Tag
Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh

Lập 74 chốt chặn xuất nhập cảnh trái phép 24/24 giờ

Xã hội 28/07/2020 11:02
aa
TTTĐ - Hàng trăm cán bộ chiến sĩ biên phòng tỉnh Quảng Ninh ứng trực 24/24 giờ tại 74 chốt cố định và 8 tổ cơ động trên các tuyến biên giới trọng điểm nhằm ngăn chặn tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép.    
Bắt đối tượng đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép Kiên quyết không để người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam Tăng cường kiểm soát nhập cảnh và quản lý người nước ngoài nhập cảnh Bắt giữ 3 nghi phạm đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Từ khi dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện và có chiều hướng diễn biến phức tạp, nhất là từ tháng 6/2020 trở lại đây, trên tuyến biên giới xuất hiện tình trạng công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép qua biên giới lao động, bị lực lượng chức năng phía bạn phát hiện.

Tỉnh Quảng Ninh có tuyến biên giới trên bộ dài hơn 118km và gần 191km đường biên giới trên biển. Điều này gây ra nhiều khó khăn cho các lực lượng Bộ đội Biên phòng trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới gắn với việc phòng, chống dịch Covid-19.

Để thực hiện các chỉ đạo của Trung ương và tỉnh Quảng Ninh về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Đại tá Đặng Toàn Quân, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh cho biết Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã sớm thành lập và duy trì 74 chốt cố định và 8 tổ cơ động với hàng trăm cán bộ chiến sĩ thường xuyên ứng trực 24/24 giờ trên các tuyến biên giới trọng điểm của tỉnh.

4743 ynh
Đồn Biên phòng Trà Cổ duy trì trạm kiểm soát tại khu vực Mũi Sa Vĩ (TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) để ngăn chặn hành vi xuất nhập cảnh trái phép qua địa bàn

Lực lượng chức năng đã kịp thời đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm buôn lậu, xuất nhập cảnh, vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới, góp phần ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan vào địa bàn.Cùng với đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng yêu cầu Hải đội 2 Biên phòng, các đồn Biên phòng tuyến biển tăng cường tuần tra, kiểm soát trên vùng biển, đồng thời bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng chi viện cho tuyến biên giới trên bộ khi có yêu cầu.

Tính từ tháng 2/2020 đến nay, lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh đã phát hiện, xử lý 187 vụ với 708 đối tượng xuất nhập cảnh trái phép. Đặc biệt, có tới 121 vụ với 505 người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang nước bạn lao động bị lực lượng chức năng phía bạn phát hiện.

Tất cả những trường hợp nhập cảnh trái phép trên đều được xử lý và đưa đi cách ly tập trung theo đúng quy định, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 ngay từ biên giới một cách an toàn, hiệu quả.

Trước tình hình dịch Covid-19 xuất hiện ở thành phố Đà Nẵng, để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch trên toàn tuyến đường biên giới, các đơn vị Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh đang tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan tuần tra, kiểm soát chặt chẽ tại các khu vực đường mòn, lối mở và khu vực cửa khẩu để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi xuất nhập cảnh trái phép; Đồng thời, tích cực tuyên truyền cho nhân dân khu vực biên giới nắm rõ chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác phòng, chống dịch bệnh để nhân dân yên tâm phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, không có tâm lý chủ quan trước những diễn biến của dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Xử lý nghiêm minh hành vi đưa người nhập cảnh trái phép, bất chấp nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Xử lý nghiêm minh hành vi đưa người nhập cảnh trái phép, bất chấp nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh
Triển khai biện pháp chống dịch Covid-19 trong tình hình mới Triển khai biện pháp chống dịch Covid-19 trong tình hình mới
Hai trường hợp liên quan đến bệnh nhân BN416 đều âm tính với SARS-CoV2 Hai trường hợp liên quan đến bệnh nhân BN416 đều âm tính với SARS-CoV2

Đọc thêm

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4 Môi trường

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4

TTTĐ - Sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.
Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới

TTTĐ - Hồi 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Xem thêm