Tag

Lễ hội té nước Happy Songkran đậm chất Thái Lan lần đầu tiên diễn ra tại Sun World Ba Na Hills

Du lịch 08/04/2023 12:20
aa
TTTĐ - Không phải đến Thái Lan, tháng 4 này, Sun World Ba Na Hills cũng có lễ hội té nước Happy Songkran, một nghi lễ truyền thống đón năm mới được chờ đón nhất trong năm của người dân xứ sở Chùa Vàng.
Không khí Lễ hội té nước cầu may 2017 tại Thái Lan Náo nhiệt lễ hội té nước tại Thái Lan Vé cáp treo Fansipan giảm tới 50%, chần chờ gì mà chưa đi Sa Pa mùa này?

Theo quan niệm của người Thái, Lễ hội Songkran hay còn gọi là Lễ hội té nước mang ý nghĩa gột rửa những điều không may và cầu mong bình an, thịnh vượng trong năm mới. Đây cũng dịp lễ để người dân và du khách gắn kết, chia sẻ yêu thương.

 Sun World Ba Na Hills
Sun World Ba Na Hills

Lần đầu tiên diễn ra tại Sun World Ba Na Hills, Happy Songkran kéo dài từ 10/4/2023 - 4/5/2023 mang đến cho du khách cơ hội được khám phá những hoạt động của Lễ Hội Thái Lan như tại xứ sở Chùa Vàng.

Lướt cáp treo kỷ lục, băng qua những mảng rừng xanh mát, thác nước trong veo, dòng suối uốn lượn, du khách sẽ đến với miền tiên cảnh Bà Nà. Nằm trong khuôn khổ của Lễ hội Happy Songkran, hoạt động té nước truyền thống sẽ diễn ra vào ngày 13, 14, 15/4 lúc 15h – 18h tại Quảng trường Du Dome - Quảng Trường Hội Tụ. Một lễ hội té nước tưng bừng, náo nhiệt với con đường rực rỡ sắc màu của cờ Thái, vũ điệu âm nhạc tưng bừng, réo rắt, lời chào Happy Songkran niềm nở, ngọt ngào từ những chàng trai, cô gái của đất nước Chùa Vàng sẽ dẫn du khách bước vào lễ hội sôi động, cuồng nhiệt.

Thác Thần Mặt trời
Thác Thần Mặt trời

Điểm nhấn của lễ hội chính là cuộc chiến té nước sôi nổi, vui nhộn nhưng cũng đầy kịch tính. Du khách sẽ được thỏa thích đắm mình trong không gian sôi động, trải nghiệm những màn tạt nước thú vị, chứng kiến những cuộc đọ súng nước hoành tráng, đón nhận những làn nước mát lạnh, sảng khoái trong bầu không khí ngập tràn niềm vui trong tiếng hò reo, cười nói hạnh phúc. Happy Songkran là nơi mỗi người được dọn dẹp tâm hồn, gác lại những lo âu muộn phiền để dành lại những điều tốt lành, may mắn cho bản thân. Ở Songkran, mọi giới hạn khoảng cách đều thu hẹp, nhường lại cho niềm vui, yêu thương và gắn kết của hàng ngàn người dẫu không thân quen.

Happy Songkran cũng là cơ hội để mỗi du khách thể hiện sự hiểu biết về văn hóa của xứ sở chùa Vàng thông qua những cuộc thi dân vũ Thái Lan, hát karaoke tiếng Thái…

Lễ hội té nước Happy Songkran đậm chất Thái Lan lần đầu tiên diễn ra tại Sun World Ba Na Hills

Sau những khoảnh khắc vui hết nấc với màn té nước, đàn ca, nhảy múa, du khách sẽ thỏa thích thưởng thức những món ăn Thái tinh tế, ngon đúng điệu như Tomyum, Gỏi đu đủ Tom Sam, Hủ tiếu xào kiểu Thái Pad Thái… Những món ăn được các đầu bếp chế biến cầu kỳ, chuẩn vị Thái Lan từ hương vị đến màu sắc và cách bày trí đủ sức khiến bạn chỉ muốn ở lại Bà Nà suốt những ngày lễ hội, để có thể “ăn sập” cả thiên đường ẩm thực Thái Lan tại Happy Songkran.

Ông Nguyễn Lâm An - Giám đốc khu du lịch Sun World Ba Na Hills cho biết: “Happy SongKran sẽ mở đầu cho chuỗi các lễ hội quốc tế diễn ra không ngừng trong suốt năm nay tại Bà Nà Hills. Chúng tôi kỳ vọng lễ hội sẽ mang đến cho du khách tới Bà Nà cơ hội được khám phá nét văn hóa đặc sắc của xứ sở Chùa Vàng. Đây cũng sẽ là món quà mà chúng tôi dành tặng những du khách Thái Lan đã chọn đến và yêu quý Bà Nà Hills”.

