Tag

Lamborghini Temerario trình làng, siêu xe kế nhiệm Huracan

Xe++ 17/08/2024 12:38
aa
TTTĐ - Mới đây, Lamborghini đã trình làng siêu xe hiệu suất cao Temerario. Đây được coi là mẫu xe kế nhiệm Huracan với hệ truyền động hybrid cực kỳ mạnh mẽ. Trong tiếng Italy, "Temerario" có nghĩa là "liều lĩnh".

Theo đó, Temerario có hai biến thể tiêu chuẩn và Alleggerita, di cùng hai màu sơn mới là xanh dương Blu Marinus và xanh lá Verde Mercurius.

Lamborghini Temerario sở hữu kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.706 x 1.996 x 1.201 mm.

Lamborghini Temerario sở hữu thiết kế thể thao, hầm hố theo phong cách “tàu không gian" đang được áp dụng trên Revuelto.

Đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn sương mù hình lục giác đặc trưng, Siêu xe hiệu suất cao được trang bị bộ mâm 20 inch ở cầu trước và 21 inch ở cầu sau, đi kèm đĩa phanh Carbon Ceramic Brakes Plus kích thước 410 mm tại cầu trước và 390 mm tại cầu sau.

Temerario được trang bị một lỗ thông hơi khí động học lớn hơn ngay phía trước bánh sau giúp cải thiện lực ép thêm 103% so với Huracan Evo.

Nếu khách hàng lựa chọn gói nâng cấp Temerario Alleggerita với cánh gió sau lớn hơn, cản trước độc đáo và vành bằng sợi carbon thì có khả năng tăng lực ép lên 158% so với Huracan Evo và giảm trọng lượng so với Temerario tiêu chuẩn. Gói Carbon sẽ giảm thêm trọng lượng tổng thể của xe khi sử dụng carbon trên bộ khuếch tán phía sau, nắp gương và cửa hút gió bên.

Về nội thất, bên trong khoang cabin của Temerario được thiết kế hiện đại, thể thao với khoảng cách từ đầu đến trần xe cao hơn 3cm so với Huracan và chỗ để chân cải thiện lên tới 4,5 cm. Xe được trang bị màn hình cảm ứng dọc 8,4 inch nằm ở trung tâm bảng điều khiển, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng 9,1 inch dành cho hành khách phía sau.

Xe có ghế thể thao điều chỉnh điện là trang bị tiêu chuẩn, đi kèm tùy chọn ghế đua bằng sợi carbon giúp tối ưu tư thế ngồi của người lái và hành khách khi di chuyển ở tốc độ cao.

Cung cấp sức mạnh cho Lamborghini Temerario là hệ truyền động hybrid gồm khối động cơ V8 twin-turbo dung tích 4.0L kết hợp với ba động cơ điện. Động cơ V8 có công suất tối đa 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 730 Nm.

Ba động cơ điện với công suất mỗi động cơ 100 kW: 2 đặt ở cầu trước có hiệu suất 220 kW và mô-men xoắn 2.150 Nm. 1 động cơ điện đặt trong cơ cấu V8 twin-turbo giúp cung cấp mô-men xoắn 300 Nm.

Xe còn được cung cấp bộ pin Lithium-ion 3.8 kWh, 13 chế độ lái, hệ thống dẫn động 4 bánh và hộp số ly hợp kép 8 cấp. Khối lượng khô của xe đạt mức 1.690 kg.

Với những nâng cấp này, Lamborghini Temerario có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 343 km/h.

Sắp tới, khách hàng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng Lamborghini Temerario tại sự kiện Monterey Car Week 2024. Hiện hãng xe nước Ý vẫn chưa tiết lộ giá bán của xe.

