Tag

Long An đẩy mạnh thu hút đầu tư từ Nhật Bản

Doanh nghiệp 16/09/2023 18:51
aa
TTTĐ - Tiếp tục chương trình làm việc của đoàn công tác tỉnh Long An ở Nhật Bản, tại thành phố Osaka, ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn đại biểu Long An đã tham dự diễn đàn xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam - Nhật.
Đầu tư hạ tầng, đòn bẩy cho sức bật của kinh tế Long An

Diễn đàn do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Osaka (OCCI) phối hợp các cơ quan tại Nhật Bản tổ chức.

Diễn đàn có sự tham dự của các ông: Ngô Trịnh Hà, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka; Tsutomu Himeno, Đại diện Chính phủ Nhật Bản, Đại sứ phụ trách Kansai; Torii Shingo, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Osaka (OCCI); Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và đoàn công tác các tỉnh Long An, Sóc Trăng, Hưng Yên, Điện Biên; Các doanh nghiệp hạ tầng tại Việt Nam cùng sự tham dự của đông đảo lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp lớn tại vùng Kansai.

Long An: Đẩy mạnh thu hút đầu tư FDI từ Nhật Bản
Đoàn công tác tỉnh Long An tham dự Diễn đàn xúc tiến đầu tư Việt Nam - Nhật Bản

Phát biểu tại diễn đàn, ông Torii Shingo, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Osaka (OCCI) đánh giá, diễn đàn là cơ hội tốt để các nhà đầu tư Nhật Bản tại vùng Kansai có thể tiếp cận, cập nhật các thông tin hữu ích về tình hình kinh tế, thương mại, thu hút đầu tư nước ngoài của các địa phương tham dự.

Ông bày tỏ vui mừng trước thành tựu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, đánh giá cao sự phát triển về khoa học, kỹ thuật của Việt Nam so với các nước ASEAN khác. Đồng thời, ông Torii Shingo mong muốn, với nền tảng quan hệ hữu nghị hai nước đang phát triển rất tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực hiện nay, hoạt động hợp tác đầu tư giữa các địa phương tại Việt Nam với các tỉnh thuộc vùng Kansai sẽ còn được thúc đẩy mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Ngô Trịnh Hà, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka cho biết, năm 2023, hai nước Việt Nam và Nhật Bản đã có nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, bao gồm các hoạt động xúc tiến thương mại song phương; Trong đó có các đối tác tại vùng Kansai. Kim ngạch thương mại giữa Việt Nam với vùng Kansai năm 2022 đạt 12 tỉ USD, vùng Kansai hiện có 850 dự án FDI tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư trên 9 tỉ USD.

Long An: Đẩy mạnh thu hút đầu tư FDI từ Nhật Bản
Ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An tham dự “Diễn đàn xúc tiến Thương mại và Đầu tư Việt Nam - Nhật Bản tại vùng Kansai năm 2023”

Tại diễn đàn lần này, tỉnh Long An nhận được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp, tập đoàn Nhật Bản về các vấn đề như định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới, chính sách ưu đãi của tỉnh dành cho doanh nghiệp Nhật Bản, nguồn nhân lực…

Phát biểu tại diễn đàn, ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã giới thiệu khái quát về quy hoạch của tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đến tiềm năng và lợi thế của Long An là tỉnh có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất với hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, nguồn lao động đồi dào với gần 1 triệu người trong độ tuổi lao động. Đặc biệt, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để thu hút và đáp ứng nhu cầu của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn Nhật Bản đầu tư tại Long An, địa phương tổ chức đưa người lao động sang học tập, đào tạo tại Nhật Bản.

Long An: Đẩy mạnh thu hút đầu tư FDI từ Nhật Bản
Ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu tại diễn đàn

Chủ tịch UBND tỉnh Long An cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Nhật Bản an tâm khi đến tỉnh đầu tư và kinh doanh lâu dài.

Với những nỗ lực và sự quyết tâm của tỉnh, ông mong muốn các nhà đầu tư Nhật Bản tại vùng Kansai tiếp tục mở rộng đầu tư các hệ sinh thái khu công nghiệp; Một số lĩnh vực trọng tâm mà tỉnh đang ưu tiên thu hút đầu tư như công nghiệp, điện tử, đô thị chất lượng quốc tế; Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, logistics... Đây đều là các lĩnh vực mà doanh nghiệp tại Kansai nói chung và Osaka nói riêng có nhiều thế mạnh và phát triển vượt bậc.

Đọc thêm

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Xem thêm