Tag

Lamborghini Huracan được làm nổ tung để tạo ra 999 NFT

Xe++ 25/02/2022 18:49
aa
TTTĐ - NFT tiếp tục là xu hướng thịnh hành vào thời điểm hiện tại và một nghệ sĩ đã đưa cơn sốt này lên một thái cực mới bằng cách cho nổ tung một chiếc Lamborghini Huracan để tạo ra 999 NFT riêng lẻ.

NFT là thuật ngữ viết tắt của “Non-fungible token", tạm dịch là Token không thể thay thế, là một loại tiền mã hóa độc nhất, được xác thực bằng công nghệ blockchain, có chữ ký số của người sở hữu - hay còn gọi là chuỗi mã NFT.

Mặc dù không có giá trị hữu hình, nhưng mã NFT sở hữu những đặc tính giống Bitcoin như được lưu trữ trên chuỗi khối, không thể phá hủy và không thể sao chép, điều này có nghĩa nó là độc nhất. Nhờ vậy, các nhà đầu tư NFT sẽ sở hữu độc quyền những tài sản được chứng nhận bởi chuỗi mã NFT, thường là những tác phẩm kỹ thuật số như tranh, ảnh, tác phẩm âm nhạc, video hoặc những vật phẩm ảo trong game,... .

Chiếc Lamborghini Huracan trên sa mạc trước khi bị phá hủy

Mới đây, một nghệ sĩ được biết tới với biệt danh Shl0ms đã “gây bão” trên mạng xã hội khi cho tổ tung một chiếc Lamborghini Huracan để làm NFT. Các mảnh vỡ và cháy của chiếc xe đã cho ra 999 video ở độ phân giải 4K. Mỗi video hiển thị chế độ xem xoay vòng của mảnh vỡ và mỗi video sau đó sẽ trở thành một NFT với mã duy nhất của riêng nó.

Tất cả các NFT sẽ bắt đầu được bán đấu giá từ ngày 25 tháng 2 với mục đích chứng minh rằng loại tài sản kỹ thuật số này còn giá trị hơn cả chiếc xe. Tại Mỹ, Lamborghini Huracan có giá khoảng 230.000 USD, như vậy mỗi NFT phải thu về tối thiểu 230 USD thì chủ xe mới có thể "thu hồi vốn”, mức tạm tính này còn chưa bao gồm chi phí thực hiện vụ nổ.

Một bộ phận của chiếc Lamborghini Huracan sau khi bị nổ tung

Shl0ms chia sẻ rằng, ekip của anh đã phải thử nghiệm chất nổ trong hai tuần, tìm kiếm phương pháp nổ phù hợp để mang lại nhiều mảnh vỡ nhất và thậm chí cho nổ một chiếc xe chạy thử để ghi lại mọi thứ. Sau khi hoàn thành nghiên cứu và thử nghiệm họ đưa Lamborghini Huracan đến sa mạc và thuê một kỹ sư về chất nổ được cấp phép để phụ trách vụ nổ và sử dụng máy ảnh tốc độ cao để quay lại toàn bộ quá trình.

Hiện chưa rõ tác phẩm nghệ thuật này có liên quan tới Lamborghini hay không. Trước đó, hãng xe Ý cũng đã từng giới thiệu một tác phẩm NFT kỳ lạ của riêng mình và chưa có dấu hiệu dừng lại, vì vậy cũng không loại trừ khả năng này.

Đọc thêm

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam Xe++

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

TTTĐ - Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới. Xe được phân phối với 5 phiên bản khác nhau và giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.069 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam Xe++

ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam

TTTĐ - Bục Podium ngày một trở nên quen thuộc hơn với Honda Racing Vietnam Team. Tuy nhiên không vì thế mà các thành viên không nỗ lực để giành thành tích tốt hơn qua từng chặng.
Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ Xe++

Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ

TTTĐ - Ngày 18/09/2024, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.
Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV Xe++

Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV

TTTĐ - Mới đây, đại diện Kia xác nhận, hãng đang nghiên cứu để phát triển hàng loạt mẫu xe điện mới.
VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines Xe++

VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.
Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ Xe++

Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của “huyền thoại” Dream 125.
Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ Xe++

Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Liên doanh Wuyang - Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe ga Honda Spacy 125.
Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước Xe++

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một video ghi lại cảnh chiếc “đĩa bay” tự chế đang lướt trên mặt nước hết sức điêu luyện.
Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000 Xe++

Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000

TTTĐ - Dàn xe điện VF 7 và VF 9 của công ty FGF – công ty mua bán và cho thuê xe điện VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện bên cạnh hàng loạt KOL đình đám giữa “rừng” siêu xe tại sự kiện Gumball 3000.
Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc Xe++

Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc

TTTĐ - Sau khi công bố hình ảnh xe, mới đây, Chery lại tiếp tục hé lộ một số thông tin liên quan đến mẫu SUV điện cỡ nhỏ iCar V23 của mình.
Xem thêm