Đọc thêm

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước Xe++

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một video ghi lại cảnh chiếc “đĩa bay” tự chế đang lướt trên mặt nước hết sức điêu luyện.
Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc Xe++

Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc

TTTĐ - Sau khi công bố hình ảnh xe, mới đây, Chery lại tiếp tục hé lộ một số thông tin liên quan đến mẫu SUV điện cỡ nhỏ iCar V23 của mình.
Motorhome Deddle RV Easy Tour: Tiện nghi, hiện đại như "ngôi nhà di động" Xe++

Motorhome Deddle RV Easy Tour: Tiện nghi, hiện đại như "ngôi nhà di động"

TTTĐ - Mới đây, công ty đến từ Trung Quốc - Deddle RV đã trình làng một “ngôi nhà di động” mang tên Easy Tour.
Xe máy điện "made in Vietnam" chốt giá từ 180 - 220 triệu đồng Xe++

Xe máy điện "made in Vietnam" chốt giá từ 180 - 220 triệu đồng

TTTĐ - Mới đây, startup Việt Nuen Moto đã thông báo nhận đặt cọc cho mẫu xe máy điện mang tên NS-1.
Kia New Carnival trình làng: Giá từ 1,299 tỷ đồng Xe++

Kia New Carnival trình làng: Giá từ 1,299 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 16/9/2024, THACO AUTO chính thức giới thiệu Kia New Carnival – mẫu xe SUV cao cấp cỡ lớn với giá bán chỉ từ 1,299 tỷ đồng.
Thời điểm vàng “chốt deal” VinFast VF 7, ưu đãi tới 142 triệu đồng Xe++

Thời điểm vàng “chốt deal” VinFast VF 7, ưu đãi tới 142 triệu đồng

TTTĐ - Tháng 9 là thời điểm vàng để khách hàng mua xe VinFast VF 7 với những ưu đãi lớn như tặng 6% giá bán xe, 10 triệu đồng vào tài khoản VinClub, miễn phí sạc trong 1 năm, gửi xe trong 2 năm tới… Đặc biệt, chủ xe có thể lựa chọn quy đổi toàn bộ loạt quyền lợi này thành ưu đãi tiền mặt.
BMW X5 thế hệ mới có thể trình làng vào cuối năm 2025 Xe++

BMW X5 thế hệ mới có thể trình làng vào cuối năm 2025

TTTĐ - BMW X5 thế hệ hiện tại đã ra mắt toàn cầu từ năm 2018, như vậy đã đến lúc thế hệ tiếp theo của mẫu SUV cỡ trung này được ra đời.
VinFast giảm tới 12 triệu đồng cho khách chuyển sang xe máy điện Xe++

VinFast giảm tới 12 triệu đồng cho khách chuyển sang xe máy điện

TTTĐ - Ngày 16/9, tiếp nối chuỗi hành động “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” trong bối cảnh thiên tai và biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến khó lường, VinFast công bố triển khai chương trình “Phủ xanh Việt Nam” với ưu đãi hấp dẫn lên tới 12 triệu đồng, góp phần hỗ trợ người tiêu dùng dễ dàng sở hữu xe máy điện, qua đó đóng góp trực tiếp vào công cuộc chuyển đổi xanh.
Cháy xe Tesla Semi 2024, mất 14-15 tiếng mới dập được lửa Xe++

Cháy xe Tesla Semi 2024, mất 14-15 tiếng mới dập được lửa

TTTĐ - Theo báo cáo được Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia công bố, phải mất khoảng 190.000 lít nước và 14 – 15 tiếng mới có thể dập được lửa khi chiếc Tesla Semi 2024 bị cháy.
Stellantis tạm dừng sản xuất xe điện Fiat 500e do…ế khách Xe++

Stellantis tạm dừng sản xuất xe điện Fiat 500e do…ế khách

TTTĐ - Nhà sản xuất ô tô Ý – Stellantis sẽ dừng sản xuất mẫu xe điện Fiat 500e trong bốn tuần do nhu cầu ở thị trường châu Âu không cao.
Xem thêm