Tag

Land Rover hợp tác với Chery “hồi sinh” dòng xe Freelander

Xe++ 19/06/2024 00:00
aa
Mới đây, Land Rover cho biết sẽ hợp tác cùng với nhà sản xuất ô tô Chery (Trung Quốc) để đưa dòng tên Freelander trở lại thị trường sau gần một thập kỷ vắng mặt.

Land Rover sẽ tách Freelander ra thành một thương hiệu con chuyên sản xuất ô tô thuần điện, tương tự Jaguar.

Những chiếc xe mang bảng tên Freelander sẽ được thiết kế bởi cả kỹ sư từ Chery và Land Rover, dựa trên kiến ​​trúc xe điện của Chery và được sản xuất tại nhà máy Chery Jaguar Land Rover (CJLR) đặt tại Changshu (Trung Quốc). Ban đầu, các mẫu xe Freelander tại Trung Quốc sẽ được phân phối thông qua mạng lưới đại lý riêng. Sau đó, cả hai hãng sẽ lên kế hoạch đưa dòng sản phẩm này tiếp cận các thị trường nước ngoài.

Chery và Jaguar Land Rover đã có 12 năm hợp tác ở Trung Quốc. Vào năm 2012, hai công ty thành lập một liên doanh sản xuất xe Jaguar và Land Rover để phân phối tại thị trường tỷ dân này.

Nhà máy liên doanh bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2014. Các kỹ sư của JLR đã giúp Chery rất nhiều trong việc thiết kế hệ thống treo. Bên cạnh đó, các mẫu xe biểu tượng từ Land Rover còn là niềm cảm hứng lớn cho các thiết kế của Chery. Điều này lý giải tại sao nhiều mẫu xe của Chery như Jaecoo J6 lại có ngoại hình giống Defender đến vậy.

Phát biểu về quyết định mang tính lịch sử này, Chủ tịch Tập đoàn Chery – ông Yin Tongyue cho biết: “Chery và JLR đang tạo dựng một mô hình hợp tác sáng tạo tiêu biểu cho con đường phát triển của chúng tôi trong tương lai. Sự kết hợp giữa công nghệ xe điện tiên tiến của Chery với sức hấp dẫn đặc biệt của thương hiệu Freelander chắc chắn sẽ mang đến cho người tiêu dùng Trung Quốc và toàn cầu trải nghiệm xe điện độc đáo.”

Gần đây, cả hai hãng cũng đã ký kết một thỏa thuận quan trọng khác nhằm phát triển mảng xe điện của Land Rover. Theo đó, Chery sẽ cung cấp cho Land Rover các nền tảng khung gầm là M3X và E0X. Hãng xe Anh Quốc có thể sử dụng thoải mái các nền tảng này cho các thế hệ Range Rover, Discovery và Defender tiếp theo.

Được biết, M3X đã được Chery sử dụng rộng rãi ở Trung Quốc cho các mẫu như Exeed RX PHEV, Chery Fulwin T9... hỗ trợ cả kết cấu động cơ đốt trong truyền thông, hybrid, hybrid sạc ngoài (PHEV). Việc Land Rover trưng dụng hai nền tảng của Chery giúp công ty giảm bớt gánh nặng và tập trung phát triển nên nhiều phương tiện năng lượng mới.

Đọc thêm

Cận cảnh Ferrari 488 Pista Spider của “vua cafe” trước thềm Gumball 3000 2024 Xe++

Cận cảnh Ferrari 488 Pista Spider của “vua cafe” trước thềm Gumball 3000 2024

TTTĐ - Trước thềm diễn ra hành trình siêu xe lớn nhất thế giới, loạt xe Ferrari của “vua cafe” Đặng Lê Nguyên Vũ đã đồng loạt được đưa đi bảo dưỡng, tân trang để sẵn sàng “thả dáng” tại Gumball 3000 2024.
Đại lý BYD thông báo nhận cọc mẫu MPV điện M6 tại Việt Nam Xe++

Đại lý BYD thông báo nhận cọc mẫu MPV điện M6 tại Việt Nam

TTTĐ - Theo một số nguồn tin, sắp tới, BYD sẽ tiếp tục giới thiệu thêm một mẫu xe nữa tại thị trường Việt, bên cạnh bộ 3 xe Seal, Dolphin và Atto 3.
Triệu hồi gần 100.000 xe Volkswagen ID.4 do cửa xe gặp lỗi Xe++

Triệu hồi gần 100.000 xe Volkswagen ID.4 do cửa xe gặp lỗi

TTTĐ - Mới đây, Volkswagen đã thông báo triệu hồi 98.806 xe điện ID.4 tại thị trường Mỹ do cửa xe gặp vấn đề.
Xem trước thiết kế Volvo ES90 – Mẫu sedan thuần điện đầu bảng Xe++

Xem trước thiết kế Volvo ES90 – Mẫu sedan thuần điện đầu bảng

TTTĐ - Volvo ES90 là sản phẩm kế thừa của S90 - mẫu sedan hàng đầu của hãng xe Thuỵ Điển và sẽ được ra mắt dưới dạng sedan thuần điện.
BYD Han EV bắt đầu được nhận đặt cọc tại Việt Nam Xe++

BYD Han EV bắt đầu được nhận đặt cọc tại Việt Nam

TTTĐ - Là dòng xe flagship của BYD, Han EV sở hữu nhiều trang bị hiện đại và tinh xảo. Xe có kích thước ngang với với mẫu BMW 5-Series hay Mercedes-Benz E-Class tại Việt Nam.
Hyundai bán được 4.679 xe trong tháng 8/2024 Xe++

Hyundai bán được 4.679 xe trong tháng 8/2024

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng ô tô Hyundai tháng 8/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 8 đạt 4.679 xe.
Chạy quá tốc độ, lái xe BMW phải nộp phạt hơn 3 tỷ VNĐ Xe++

Chạy quá tốc độ, lái xe BMW phải nộp phạt hơn 3 tỷ VNĐ

TTTĐ - Mới đây, cảnh sát Thụy Sĩ đã công bố một trường hợp vi phạm luật giao thông và bị phạt số tiền lên đến 128.000 USD (3,1 tỷ VNĐ).
SUV điện Volvo EC40 có thể ra mắt Việt Nam vào năm 2025 Xe++

SUV điện Volvo EC40 có thể ra mắt Việt Nam vào năm 2025

TTTĐ - Theo nhiều đồn đoán, mẫu Volvo EC40 có thể sẽ ra mắt Việt Nam trong thời gian tới.
Cận cảnh dàn xe Ferrari của "Qua'' Vũ trước ngày đổ bộ Gumball 3000 Xe++

Cận cảnh dàn xe Ferrari của "Qua'' Vũ trước ngày đổ bộ Gumball 3000

TTTĐ - Chỉ còn 2 ngày nữa Hành trình siêu xe Gumball 3000 2024 sẽ chính thức diễn ra tại TP.HCM.
Bentley Flying Spur 2025 trình làng với công suất mạnh 771 "sức ngựa" Xe++

Bentley Flying Spur 2025 trình làng với công suất mạnh 771 "sức ngựa"

TTTĐ - Mới đây, Bentley đã chính thức trình làng mẫu Flying Spur thế hệ mới.
Xem thêm