sử, cũng là một trong những kênh được chú ý nhất trong thời gian vừa qua.

Thời gian trước, một nhóm bạn trẻ với danh xưng "Việt sử kiêu hùng" đã tìm gặp diễn viên lồng tiếng Đạt Phi, cũng là giám đốc của Đạt Phi Media để khoe về một dự án mà sau này đã thay đổi cách tiếp cận lịch sử của giới trẻ.

Nhóm Đuốc Mồi
Nhóm Đuốc Mồi

"Việt sử kiêu hùng" là dự án phi lợi nhuận được thực hiện với nguồn kinh phí từ hình thức gây quỹ cộng đồng. Dự án nhằm truyền cảm hứng sử Việt cho người Việt. Thông qua diễn họa, các tập phim tái hiện những nhân vật lịch sử, những trận đánh hay những sự kiện quan trọng trong lịch sử Việt Nam. Hình thức “kể sử” mới lạ này đã khiến khán giả ấn tượng mạnh.

Đuốc Mồi và những dự án làm tự hào lịch sử Việt Nam
Đuốc Mồi và những dự án làm tự hào lịch sử Việt Nam

Ngay từ những video đầu tiên, dự án "Việt sử kiêu hùng" đã nhận được ủng hộ không chỉ từ các bạn trẻ mà còn có giới chuyên gia lịch sử, nhà sản xuất phim, giới nghệ sĩ... Điển hình như nghệ sĩ Thành Lộc cũng đã dành những lời khen ngợi cho dự án.

Ngay sau khi được đăng tải trên kênh YouTube, tập phim với nội dung sâu sắc và cách thể hiện chỉn chu, nghiêm túc, đặc biệt là những hiệu ứng âm thanh được đầu tư kỹ lưỡng của ekip đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Tập phim ngay lập tức tạo được cơn sốt nhất định trong cộng đồng mạng với nhiều video reaction đến từ những KOL cũng như streamer đình đám.

Các tác phẩm của Đuốc Mồi được chiếu trên nhiều nền tảng
Các tác phẩm của Đuốc Mồi được chiếu trên nhiều nền tảng

Từ hiệu ứng bùng nổ và sự quan tâm của cộng đồng cho những thước phim của nhóm, anh Tuấn - leader của Đuốc Mồi tâm đắc chia sẻ: “Cũng như nhiều người, mình từng rất ngại học sử vì những con số khô khan, lối truyền thụ cứng nhắc. Càng làm phim, mình càng phát hiện ra giới trẻ Việt rất mê sử, vấn đề là thiếu phương tiện và cách thức truyền thụ sinh động, gây hứng thú. Bọn mình muốn đánh thức tình yêu đó trong mọi người qua từng sản phẩm”.

Nội dung của kênh "Việt sử kiêu hùng" đã được đưa vào bài giảng của rất nhiều thầy cô giáo trên khắp cả nước. Điển hình như được đưa vào đề thi học kỳ của trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP HCM); Đề bài tập lớn của Khoa Khoa học và Kỹ thuật máy tính, Đại học Bách Khoa TP HCM và bài tập cũng như tiết học thảo luận của rất nhiều trường học khác.

"Ẩm thực mẹ làm" - kênh YouTube đại diện Việt Nam thi YouTube FanFest 2020

Kênh “Ẩm thực mẹ làm” chinh phục trái tim của người xem bởi những thước phim bình dị về người mẹ với các món ăn thôn quê gắn bó với ký ức của nhiều thế hệ người Việt Nam.

Khởi nguồn từ chàng trai trẻ Đồng Văn Hùng - người chỉ muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc về cuộc sống đời thường của 2 mẹ con. Sau một thời gian hoạt động , kênh YouTube đã đạt gần 900.000 lượt đăng ký theo dõi.

Ẩm thực mẹ làm, niềm tự hào của khán giả Việt Nam
Ẩm thực mẹ làm, niềm tự hào của khán giả Việt Nam

So với nhiều kênh YouTube văn hóa ẩm thực khác thì những con số trên chưa phải là nhiều. Mục đích của hai mẹ con khi làm không phải bất chấp để đạt view cao, mà muốn giới thiệu các món ăn đồng quê quen thuộc, dân dã do chính tay mẹ nấu.

Những đoạn phim Hùng quay cũng không quá cầu kỳ, chỉ đơn giản là đặt máy và ghi lại khung cảnh mẹ nấu ăn bên bếp củi với ánh lửa bập bùng, chân thật nhưng giàu sức gợi tả.

Lựa chọn nào cho các bạn trẻ, khi không cần YouTuber Thơ Nguyễn?

Người mẹ ấy thường nấu những món ăn giản dị và đậm đà hương vị truyền thống như nộm đu đủ, rau lang xào tỏi, canh rau dền thịt băm, nộm hoa chuối, măng luộc chấm tương, cơm lam chấm muối lạc… đến cả món kẹo lạc, bánh chưng, cốm rang hay dưa muối.

Những bữa ăn bình dị
Người mẹ chế biến những bữa ăn bình dị

Cứ như vậy, tiếng mẹ rửa rau, vo gạo hòa quyện cùng tiếng lá vỗ xào xạc dưới cái nắng chiều tà làm bất kỳ ai xem qua cũng phải dừng lại và muốn chạy ngay về với mẹ, ngồi bên mâm cơm nhà ngập đầy tình yêu thương.

Ẩm Thực Mẹ Làm đã trở thành kênh YouTube đại diện Việt Nam tham dự YouTube FanFest 2020
"Ẩm thực mẹ làm" đã trở thành kênh YouTube đại diện Việt Nam tham dự YouTube FanFest 2020

Mới đây nhất, kênh YouTube "Ẩm thực mẹ làm" đã được trang chủ của Youtube giới thiệu. Đây chính là niềm tự hào của khán giả trong nước khi hình ảnh và ẩm thực của Việt Nam được chia sẻ rộng rãi đến bạn bè quốc tế.

Đuốc Mồi và Ẩm thực mẹ làm đều là những kênh YouTube do những người trẻ tâm huyết sáng lập và quản lý nội dung. Tuy chưa có quá nhiều lượt đăng ký theo dõi nhưng giữa muôn vàn nội dung trên YouTube, đây chính là niềm tự hào của khán giả Việt Nam với quốc tế.

Đọc thêm

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Xem thêm