Tag

Lợi nhuận tăng gấp 3 so với năm ngoái, Porsche vẫn tăng giá bán xe trong tháng tới

Xe++ 03/05/2023 00:00
aa
TTTĐ - Posche đang nhắm đến một bước tiến xa hơn để cạnh tranh với Ferrari. bên cạnh đó, Porsche cũng tái khẳng định mục tiêu của mình cho năm 2023

Giá bán xe Porsche sẽ tăng từ 4 - 8% ở châu Âu và Mỹ trong nửa cuối năm để chống lại các chi phí cao hơn ảnh hưởng đến lợi nhuận trong quý đầu tiên, ngay cả khi lợi nhuận và doanh thu của hãng đã tăng hơn 25%.

Theo chia sẻ của Giám đốc tài chính Lutz Meschke, Porsche vẫn đang gặp vấn đề với việc cung cấp chất bán dẫn và các bộ phận cho hệ thống sưởi điện áp cao của mẫu xe Taycan. Tuy nhiên hãng vẫn kỳ vọng vấn đề này sẽ được cải thiện trong những tháng tới.

Theo Porsche, trong quý đầu tiên của năm 2023, lợi nhuận hoạt động của hãng tăng 1,84 tỷ Euro, trong khi doanh thu tăng lên 10,1 tỷ Euro. Con số này cao hơn khoảng 25% so với năm ngoái, khi sự gián đoạn chuỗi cung ứng đang làm “điêu đứng” ngành công nghiệp ô tô. Số lượng xe Porsche được giao tăng 18% lên 80.767 xe với Trung Quốc là thị trường có lượng tiêu thụ lớn nhất.

Porsche đã tái khẳng định mục tiêu của mình cho năm 2023 là đạt lợi nhuận bán hàng từ 17% đến 19% với doanh thu từ 40 đến 42 tỷ Euro (44,1 - 48,5 tỷ USD). Porsche cho biết lợi nhuận từ việc sản xuất ô tô của hãng là 18,2% trong quý đầu tiên.

Lợi nhuận hoạt động trong nhánh dịch vụ tài chính của hãng đã giảm xuống 86 triệu Euro so với 102 triệu Euro trước đó. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc định giá các công cụ phái sinh và phòng ngừa rủi ro lãi suất cũng như tác động của việc tăng lãi suất đối với các sản phẩm tài chính.

Porsche đang lên kế hoạch cho một chiếc SUV hiệu suất cao chạy hoàn toàn bằng điện, được định vị trên chiếc Cayenne. Dự kiến, mẫu xe mới này sẽ được ​​ra mắt vào khoảng năm 2026, như một phần trong kế hoạch tăng tỷ suất lợi nhuận hoạt động lên hơn 20%.

Đọc thêm

GAC chuẩn bị giới thiệu MPV thuần điện M6 Pro mới tại Việt Nam Xe++

GAC chuẩn bị giới thiệu MPV thuần điện M6 Pro mới tại Việt Nam

TTTĐ - Mới đây, đại diện của GAC Việt Nam xác nhận, hãng sẽ trình làng mẫu MPV cỡ trung M6 Pro hoàn toàn mới tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 diễn ra từ ngày 23 - 27/10 tới ở TP. HCM.
Kia Ray EV 2025 trình làng: Xe điện mini chạy 233 km/sạc Xe++

Kia Ray EV 2025 trình làng: Xe điện mini chạy 233 km/sạc

TTTĐ - Đại diện Kia cho biết New Ray là “lựa chọn tốt nhất cho những khách hàng đang chờ đợi một chiếc xe nhỏ giá rẻ”. Xe có phạm vi hoạt động khoảng 205 km sau mỗi lần sạc đầy và có thể tăng lên đến 233 km nếu xe chạy trong nội đô.
Mitsubishi Triton có thêm phiên bản GLX-R 2 cầu giá rẻ Xe++

Mitsubishi Triton có thêm phiên bản GLX-R 2 cầu giá rẻ

TTTĐ - Mới đây, Mitsubishi đã bổ sung phiên bản GLX-R 2 cầu giá rẻ hoàn toàn mới cho mẫu bán tải Triton của mình.
Ford Super Duty 2025 trình làng, thay đổi từ trong ra ngoài Xe++

Ford Super Duty 2025 trình làng, thay đổi từ trong ra ngoài

TTTĐ - Ở lần nâng cấp này, phiên bản cao cấp nhất của Ford Super Duty 2025 là Limited đã bị khai tử và được thay thế bằng phiên bản Platinum Plus mới.
Rolls-Royce ra mắt sedan điện Spectre Lunaflair lấy cảm hứng từ mặt trăng Xe++

Rolls-Royce ra mắt sedan điện Spectre Lunaflair lấy cảm hứng từ mặt trăng

TTTĐ - Mới đây, Rolls-Royce đã chính thức giới thiệu phiên bản độc nhất vô nhị Spectre Lunaflair.
Skoda Elroq trình làng: SUV điện cỡ C sẽ thay thế “đàn anh” Karoq Xe++

Skoda Elroq trình làng: SUV điện cỡ C sẽ thay thế “đàn anh” Karoq

TTTĐ - Mới đây, Skoda đã chính thức trình làng mẫu xe điện hoàn toàn mới mang tên Elroq.
Tìm được Ferrari 812 GTS bị lấy cắp nhờ để quên AirPods trên xe Xe++

Tìm được Ferrari 812 GTS bị lấy cắp nhờ để quên AirPods trên xe

TTTĐ - Chiếc siêu xe Ferrari 812 GTS bị đánh cấp đã may mắn được chủ nhân tìm lại nhờ việc để quên tai nghe Apple AirPods trên xe.
Xem trước thiết kế Hyundai Venue 2025 Xe++

Xem trước thiết kế Hyundai Venue 2025

Bước sang thế hệ mới, Hyundai Venue dự kiến sẽ được thay đổi mạnh mẽ thiết kế nội/ngoại thất nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.
Ra mắt nền tảng Xanh SM Bike Platform dành cho tài xế xe máy điện VinFast Xe++

Ra mắt nền tảng Xanh SM Bike Platform dành cho tài xế xe máy điện VinFast

TTTĐ - GSM công bố ra mắt nền tảng kinh doanh chia sẻ Xanh SM Bike Platform dành riêng cho xe máy điện VinFast, với chính sách chia sẻ doanh số hấp dẫn bậc nhất thị trường lên tới 80%.
Yamaha sản xuất động cơ ô tô cho đối thủ của Porsche 718 Cayman Xe++

Yamaha sản xuất động cơ ô tô cho đối thủ của Porsche 718 Cayman

TTTĐ - Mới đây, thương hiệu Caterham công bố, mẫu xe thể thao Project V sẽ được trang bị hệ truyền động điện do Yamaha phát triển. Dự kiến, xe sẽ ra mắt vào năm 2025.
Xem thêm