Tag

Kỳ vọng Hội chợ Du lịch ITE HCMC 2022 là bước đột phá hút khách quốc tế đến Việt Nam

Du lịch 18/06/2022 16:08
aa
TTTĐ - Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) sẽ trở lại trong 3 ngày từ 8 - 10/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Trong bối cảnh doanh nghiệp nước nhà vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong thu hút du khách quốc tế, sự kiện kỳ vọng sẽ đóng góp những giải pháp đột phá để phục hồi và thúc đẩy du lịch inbound, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Tọa độ 5 khu du lịch Việt Nam được săn đón nhiều nhất hiện nay

Thu hút khách quốc tế đến Việt Nam còn nhiều thách thức

Đã 3 tháng kể từ khi Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn các hoạt động du lịch (15/3), du khách quốc tế được chào đón trở lại với những chính sách thông thoáng trong điều kiện bình thường mới. Mặc dù vậy, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn khiêm tốn.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 kỳ vọng thu hút được nhiều khách quốc tế
Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 kỳ vọng thu hút được nhiều khách quốc tế

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, tháng 4/2022 đón 80.000 lượt khách, tháng 5/2022 đón 172.900 lượt khách. Tính chung 5 tháng đầu năm đón được 365.300 lượt khách. Trước đó, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 5 triệu du khách quốc tế trong năm 2022. Từ thống kê đó, có thể thấy lượng khách quốc tế vẫn còn cách rất xa con số đặt ra.

Lý do khách quan là bởi tình hình thế giới còn nhiều diễn biến sau đại dịch COVID-19. Bên cạnh đó, còn nhiều lý do chủ quan khiến lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Trong bối cảnh đó, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) được kỳ vọng là bước đột phá trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. Sau 2 năm tạm lắng do những ảnh hưởng của dịch COVID-19, sự trở lại lần này của Hội chợ đánh dấu một cột mốc quan trọng, hứa hẹn sẽ góp phần thu hút luồng khách inbound đến nước ta trong thời gian tới.

Kỳ vọng ITE HCMC 2022 là bước đột phá

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) sẽ chính thức trở lại với chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together), dự kiến thu hút hàng chục ngàn khách tham quan, người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm tham gia để giao lưu và khám phá những cơ hội phát triển đột phá trong ngành thương mại du lịch hậu đại dịch.

Sau 2 năm dịch bệnh, đây là cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh đến với du khách trong nước và quốc tế, đồng thời các doanh nghiệp lữ hành, du lịch có thể kết nối trở lại, tạo ra lượng cung - cầu tốt hơn. Với sự mở rộng về quy mô cũng như chất lượng hội chợ, trong đó có việc ứng dụng công nghệ thông tin, giao dịch trực tuyến, sự kiện chắc chắn sẽ trở thành một điểm sáng nổi bật trong công tác thúc đẩy du lịch inbound, thu hút du khách quốc tế đến nước ta.

Kỳ vọng Hội chợ Du lịch ITE HCMC 2022 là bước đột phá hút khách quốc tế đến Việt Nam

“Trong bối cảnh mở cửa du lịch hậu COVID-19, Hội chợ ITE HCMC 2022 là một trong những hoạt động quan trọng để đẩy mạnh truyền thông quốc tế và tiếp thị du lịch ra nước ngoài. Chúng tôi đang tích cực mời các đối tác, tập đoàn, người mua quốc tế chất lượng, cũng như các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế tham dự và giao thương, hứa hẹn sẽ mang lại nguồn khách quốc tế dồi dào từ các thị trường truyền thống cũng như thị trường mới đến Việt Nam trong thời gian tới.

Với sự đổi mới trong phương thức tổ chức, Hội chợ sẽ duy trì sức hút của một điểm hẹn về thương mại du lịch quốc tế thường niên lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông”, đồng chí Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định.