Lễ hội té nước Songkran- Sun World Ba Na Hills
Lễ hội té nước Songkran- Sun World Ba Na Hills

Happy Songkran chỉ là một trong rất nhiều những lễ hội quốc tế sẽ diễn ra tại Bà Nà. Dịp 30/4, Sun World Ba Na Hills sẽ tiếp tục thết đãi du khách Lễ hội ẩm thực và bia B’estival, một lễ hội mang đậm phong cách lễ hội Oktoberfest của nước Đức xa xôi. Lễ hội B’estival năm nay sẽ được tổ chức với một phiên bản mới mẻ, hấp dẫn và cuốn hút hơn, đưa du khách vào cuộc vui không giới hạn, được đắm mình trong không gian mê say của âm nhạc, bia tươi mát lành và tận hưởng những món ăn trứ danh của nền ẩm thực Đức.

Lễ hội té nước Happy Songkran đậm chất Thái Lan lần đầu tiên diễn ra tại Sun World Ba Na Hills

Cùng với Happy Songkran, B’estival ẩm thực và bia, trong năm 2023, Sun World Ba Na Hills sẽ còn tổ chức nhiều lễ hội đặc trưng của nền nhiều văn hóa như lễ hội văn hóa Hàn Quốc, Pháp, Ấn Độ… để mỗi hành trình của du khách để với miền tiên cảnh Bà Nà sẽ luôn là những niềm vui bất tận trong từng khoảnh khắc.

Đọc thêm

Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất Du lịch

Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).
Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan Nhịp điệu cuộc sống

Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan

TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất giá vé tham quan di tích Hải Vân Quan từ 50.000 - 70.000 đồng/vé.
Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão Du lịch

Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão

TTTĐ - UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) vừa có thông báo số 451/TB-UBND về việc thay đổi thời gian tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 để khắc phục hậu quả do bão số 3 để lại.
“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3 Du lịch

“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3

TTTĐ - “Thế giới nước” tại “Quận Nghỉ dưỡng” Vinhomes Ocean Park 3 từ lâu đã là điểm hẹn vui chơi, giải trí, khám phá quen thuộc của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ dài ngày. Nơi đây, mỗi cư dân và du khách đều có thể tận hưởng trải nghiệm sống - nghỉ dưỡng đắt giá, cả trong những ngày hè oi bức hay giữa tiết trời thu mát mẻ.
Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 5/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh - ITE HCMC lần thứ 18 năm 2024 chính thức khai mạc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế và hàng trăm ưu đãi hấp dẫn cho người dân, du khách.
“Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử” Du lịch

“Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”

TTTĐ - Chương trình Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 12/9 đến 15/9 tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì triển khai tổ chức.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến thu hút khách du lịch Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến thu hút khách du lịch

TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút hơn 565.000 lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt gần 350 tỉ đồng.
Hơn 3 triệu lượt khách chọn TTTM Vincom vui chơi, mua sắm dịp Quốc khánh Du lịch

Hơn 3 triệu lượt khách chọn TTTM Vincom vui chơi, mua sắm dịp Quốc khánh

TTTĐ - Xuyên suốt 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, chuỗi 87 TTTM Vincom trên cả nước đón gần 3,3 triệu lượt khách, tiếp tục trở thành điểm đến vui chơi, giải trí mua sắm, trải nghiệm văn hóa đặc sắc và hấp dẫn hàng đầu được hàng triệu gia đình Việt Nam yêu thích.
Cơ hội lan tỏa, quảng bá văn hóa, du lịch của Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Cơ hội lan tỏa, quảng bá văn hóa, du lịch của Hà Nội

TTTĐ - Công tác tổ chức "Ngày hội văn hóa vì hòa bình" cần bảo đảm không khí vui tươi, phấn khởi, khơi dậy niềm tự hào, phát huy sức mạnh đại đoàn kết của Nhân dân Thủ đô và là cơ hội lan tỏa, quảng bá văn hóa, lịch sử, du lịch của thành phố đến với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.
Quảng Nam là địa phương quản lý du lịch hàng đầu châu Á Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam là địa phương quản lý du lịch hàng đầu châu Á

TTTĐ - Tại Lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 31 năm 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam đã vinh dự được xướng tên ở hạng mục “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á năm 2024".
Xem thêm