Tag

Lạng Sơn: Giảm thời gian học, cho học sinh nghỉ sớm vì giá rét

Giáo dục 02/01/2019 15:51
aa
TTTĐ - Sau thời gian nghỉ Tết Dương lịch 2019, học sinh bậc tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn trở lại trường học. Thời điểm này do thời tiết giá rét nên các trường giảm bớt thời gian học, học sinh được nghỉ sớm hơn ngày thường.

Lạng Sơn: Giảm thời gian học, cho học sinh nghỉ sớm vì giá rét

Bài liên quan

Chùm ảnh: Ngày thứ ba băng tuyết Mẫu Sơn – ngưng trệ mọi hoạt động

Chùm ảnh: Hàng ngàn người lên đỉnh Mẫu Sơn ngắm băng tuyết

Ghi nhận ở Lạng Sơn, ngay từ sáng nay (2/1) trời đã hửng nắng nhưng nhiệt độ vẫn chỉ ở mức 7-8 độ C. Học sinh đến trường khá đầy đủ quần áo ấm và các vật dụng cần thiết để chống rét.

Ở khu vực TP Lạng Sơn, học sinh được nghỉ sớm hơn ngày thường, mặc dù đang ở thời điểm thi học kỳ 1. Bà Vũ Thị Quyên, Hiệu trưởng trường tiểu học Chi Lăng cho biết: Khoảng 10h45 chúng tôi cho học sinh tan học. Chiều tất cả học sinh được nghỉ.

Còn ở khu vực xã Mẫu Sơn, huyện Cao Lộc, nơi có nhiệt độ thấp, nhà trường có nhiều biện pháp để chống rét cho học sinh. Thầy giáo Tô Minh Đức, Hiệu trưởng trường bán trú THCS - tiểu học xã Mẫu Sơn (Cao Lộc) chia sẻ: Sáng nay, hơn 100 học sinh làm bài kiểm tra. Chúng tôi thực hiện nghiêm việc đóng kín các cửa, bật điện thắp sáng sưởi ấm cho học sinh. Từ nay đến ngày 4/1, nhà trường sẽ chú ý đốt củi sưởi ấm giữa giờ cho các em; thay đổi cơ cấu bữa ăn thêm gừng vào thị và rau để chống rét, chống cảm cho học sinh. Bên cạnh đó, thời gian học được cắt giảm; không tổ chức hoạt động ngoại khóa...

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn, hôm nay, gần 140.000 học sinh bậc tiểu học và mầm non trên địa bàn tỉnh được đến trường sau 4 ngày nghỉ tết dương lịch.

Tuy nhiên, tùy theo điều kiện, hoàn cảnh của từng địa bàn, các trường có thể điều chỉnh giờ đến lớp, tan học để thực hiện tốt việc dạy và học, nhất là kỳ thi học kỳ 1 với phương châm đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Đọc thêm

Năm học mới hứa hẹn thắng lợi mới Giáo dục

Năm học mới hứa hẹn thắng lợi mới

TTTĐ - Với ngành Giáo dục Thủ đô, năm học 2024 - 2025 có ý nghĩa rất quan trọng, quyết định việc thực hiện và hoàn thành thắng lợi các nghị quyết của Đảng; đồng thời tiếp tục triển khai chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Giáo viên Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 Giáo dục

Giáo viên Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Sáng sớm 8/9, tại các trường học ở Hà Nội, giáo viên, phụ huynh khẩn trương dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hâụ quả do cơn bão số 3 gây ra.
Trường học Hà Nội thành điểm tránh bão an toàn cho người dân Giáo dục

Trường học Hà Nội thành điểm tránh bão an toàn cho người dân

TTTĐ - Các trường học Hà Nội đã chủ động các phương án bảo vệ cơ sở vật chất, sẵn sàng đón nhân dân trên địa bàn vào trú tránh siêu bão Yagi.
Trường học sẵn sàng cơ sở vật chất an toàn để tránh, trú bão Giáo dục

Trường học sẵn sàng cơ sở vật chất an toàn để tránh, trú bão

TTTĐ - Ngày 7/9, trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có công điện khẩn gửi Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phía Bắc để địa phương chủ động các biện pháp ứng phó.
Học sinh Hải Dương nghỉ học ngày 7/9 để tránh bão số 3 Giáo dục

Học sinh Hải Dương nghỉ học ngày 7/9 để tránh bão số 3

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương vừa chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ học thứ bảy ngày 7/9 để phòng tránh bão số 3 (siêu bão Yagi).
Trường học Hà Nội khẩn trương ứng phó siêu bão Yagi Giáo dục

Trường học Hà Nội khẩn trương ứng phó siêu bão Yagi

TTTĐ - Trước nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn của siêu bão Yagi, ngay trong ngày 6/9, các trường học ở Hà Nội đã khẩn trương, chủ động lên phương án ứng phó.
Khánh thành trường công lập chuẩn xanh quốc tế đầu tiên tại Việt Nam Giáo dục

Khánh thành trường công lập chuẩn xanh quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Chào mừng năm học mới 2024 - 2025, UBND tỉnh Long An cùng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã tổ chức lễ khánh thành trường THPT Võ Văn Tần tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa.
Học sinh Hà Nội nghỉ học để tránh siêu bão Yagi Giáo dục

Học sinh Hà Nội nghỉ học để tránh siêu bão Yagi

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các trường không tổ chức học kể cả học thêm vào thứ Bảy ngày 7/9.
Quảng Ninh nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục Giáo dục

Quảng Ninh nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục

TTTĐ - Năm học mới 2024 - 2025, tỉnh Quảng Ninh có 637 cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông với gần 359.000 học sinh. Để chuẩn bị cho năm học mới, tỉnh Quảng Ninh đã tập trung, ưu tiên nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất trường học, củng cố mạng lưới trường lớp, mua sắm bổ sung trang thiết bị dạy học.
Việt Nam: Một trong 4 nước có thành tích cao nhất kỳ thi Olympic IOI Giáo dục

Việt Nam: Một trong 4 nước có thành tích cao nhất kỳ thi Olympic IOI

TTTĐ - Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 học sinh dự thi Olympic Tin học quốc tế. Kết quả 4/4 học sinh đoạt Huy chương, gồm: 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng.
Xem thêm