Về phía đơn vị tham gia, ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) bày tỏ: “Saigontourist Group kỳ vọng Hội chợ ITE HCMC 2022 sẽ là đòn bẩy quan trọng xúc tiến, quảng bá du lịch hiệu quả, nối tiếp mạnh mẽ, đầy thu hút, nhằm góp phần khôi phục, phát triển ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Việt Nam. Sự góp mặt của nhiều diễn giả, khách mời, chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế sẽ mang đến các chương trình hội thảo, chia sẻ, cập nhật thông tin bổ ích cho các đơn vị tham gia. Bên cạnh đó, chúng tôi tin rằng với không gian chung được bố trí khoa học, hợp lý bởi các gian hàng sáng tạo, hiện đại và đầy ấn tượng, Hội chợ ITE HCMC 2022 chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp du lịch và đông đảo du khách.”

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Văn phòng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc phát biểu: “Hội chợ ITE HCMC là một cơ hội kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc với các doanh nghiệp du lịch lớn tại Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối lại hoạt động du lịch giữa hai quốc gia, cũng như các địa phương của Hàn Quốc giới thiệu những điểm đến và văn hoá đặc sắc của họ đến với du khách Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC 2022, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ tổ chức Đêm Hàn Quốc vào ngày 9/9/2022. Đêm Hàn Quốc sẽ là hoạt động ý nghĩa để thắt chặt quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia nhằm kỉ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam, được kỳ vọng thúc đẩy hoạt động du lịch và tìm ra những triển vọng hợp tác mới trong giai đoạn tới”.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế đăng ký tham gia Hội chợ ITE HCMC 2022 sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn. Cụ thể, các đơn vị trong nước được hỗ trợ mức giá lên đến gần 50%, các đơn vị quốc tế được giảm 15% mức giá.

Hội chợ ẩm thực sôi động và ý nghĩa của học sinh Chuyên Sư phạm Hội chợ ẩm thực sôi động và ý nghĩa của học sinh Chuyên Sư phạm
Đa dạng sân chơi cho thiếu nhi dịp hè Đa dạng sân chơi cho thiếu nhi dịp hè
Làn sóng dịch chuyển về khu Đông Hà Nội, cơ hội cho BĐS đón đúng “khẩu vị” Làn sóng dịch chuyển về khu Đông Hà Nội, cơ hội cho BĐS đón đúng “khẩu vị”

Đọc thêm

Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch Du lịch

Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch

TTTĐ - Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động chiến dịch “Amazing Thailand Deals”, nhằm quảng bá các điểm đến tuyệt vời, trải nghiệm độc đáo và những “viên ngọc” tiềm ẩn của quốc gia này trong mùa du lịch.
TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn Du lịch

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo giảm quy mô, tần suất hoặc tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố trước những đau thương, mất mát của cả nước.
Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3 Du lịch

Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3

TTTĐ - Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa có thông báo, từ ngày 13/9 các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long hoạt động bình thường trở lại, sẵn sàng đón tiếp, phục vụ khách du lịch.
Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất Du lịch

Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).
Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan Nhịp điệu cuộc sống

Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan

TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất giá vé tham quan di tích Hải Vân Quan từ 50.000 - 70.000 đồng/vé.
Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão Du lịch

Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão

TTTĐ - UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) vừa có thông báo số 451/TB-UBND về việc thay đổi thời gian tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 để khắc phục hậu quả do bão số 3 để lại.
Du lịch Hà Nội đoạt 3 cúp giải thưởng du lịch thế giới Du lịch

Du lịch Hà Nội đoạt 3 cúp giải thưởng du lịch thế giới

TTTĐ - Chiều 10/9, tại Sở Du lịch Hà Nội, Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Award) Graham Cooke đã đến trao cúp và chứng nhận ba giải thưởng du lịch cho Hà Nội.
“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3 Du lịch

“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3

TTTĐ - “Thế giới nước” tại “Quận Nghỉ dưỡng” Vinhomes Ocean Park 3 từ lâu đã là điểm hẹn vui chơi, giải trí, khám phá quen thuộc của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ dài ngày. Nơi đây, mỗi cư dân và du khách đều có thể tận hưởng trải nghiệm sống - nghỉ dưỡng đắt giá, cả trong những ngày hè oi bức hay giữa tiết trời thu mát mẻ.
Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 5/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh - ITE HCMC lần thứ 18 năm 2024 chính thức khai mạc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế và hàng trăm ưu đãi hấp dẫn cho người dân, du khách.
Xem thêm