Tag

Long An: Công ty Nhà Phố Thông Minh ngang nhiên xây dựng hàng trăm căn chung cư khi chưa có giấy phép

Bất động sản 09/06/2020 09:59
aa
TTTĐ - Xây dựng xong phần thô toàn bộ hai dãy chung cư mini, chào bán và thu tiền lên tới 50% của khách hàng nhưng đến nay dự án Chung cư Tân Đức Long An do Công ty Nhà Phố Thông Minh đầu tư vẫn chưa có giấy phép xây dựng.

Long An: Công ty Nhà Phố Thông Minh ngang nhiên xây dựng hàng trăm căn chung cư khi chưa có giấy phép

Dự án Chung cư Tân Đức Long An do Công ty Nhà Phố Thông Minh đầu tư đang được xây dựng "thần tốc" nhằm mục đích hợp thức hóa công trình sai phạm đã tồn tại

Bài liên quan

Thêm một khu công nghiệp hàng trăm hecta được đưa vào quy hoạch tại Long An

Long An: Dự án khu công nghiệp và tái định cư An Nhựt Tân vướng nhiều vi phạm

Long An: Lừa bán đất nền “ma”, lãnh đạo dự án Hưng Thịnh Cát Tường bị công an truy tìm ráo riết

Long An: Phúc Land rao bán dự án “ma” Lotus New City?

Thời gian qua, dự án Chung cư Tân Đức Long An (xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) đang khiến rất nhiều người quan tâm, khi chào bán căn hộ chung cư chỉ từ 290 triệu đồng.

Theo quảng cáo, Chung cư Tân Đức Long An do công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nhà Phố Thông Minh (Công ty Nhà Phố Thông Minh) đầu tư xây dựng.

“Không chỉ thuận tiện về giao thông, vị trí của Chung cư Tân Đức Long An còn nằm trong khu vực được đầu tư quy hoạch hiện đại, cơ sở hạ tầng đồng bộ, tiện ích xã hội đầy đủ”, một trang web chào bán dự án thông tin.

Cũng theo quảng cáo, dự án Chung cư Tân Đức Long An được thiết kế gồm 2 block A và B cao 5 tầng. Mỗi mặt sàn thiết kế 17 căn hộ có thang máy và thang bộ thoát hiểm. Tổng số căn hộ cung cấp ra thị trường là 70 căn. Các căn hộ được thiết kế với diện tích đa dạng từ 30 - 40m2, có thiết kế sàn lửng diện tích từ 10 - 14m2. Căn hộ bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng tắm, 1 phòng ngủ và ban công.

Để tìm hiểu rõ hơn về dự án này, phóng viên đã liên hệ môi giới thì được biết, dự án hiện đã bán được hơn 40 căn, giá mỗi căn hộ dao động từ 280 - 290 triệu đồng.

Cũng theo nhân viên môi giới, hiện dự án vẫn đang được xây dựng. Tuy nhiên, khi hỏi về vấn đề pháp lý thì nhân viên này cho biết hiện chủ đầu tư đang trong quá trình xin cấp phép xây dựng. Cũng theo thừa nhận của nhân viên này, khi mua căn hộ tại dự án, khách hàng sẽ không được cấp sổ riêng mà chỉ có hợp đồng mua bán.

Dự án Chung cư Tân Đức Long An được quảng cáo rầm rộ trên mạng
Dự án Chung cư Tân Đức Long An được quảng cáo rầm rộ trên mạng

Theo hồ sơ thể hiện, khu đất xây dựng Chung cư Tân Đức Long An có diện tích 1.000m2 do ông Nguyễn Văn Tuấn (Tổng Giám đốc Công ty Nhà Phố Thông Minh) đứng tên.

Để xây dựng và bán dự án này, Công ty Nhà Phố Thông Minh đã bổ nhiệm ông Phan Văn Khoa làm Giám đốc dự án Chung cư Tân Đức Long An. Theo quyết định này, ông Khoa được quyền ký kết hợp đồng chuyển nhượng căn hộ Tân Đức Long An.

Ghi nhận thực tế ngày 18/5, dự án Chung cư Tân Đức Long An đang được xây dựng với hàng trăm công nhân có mặt tại đây. Điều đáng nói, dự án này chỉ nằm cách UBND xã Đức Hòa Hạ khoảng 1km, đang xây dựng không phép nhưng lại không có sự kiểm tra, xử lý theo quy định.

Cũng trong ngày 18/5, phóng viên đã liên hệ với UBND xã Đức Hòa Hạ và UBND huyện Đức Hòa để làm rõ về hành vi xây dựng không phép của Công ty Nhà Phố Thông Minh thế nhưng đại diện các đơn vị đều chỉ tiếp nhận nội dung và hứa sẽ cho kiểm tra.

