Tag
Quảng Nam

Lễ hội biển Tam Kỳ 2024: "Hãy đến và khám phá"

Nhịp điệu cuộc sống 16/06/2024 10:38
aa
TTTĐ - UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức khai mạc Lễ hội biển Tam Kỳ năm 2024 với chủ đề "Tam Kỳ - Hãy đến và khám phá". Sự kiện được tổ chức tại Quảng trường biển Tam Thanh.
Bí thư Thành ủy Tam Kỳ được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Quảng Nam: Rực rỡ sắc màu Lễ hội biển Tam Kỳ 2024
Quang cảnh tại buổi lễ
Quang cảnh tại buổi lễ

Lễ hội biển Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam năm 2024 là một trong những sự kiện văn hóa đặc sắc nhằm thu hút du khách đến với TP Tam Kỳ trong mùa hè này.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Tam Kỳ Nguyễn Minh Nam phát biểu khai mạc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Tam Kỳ Nguyễn Minh Nam phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Minh Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh, Lễ hội biển Tam Kỳ năm 2024 nhằm tôn vinh, phát triển và lan tỏa các giá trị văn hoá bản địa vô cùng đặc sắc của vùng đất Tam Kỳ đến với bạn bè, du khách gần xa; góp phần hiện thực khát vọng xây dựng thành phố trở thành đô thị phát triển động lực của khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Ông Nguyễn Minh Nam cũng cho biết, với mục tiêu xây dựng và hình thành điểm đến du lịch của Quảng Nam, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố quyết tâm, nỗ lực phấn đấu xây dựng Tam Kỳ trở thành đô thị giàu bản sắc gắn với phát triển du lịch văn hoá, lịch sử, sinh thái và trải nghiệm trên nền tảng cảnh quan thiên nhiên, giá trị văn hoá và cộng đồng, là điểm đến hấp dẫn và mến khách.

"Đến với Tam Kỳ là đến với đất mẹ yêu thương của quần thể tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng - một biểu tượng thiêng liêng và vĩ đại của dân tộc Việt Nam; đến với di tích lịch sử quốc gia Địa đạo Kỳ Anh - một huyền thoại trong lòng dân của đất Quảng; đến với Bãi Sậy - Sông Đầm với vẻ đẹp thiên nhiên hoà quyện và hệ sinh thái đa dạng hiếm có; đến với Làng bích họa Tam Thanh đầu tiên của Việt Nam, rực rỡ sắc màu.

Đặc biệt, Tam Kỳ có không gian biển Tam Thanh với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và ôm ấp bởi dòng sông Trường Giang thơ mộng xanh ngát", ông Nguyễn Minh Nam chia sẻ.

Lễ hội biển Tam Kỳ 2024:
Chương trình nghệ thuật "Biển trong xanh - Sông mát lành" chào mừng lễ khai mạc

Điểm nhấn của Lễ hội biển Tam Kỳ năm 2024 là chương trình nghệ thuật đặc sắc với các tiết mục ca múa nhạc sôi động, phản ánh đời sống sinh hoạt và nét văn hóa của ngư dân vùng biển.

Các tiết mục được dàn dựng công phu, kết hợp âm thanh, ánh sáng hiện đại, mang đến cho khán giả những giây phút mãn nhãn và đầy cảm xúc.

Được biết, Lễ hội biển Tam Kỳ năm 2024 diễn ra từ ngày 14 đến 30/6 với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, như: Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tam Thanh - Biển trong xanh - Sông mát lành”; Carnival và đại nhạc hội biển; giao lưu hô hát bài chòi; quảng bá ẩm thực và nước mắm Tam Thanh; giải marathon biển; giải bơi lội, lắc thúng tròn trên biển...

Đọc thêm

Đỉnh Bà Nà hút khách nhờ chuỗi show đẳng cấp chưa từng có Du lịch

Đỉnh Bà Nà hút khách nhờ chuỗi show đẳng cấp chưa từng có

TTTĐ - Chuỗi show đẳng cấp quốc tế vừa ra mắt tại Sun World Ba Na Hills ngay lập tức đã khiến du khách trong nước và quốc tế không khỏi phấn khích, choáng ngợp.
Cao Bằng: 24 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 24 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 24 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Ninh Thuận mang văn hóa, du lịch độc đáo đến TP Đà Nẵng Nhịp điệu cuộc sống

Ninh Thuận mang văn hóa, du lịch độc đáo đến TP Đà Nẵng

TTTĐ - Sự kiện “Ngày Văn hóa, du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng năm 2024” sẽ diễn ra nhiều hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh văn hóa, du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng.
Grab Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Michelin Guide Du lịch

Grab Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Michelin Guide

TTTĐ - Grab Việt Nam vinh dự tiếp tục đồng hành cùng Michelin Guide nhân sự kiện tổ chức này công bố Cẩm nang Michelin Guide 2024 tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng.
Du khách tới Sa Pa hào hứng cổ vũ cho những chú ngựa "tung vó đạp mây" Du lịch

Du khách tới Sa Pa hào hứng cổ vũ cho những chú ngựa "tung vó đạp mây"

TTTĐ - Khởi động mùa giải “Vó Ngựa Trên Mây” lần thứ 7, khu du lịch Sun World Fansipan Legend bùng nổ với không khí lễ hội Tây Bắc rộn ràng, mang đến những trải nghiệm đầy sắc màu và ấn tượng cho du khách trong mùa hè này.
Gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa độc đáo, riêng có của sen Hà Nội Người Hà Nội

Gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa độc đáo, riêng có của sen Hà Nội

TTTĐ - Sáng 4/7, báo Hànộimới phối hợp với UBND quận Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề “Phát huy giá trị của Sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay”.
6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9% Nhịp điệu cuộc sống

6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9%

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội (chỉ tính do cơ sở lưu trú phục vụ) ước đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt 2,15 triệu lượt người, tăng 48,4%; khách nội địa đạt 892 nghìn lượt người, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Nâng cao văn hóa đi đường để tránh ùn tắc giao thông đô thị Nhịp điệu cuộc sống

Nâng cao văn hóa đi đường để tránh ùn tắc giao thông đô thị

TTTĐ - Cuộc sống của chúng ta luôn nhộn nhịp, hối hả với những chuyến đi. Đi làm, đi học, đi chơi... tất thảy đều gắn với những cung đường. Giao thông là một phần quan trọng với mỗi người hàng ngày, vì vậy, làm thế nào để mỗi chuyến đi đều không phải cáu bẳn, bực dọc thì phụ thuộc rất nhiều vào văn hóa mà cụ thể là ý thức khi tham gia lưu thông trên đường của mỗi người.
Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus Du lịch

Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus

TTTĐ - Những chiếc VinBus lăn bánh trên đường không chỉ thể hiện quyết tâm của tập đoàn Vingroup trong việc chuyển đổi năng lượng xanh, mà còn giúp hành khách có trải nghiệm vượt trội trên những chiếc xe buýt điện hiện đại nhất Việt Nam.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Xem thêm