Tag

Làm giả trang tạp chí điện tử đăng tải vi phạm trật tự xây dựng để tống tiền

Tin tức ANTT 04/05/2023 12:14
aa
TTTĐ - 3 đối tượng làm giả những trang tạp chí điện tử, sau đó thu thập thông tin, chụp ảnh công trình có dấu hiệu vi phạm ở Hà Nội rồi viết bài đăng lên các trang này. Sau đó, các đối tượng đe dọa, tống tiền các lãnh đạo phường để xảy ra vi phạm.
Nghệ An: Nam thanh niên dùng ảnh, clip "nhạy cảm" tống tiền bạn gái Bắc Giang: Bắt đối tượng dùng ảnh "nóng" tống tiền người tình Nam thanh niên rủ bạn gái dàn cảnh bị bắt cóc, tống tiền mẹ đẻ Cặp đôi dàn kịch tống tiền mẹ đẻ, có thể bị xử lý tội cưỡng đoạt tài sản
Các bị can Đinh Tiến Sơn và Nguyễn Quang Dũng bị cáo buộc nhiều lần tống tiền các bị hại
Các bị can Đinh Tiến Sơn và Nguyễn Quang Dũng bị cáo buộc nhiều lần tống tiền các bị hại

Ngày 4/5, Phòng An ninh điều tra, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp 3 đối tượng là: Đinh Tiến Sơn (sinh năm 1998 ở xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, Hà Nội), Nguyễn Phước Hải (sinh năm 1988 ở thị xã Hoài Nhơn, Bình Định) và Nguyễn Quang Dũng (sinh năm 1986 ở huyện Võ Nhai, Thái Nguyên) để điều tra làm rõ hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, chiều 26/4, Cục An ninh chính trị nội bộ, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố Hà Nội đã bắt quả tang đối tượng Đinh Tiến Sơn đang có hành vi cưỡng đoạt tài sản của một cán bộ UBND phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Tại chỗ, cơ quan công an thu giữ 1 phong bì đựng 17 triệu tiền mặt mà đối tượng Sơn tống tiền cán bộ trên. Mở rộng điều tra, cơ quan an ninh đã bắt thêm 2 đối tượng đang công tác tại các cơ quan báo chí là Hải và Dũng.

Cơ quan An ninh điều tra lấy lời khai của bị can Nguyễn Phước Hải
Cơ quan An ninh điều tra lấy lời khai của bị can Nguyễn Phước Hải

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận thủ đoạn, tự ý lập trang Webshite giả mạo một tạp chí điện tử sau đó đăng tải những thông tin có dấu hiệu vi phạm về trật tự xây dựng ở các địa phương. Sau khi xuất bản tin bài trên tạp chí giả mạo trên, các đối tượng gửi đường link yêu cầu các địa phương phải chi tiền thì gỡ bài.

Cụ thể, đối tượng Nguyễn Quang Dũng được xác định là chủ mưu thường sử dụng thẻ nhà báo bút danh Quang Dũng, nguyên phóng viên của một tờ báo pháp luật, hiện là cộng tác viên của tạp chí doanh nghiệp đã lập 18 trang web nội dung hoạt động như báo Thanh tra Chính phủ, báo Pháp luật… trong đó, có trang xaydungvadothi.net để làm quản trị viên đăng tải thông tin về các sai phạm liên quan đến trật tự xây dựng các địa phương.

Dũng cũng liên kết với nhiều cộng tác viên các tạp chí để chia sẻ thông tin và trực tiếp chỉ đạo Nguyễn Phước Hải đi các phường, xã trên địa bàn Hà Nội và các địa phương tống tiền để được gỡ link bài trên các webshite giả mạo. Hải là đối tượng lợi dụng là nhà báo để gọi điện nhắn tin đe doạ các đơn vị bị bêu tên và chỉ đạo Sơn nhận tiền. Tỉ lệ ăn chia: Hải 20%, Sơn 20% còn lại 60 % của “Tổng biên tập” Dũng.

Số tang vật liên quan vụ án
Số tang vật liên quan vụ án

Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng liên tục gây áp lực lên các cơ quan công quyền thành phố gây bức xúc trong dư luận và bất bình trong Nhân dân. Hành vi của các đối tượng ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, vai trò, nhân cách của đội ngũ báo chí.

Qua vụ việc trên, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo, đây là thủ đoạn tinh vi xảo quyệt mới xuất hiện. Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam đã quy định rõ chức năng, tôn chỉ của các cơ quan báo chí và Tạp chí nên yêu cầu khi làm việc với địa phương nhà báo cần tuân thủ đúng pháp luật, đúng quy định ngành nghề và các quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp. Hiện vụ việc đang được Phòng An ninh điều tra, Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc thêm

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành Pháp luật

Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành

TTTĐ - Vấn nạn trộm cắp sâm đang để lại hậu quả nặng nề với sự bức xúc, lo lắng của người dân trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).
Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam Tin tức ANTT

Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam

TTTĐ - Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng vi phạm quy định về sử dụng đất đai.
Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai Xã hội

Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai

TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa xử phạt 1 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật vụ việc “điện giật làm 2 người không qua khỏi tại Văn Cao” do lụt.
Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch Tin tức ANTT

Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch

TTTĐ - Công an TP Hội An (Quảng Nam) vừa phát hiện và bắt giữ một vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn phường Cẩm An.
Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi Tin tức ANTT

Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi

TTTĐ - Cơn bão số 3, mưa lũ đã gây ra những thiệt hại to lớn cả người và tài sản tại nhiều địa phương. Hiện nay, những thông tin về tình hình mưa lũ tại miền Bắc đang là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ nhất trên mạng xã hội.
Nhanh chóng bắt giữ đối tượng sát hại lái xe taxi trong mưa bão Tin tức ANTT

Nhanh chóng bắt giữ đối tượng sát hại lái xe taxi trong mưa bão

TTTĐ - Ngày 11/9, Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng của Công an TP đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Duy Phương (SN 1983, trú tại: xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người.
Quế Phong (Nghệ An): Chưa kịp nhận 20 triệu đồng, một đối tượng đối mặt với 20 năm tù Tin tức ANTT

Quế Phong (Nghệ An): Chưa kịp nhận 20 triệu đồng, một đối tượng đối mặt với 20 năm tù

TTTĐ - Ngày 11/9, Tòa nán Nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Hồng (sinh năm 1979; trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Pháp luật

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

TTTĐ - Ngày 11/9, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thành công 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm.
Kon Tum: Vận chuyển thuê ma túy, đôi nam nữ lĩnh án tử hình Tin tức ANTT

Kon Tum: Vận chuyển thuê ma túy, đôi nam nữ lĩnh án tử hình

TTTĐ – TAND tỉnh Kon Tum đã tuyên phạt Vương Văn Đức và Lã Thị Tuyết (trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Xem thêm