Tuy nhiên, tới nay đã 20 ngày trôi qua nhưng chính quyền địa phương vẫn không có bất cứ phản hồi nào liên quan đến công trình sai phạm có quy mô lớn này.

Thiết nghĩ, UBND tỉnh Long An và các đơn vị liên quan cần sớm thanh, kiểm tra, xử lý sai phạm đối với công trình này; Đồng thời xử lý trách nhiệm của địa phương trong việc buông lỏng quản lý, “làm ngơ” để xảy ra việc xây dựng không phép tại dự án Chung cư Tân Đức Long An.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đọc thêm

Những mảnh ghép tạo nên chất sống hoàng gia sang trọng của The London Bất động sản

Những mảnh ghép tạo nên chất sống hoàng gia sang trọng của The London

TTTĐ - Với việc kiến tạo một “nước Anh thu nhỏ” đầy sang trọng, lịch lãm tại Vinhomes Ocean Park 1 (Ocean City), nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam đã mở ra một không gian sống “may đo” cho cộng đồng thượng lưu. Tại The London, cuộc sống đậm chất hoàng gia được tái hiện với nhịp sống sôi động và đẳng cấp bậc nhất trong khu vực.
Chấm dứt hoạt động Dự án Chợ đô thị phía Đông TP Hải Dương Dự án

Chấm dứt hoạt động Dự án Chợ đô thị phía Đông TP Hải Dương

TTTĐ - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương vừa có thông báo về việc việc chấm dứt hoạt động Dự án Chợ đô thị phía Đông thành phố Hải Dương của Công ty TNHH Việt Đức.
Check-in những điểm đến “must-go” hàng đầu Quảng Trị Bất động sản

Check-in những điểm đến “must-go” hàng đầu Quảng Trị

TTTĐ - Hệ thống tiện ích đẳng cấp của Vincom Shophouse Royal Park vừa mang tới chất sống thượng lưu cho cư dân, vừa là nhân tố giúp ngành du lịch tỉnh Quảng Trị tăng sức cạnh tranh, có thêm động lực để cất cánh trong tương lai.
Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai Dự án

Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai

TTTĐ - Gần 150 dự án trên nhiều lĩnh vực được tỉnh Bình Dương dự kiến ưu tiên thực hiện thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.
Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A Bất động sản

Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND thị xã Điện Bàn thực hiện nghiêm kết luận thanh tra liên quan đến Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 của Công ty Phong Hải Thịnh.
Quy định mới về phân lô, tách thửa đất tại Thừa Thiên - Huế Quy hoạch - Xây dựng

Quy định mới về phân lô, tách thửa đất tại Thừa Thiên - Huế

TTTĐ - Từ ngày 3/10/2024 tỉnh Thừa Thiên - Huế quy định diện tích tối thiểu thửa đất sau khi tách thửa ở các phường của TP Huế là 60m2.
The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng Dự án

The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng

TTTĐ - The Victoria là chốn an cư mà bất cứ cư dân nào cũng muốn trở về sau ngày dài làm việc áp lực và mệt mỏi. Bởi đó là nơi mọi bộn bề được gác lại, là khởi đầu của một cuộc sống mới với những nguồn năng lượng tươi mới và tích cực, được tái tạo từ chuỗi cảm hứng tràn đầy và bất tận.
Văn Phú - Invest mang dòng sản phẩm “signature” Vlasta đến Thủy Nguyên Thị trường

Văn Phú - Invest mang dòng sản phẩm “signature” Vlasta đến Thủy Nguyên

TTTĐ - Văn Phú - Invest được biết đến là doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm phát triển dự án đô thị tại các thành phố lớn trên cả nước lần đầu tiên mang tới Thủy Nguyên (Hải Phòng) - trung tâm kinh tế mới của miền Bắc, một dự án mang tầm biểu tượng.
Dự kiến thu hơn 10.000 tỷ đồng từ đấu giá đất trong năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Dự kiến thu hơn 10.000 tỷ đồng từ đấu giá đất trong năm 2024

TTTĐ - Theo kế hoạch, năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện đấu giá 9 khu đất do Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý trên địa bàn tỉnh với tổng diện tích khoảng 102,54ha, ước tính giá trị khoảng 10.962,9 tỷ đồng (tạm tính theo bảng giá đất tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 05 năm giai đoạn 2020-2024).
Huyện Tiên Lãng cấp 45.454 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong 3 năm Quy hoạch - Xây dựng

Huyện Tiên Lãng cấp 45.454 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong 3 năm

TTTĐ - Ngày 24/9, Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng, Trưởng Đoàn giám sát về thực hiện các quy định của pháp luật trong cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất trên địa bàn thành phố làm việc với UBND huyện Tiên Lãng. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.
Xem thêm